Áp lực khi nhìn vào sự thành công của người khác?

by admin

Đừng như thế bạn ơi. Tớ biết là xung quanh chúng ta luôn có những người rất giỏi, nhưng không vì thế mà chúng mình lại phải tự ti về bản thân đâu nhé.

Mỗi người có một cuộc sống khác nhau, ông trời đã ban cho mỗi cá thể những điểm mạnh, điểm yếu riêng, không lẫn với bất kỳ người nào khác. Họ có thể giỏi cái này, nhưng chưa chắc họ đã giỏi cái kia. Bạn cũng thế. Đừng vì bạn bè cùng trang lứa đã có công việc xịn sò, kiếm được nhiều tiền mua cái này cái kia, từ đó so sánh với bản thân mình rồi tự tạo áp lực lên bản thân.

Nếu như bạn cứ tự so sánh mình với người khác, khi đã đạt được những thứ như họ rồi, bạn sẽ vẫn tiếp tục so sánh với một người giỏi hơn nữa cho mà xem. Chắc chắn luôn!

Bản thân mình thấy nên biết hài lòng với những gì mình đang có và cố gắng đạt được những mục tiêu cá nhân phù hợp với cuộc sống và đích đến của mình thay vì đặt ra mục tiêu như người khác. Khi đó, bạn đang sống cuộc sống của người khác, sống theo tiêu chuẩn xã hội chứ không phải sống theo tiêu chuẩn của bản thân.

Biết là cũng nên nhìn người mà học hỏi, cố gắng, nhưng nếu liên tục suy nghĩ kiểu: “Họ đã làm được abcxyz mà mình thì vẫn chưa làm được trò trống gì” thì điều đó chỉ khiến bạn kém tự tin đi thôi. Bạn có khả năng làm được nhiều thứ hơn bạn nghĩ đấy.


Hãy cứ vạch ra những mục tiêu có ích cho cuộc sống của bạn, từ nhỏ đến lớn, từ từ hoàn thành, bạn sẽ có động lực để làm được nhiều việc hơn nữa đó.

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'Áp lực khi nhìn vào sự thành công của người khác? WE WRITE'

You may also like

Leave a Comment