BỐ MẸ CON LÀM NGHỀ GÌ?

by admin

Năm nay mình 35 tuổi, vợ mình kém 6 tuổi. Mình từng làm Giảng Viên ở một trong những trường đại học danh tiếng ở Hà Nội, nói ra mọi người biết ngay, chính là ngôi trường mới lên đại học mà mọi người vẫn nghĩ là đại học bao năm nay đấy :))
Cũng là cái duyên thôi, 05 năm trước mình biết đến ngành MMO (Make Money Online) và tự tìm hiểu qua tự học và hỏi anh em gần xa. Được cái lợi thế là có nền tảng IT tốt, mình khá dễ hoà nhập tiếp thu và gặt hái được nhiều kết quả tốt. Nên mình đã rẽ ngang sang làm toàn thời gian cho sự nghiệp kinh doanh online, bán hàng xuyên địa cầu. Nếu so với lương thầy giáo thì mình thấy khá hơn hẳn, với thời điểm gia đình mình 3 năm 2 đứa, nhà cửa con cái cũng nhiều áp lực nên mình đã ra làm riêng tập trung mảng 1 mảng của MMO. Nhiều người nói chứ, bạn bè, gia đình bố mẹ, vì nói thật người thân nói tôi có con làm Giảng Viên trường Đại Học ABC chả hơn đứt con tôi làm kinh doanh tự do, hay chính xác là ngồi máy tính cả ngày à.
Người ngoài nhìn vào thì đúng là thế nhưng người trong chăn như mình thấy là miễn con mình đầy đủ hơn, nhà cửa mình khang trang hơn thì làm nghề nào cũng có cái Ưu điểm riêng của nó. Nghề kinh doanh ít fame thì được cái lợi thế có thời gian cho con cái, gia đình (thu nhập chưa nói vì mình cũng không nói ai làm Giảng Viên cũng kiếm được ít, mà ai làm nghề kinh doanh cũng có được kết quả như mong đợi, tuỳ năng lực và nhu cầu của mỗi người). Nhưng nói thật đã ra khỏi ngành giáo được hơn 2 năm rồi mà đến nay bế 2 đứa về ông bà cô chú họ hàng vẫn bóng gió xa xôi: “Làm gì không làm, đang làm Thầy giáo đức cao vọng trọng lại tính đi làm cái nghề gì cắm mặt máy tính đêm hôm, ban ngày lại lông bông quán xá, rồi có ổn định lâu dài, rồi sau con cái nó có được nhờ không?” Các cụ thì nói chắc chắn có lý của các cụ, cái nào không đồng ý thì thôi, mình cũng chẳng cãi, nhưng có cái này mình cứ đắn đo mãi: “rồi sau con cái nó có được nhờ không?”

Cái nhờ ở đây ngoài giá trị vật chất còn là giá trị tinh thần, nhiều khi có được con dâu con rể tốt lành ngoan hiền nhờ hình ảnh gia đình cơ bản “ bố CA mẹ giáo viên” ..v..v…. Vợ mình cũng không theo ngành Giáo, làm tư nhân hành chính thôi nên có ra riêng cũng không đắn đo nhiều, không làm cho tư bản mà làm cho bản thân thôi. Nhưng mình thì khác, đang công tác an ổn với mác Giảng Viên đức cao vọng trọng, bẻ lái như này, rồi nhìn lại đồng nghiệp bạn bè xưa cũng thấy tủi, lại bị các cụ nói nhiều mình cũng đâm ra mông lung: “Liệu có phải quyết định đúng đắn? Làm lại thì có được không? Làm song song thì khó có thời gian cho gia đình?” Tưởng bản thân đã quyết đoán lắm rồi mà giờ nhìn mấy đứa trẻ lớn lên từng ngày lại thấy mông lung, đắn đo, nghi hoặc nhiều. Không biết có ai đang ở tình cảnh như mình không chia sẻ thì tốt.

You may also like

Leave a Comment