Vượt qua những ngày quá tải công việc cuối năm

by admin

Kể bạn nghe một sự thật….

Không phải lúc nào mình cũng ở trong trạng thái tích cực và tràn đầy năng lượng đặc biệt vào những ngày mình bị bệnh.

Thời gian cuối năm này tụi mình ai cũng có rất nhiều công việc cần phải làm, chạy đua với thời gian và chắc chắn sẽ cảm thấy có những giây phút vô cùng mệt mỏi, stress.

Với mình, tuần rồi là một tuần khá bận rộn với công việc, cuộc sống khiến cho cơ thể mình quá tải, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tối hôm qua mình mất ngủ vì combo đau đầu, đau họng, sốt đã thế “hàm sắt” trong miệng cũng chẳng tha cho mình. Sáng dậy tự nhiên bật khóc liên tục gọi “Mạ ơi”, mếu máo chẳng khác gì một đứa trẻ, giọng nói thều thào, nói không ra hơi, đầu óc thì choáng váng.

Và thế là mình có một ngày chỉ để nghỉ ngơi, chỉ ăn cháo, uống thuốc và ngủ một giấc từ sáng tới tối.

ĐẦU TƯ CHO SỨC KHOẺ LÀ KHOẢN ĐẦU TƯ XỨNG ĐÁNG

Trước đây, mình ít quan tâm đến sức khỏe, sức đề kháng yếu nên dăm ba bữa lại đau đầu, cảm cúm, sổ mũi. Lúc nào “mạ” cũng mua cam cho mình uống tăng sức đề kháng nhưng chẳng thay đổi gì nhiều. Sau này đi học đại học, có mấy hôm khí thế đùng đùng mang giày xuống sân KTX chạy bộ, rồi cũng đâu vào đấy, do lười.

Năm nay, bắt đầu nghiêm túc hơn với sức khỏe, mình duy trì thói quen dậy sớm tập luyện đơn giản ở nhà 1 tiếng/1 ngày, ngày nghỉ ngày tập, rồi sau đó ra phòng gym, chú ý đến chế độ ăn uống hơn. Chưa nói đến chuyện body chuẩn hoa hậu ? này kia nhưng mình bắt đầu nhìn ra sự thay đổi tích cực trên cơ thể, mình ăn được nhiều hơn, vượt qua số kí mình gọi là hằng số trong 3 năm cấp 3 và 4 năm ĐH. Và quan trọng nhất là không bị bệnh vặt trong suốt thời gian dài.

ỦA MÀ ĐANG TẬP GYM, NIỀNG RĂNG CHI DZAY?

1 Tháng đầu tiên đeo “hàm sắt”, như bao bạn bè “hội đồng niềng” khác, đau âm ỉ, không ăn được, mất ngủ nhưng mình may mắn hơn không bị sụt cân, nhìn chỉ hơi “tong teo” một chút thôi. Hôm nào siết răng thì cả tuần nghỉ tập nha.

Nay bị bệnh mới thấy sức khoẻ quan trọng thế nào. Cho phép bản thân nghỉ ngơi, “lười biếng” 1 ngày rồi sau đó lại tiếp tục với những công việc đang dang dở.

Mình từng nghe một câu như này:

“Nếu buổi sáng bạn thức dậy và thấy mình vẫn mạnh khỏe mà không bị ốm… bạn đang hạnh phúc hơn hàng triệu người không thể sống qua tuần này”

Sức khoẻ quan trọng lắm, hôm nào mệt thì hãy nghỉ ngơi 1 chút, sạc đầy năng lượng và bắt đầu.

À mùa này dễ bị cảm lạnh, mọi người giữ gìn sức khỏe nha.

You may also like

Leave a Comment