CUỘC SỐNG NÀY CÓ ĐIỀU GÌ ĐÁNG SỐNG?

by admin

_____________

“Này bạn, thời gian qua bạn sống thế nào vậy?”

“Bạn cảm thấy mệt mỏi lắm phải không?”

“Nếu mệt thì dừng lại một chút thôi…

Dừng lại để lắng nghe những lời này.”

Thật ra cuộc sống này đơn giản và đáng sống hơn bạn nghĩ. Chỉ là bạn không nhận ra được. Vì từ rất lâu…. bạn chưa bao giờ sống một cuộc sống thực sự…

Liệu bạn nghĩ cuộc sống này có gì mà người ta phải nỗ lực sống như vậy chứ?

Chúng ta có bao nhiêu lần được sống, bao nhiêu lần được tới thế giới này? Đúng chỉ có một lần, chỉ một lần mà thôi.

Từ khi còn là đứa trẻ, lớn lên rồi trưởng thành, phải trải qua bao nhiêu năm tháng ấy mới được như lúc này. Thời gian cứ thế trôi và cuộc đời bạn cứ thế tiếp tục.

Hôm nay bạn không vui, hôm qua bạn cũng nhiều chuyện phiền lòng. Bạn thấy bất lực, mệt mỏi, bế tắc với mọi thứ xung quanh phải không?

Đúng là cuộc sống này không có gì là dễ dàng cả. Mình cũng không nghĩ rằng rồi ngày mai mọi chuyện sẽ ổn đâu. Vì với mình hay với bạn, có lúc chúng ta không thể làm gì khác hơn.

Việc cố gắng từng ngày đối với chúng ta mà nói rất khó. Và bạn đã nghĩ đến việc dừng lại, bạn đã nghĩ đến việc rời bỏ cuộc sống này…

Hãy dừng lại một chút…

Có những người ngoài kia rất muốn sống nhưng họ không được sống. Họ không may mắn thấy được ngày mai. Họ không hề quyết định được.

Nhưng… còn bạn cũng không quyết định được sao.

Ngày mai mặt trời này sẽ lại mọc như bao ngày khác. Và cuộc sống xung quanh chúng ta vẫn tiếp diễn.

Chỉ cần bạn không dễ dàng từ bỏ, chỉ cần bạn nghỉ ngơi một chút, chỉ cần bạn đừng ép bản thân quá được không? Như một đứa trẻ vậy: buồn ngủ thì ngủ, đói thì ăn, đau thì khóc. Hãy làm gì đó mà bạn từng làm khi còn là đứa trẻ… Sáng mai, bạn hãy ra ngoài một chút xem. Bầu trời hôm nay có đẹp không? Không khí hôm nay có trong lành không? Hôm nay bạn muốn ăn gì đó ngon hay muốn đi đâu đó không?

Mục đích sống của mỗi người là khác nhau nhưng chung quy lại ai mà chẳng muốn một cuộc đời bình yên, hạnh phúc, vui vẻ. Mình không biết bạn đã trải qua những chuyện gì nhưng mình hiểu rằng bạn cũng khát khao được sống như vậy. Đừng cố gắng tồn tại mà hãy sống thật tốt.

Có lẽ mình không thể giúp bạn, mình cũng không thể làm gì khác. Người giúp được bạn chỉ có một mình bạn mà thôi. Chúng ta thường hay trách rằng sao cuộc sống này khó khăn với chúng ta như vậy. Nhưng lại không nghĩ rằng chính bản thân cũng tự làm khó mình gấp nhiều lần.

Xung quanh vẫn còn nhiều điều tốt đẹp đang chờ đón chúng ta, vẫn còn nhiều người yêu thương chúng ta.

Hãy trân trọng bản thân bạn, trân trọng cuộc sống của bạn.

“Một lần tới nhân gian, phải sống đời rực rỡ”.

Cho dù là bất hạnh hay khổ đau thì đó cũng là một cuộc đời đáng sống.

Mình – một cô gái tiêu cực đang học cách để yêu cuộc sống này, học cách để trở thành một cô gái tích cực. Mình vẫn luôn ở đây để lan toả những điều tích cực đến bạn.

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này.

_______

Ảnh: Pinterest

Có thể là hình ảnh về hoa, thiên nhiên và cỏ

You may also like

Leave a Comment