Áo giáp chống gấu

by admin

Đây là phát minh của Troy Hurtubise, nó được tạo ra để giúp con người chiến đấu, chống lại sự tấn công của gấu xám Bắc Mỹ.

Phát minh này được Hurtubise đưa ra vào năm 1996 với thiết kế bộ áo giáp bằng kim loại, quá trình thực hiện ý tưởng táo bạo này được ghi lại dưới dạng phim tài liệu của National Film Board of Canada và có tên là Project Grizzly.

Trong phim miêu tả việc Hurtubise kiểm tra khả năng của bộ đồ bằng cách để bản thân làm đối tượng thử nghiệm và thất bại vì bộ đồ quá nặng đến mức chủ nhân sáng chế ra nó không thể đứng vững khi mặc bộ giáp này.

Áo giáp chống gấu còn nhận giải Ig Nobel – một giải thưởng nhại lại giải Nobel được trao hàng năm kể từ năm 1991 để tôn vinh những thành tựu bất thường trong nghiên cứu khoa học. Mục đích chính của giải là tạo bầu không khí vui vẻ nhằm khuyến khích nghiên cứu.

Dẫu vậy Hurtubise cũng không nản lòng mà ông tiếp tục nghiên cứu cho ra đời các phiên bản cải tiến của bộ giáp, ra mắt đến phiên bản thứ sáu của bộ đồ là “Ursa Mark VI”.

Ngài áo giáp chống gấu thì Hurtubise còn có những phát minh mà người khác cảm thấy thật kỳ quặc như: Ánh sáng thiên thần – cho phép con người nhìn xuyên qua các vật rắn hay Ánh sáng Chúa với chức năng giúp hạt giống nảy mầm nhanh hơn, chữa các loại bệnh ung thư, còn còn Kem chống cháy hay Bộ áo giáp đạn đạo thành Troy- một loại đồ bảo hộ dành cho binh lính,…

Với những phát minh khác thường, quái lạ mà Troy Hurtubise đã thu hút sự chú ý của truyền thông. Nhà phát minh người Canada này không ngừng sáng tạo, dũng cảm dùng chính bản thân để thử nghiệm, liều lĩnh xông vào nguy hiểm để thể hiện các sáng chế có phần kỳ dị của ông. Những điều này đã thu hút nhà làm phim Peter Lynch và tạo nên tác phẩm Project Grizzly – một trong những bộ phim tài liệu thành công nhất của Canada từ trước đến nay. Cũng từ bộ phim này mà các video về quá trình nghiên cứu, sáng tạo táo bạo của Troy Hurtubise đã lan truyền và “gây bão” trên internet. Ngay cả chương trình truyền hình The Simpsons cũng nói về Hurtubise với tập phim trong đó Homer cố gắng phát triển một bộ đồ chống gấu có tên là BearBuster 5000.

Đáng tiếc là vào tháng 6 năm 2018, ông Hurtubise đã qua đời trong một vụ va chạm xe cộ. Ông đã kết thúc đời mình ở tuổi 55 trong sự tiếc thương vô hạn của người thân, bạn bè và những người yêu mến nhà phát minh lập dị này.

Cre: WTF Facts, wiki, thespec

You may also like

Leave a Comment