PHIÊU LÀ GÌ?

by admin

Phiêu hiểu theo ý nghĩa đơn giản là một cảm giác bay bổng. Tự do, tự tại và đôi khi còn là một lối sống.

Lối sống ấy chỉ có thể đạt được khi hoạt động hoặc quá trình đó là do tự thân người đó có hứng thú và mong muốn làm. Người đó không bị chi phối bởi tiền bạc, quyền lực, danh tiếng, áp lực xã hội. Người chọn sống theo Phiêu sẽ lựa chọn những công việc được mách bảo bởi trái tim của họ và cháy hết mình với công việc đó.

Và tôi cũng vậy. Phiêu với tôi là một cảm giác chợt đến rồi lại chợt đi. Cảm giác ấy đến không quá lâu mà cũng chẳng quá nhanh. Phiêu cũng có thể đến từ bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào… Từ những cơn mưa, từ màn đêm cô đơn lạnh lẽo và cũng có thể đến khi tâm trạng vui hoặc buồn.

Với tôi những lúc phiêu là tôi được cảm giác tự do nhất.

Thể xác tôi vốn dĩ bị hạn chế vận động rất nhiều. Chỉ khi phiêu thì tôi mới thỏa sức vùng vẫy trong thế giới của riêng tôi, viết ra những ước mơ không thể thành sự thật và nói ra những suy nghĩ của tôi, vẽ ra những gì trong nhãn quan tôi thấy hay nói đúng hơn là những gì chỉ mình tôi thấy.

Tôi cũng là một người thích cuộc sống tự do, tự tại và không ràng buộc bởi bất kỳ cái gì. Nhưng số phận không cho phép tôi được như mình mong muốn, nhưng tôi vẫn và sẽ cháy hết mình và làm những việc có thể làm. Tôi sẽ phiêu trong suy nghĩ, phiêu trong thế giới của riêng mình tôi!

You may also like

Leave a Comment