CÓ NÊN CHỌN NGƯỜI KHÔNG HỢP?

by admin

Tình yêu luôn len lỏi ở xung quanh chúng ta, nó là nhu cầu cơ bản của con người và cũng xuất hiện dưới nhiều trạng thái khác nhau. Tình yêu gia đình, tình yêu thiên nhiên, tình yêu đôi lứa,… Chúng ta, hằng ngày học tập, làm việc, phát triển bản thân và trưởng thành. Tất nhiên sẽ gặp không ít áp lực cuộc sống, nó khiến tâm hồn mình bị tổn thương, ngổn ngang và mất cân bằng. Tình yêu lại là thứ gia vị giúp cuộc sống “thơm ngon” hơn.

Vậy nên, chúng ta đều khao khát một tình yêu đồng điệu. Nghĩa là, có người sẻ chia những buồn vui sau một ngày lao động. Có bát cháo hành nóng hổi trong những ngày ốm đau. Có người cùng ươm trồng một giấc mơ đang dang dở. Đơn thuần hơn, tình yêu chính là hai con người được là chính mình, yêu thương và đồng hành cùng nhau vô điều kiện.

Nhưng mà… tìm kiếm một người phù hợp lại là trăn trở của đại đa số chúng ta. Tại sao?

Mỗi con người đều là một cá thể độc lập, sở hữu tính cách khác nhau, cách thức giáo dục khác nhau, rèn luyện trong môi trường khác nhau. Từ đó hình thành khả năng và quan điểm cá nhân cũng khác nhau.

Nhiều người nói rằng: “Làm gì có ai sinh ra đã hợp nhau, chúng ta cần thời gian để thấu hiểu và thay đổi”. Cá nhân mình thấy nó đúng nhưng chưa đủ. Mình chấp nhận việc tìm được một nửa tâm đầu ý hợp về mọi mặt rất khó, nhưng chí ít hai con người phải có chung một sở thích, một định hướng,… Vì nguồn năng lượng và thời gian là có hạn, chúng ta không đủ sức để dành ra hàng ngày, hàng giờ để tranh luận, giải thích rồi mong cầu sự thấu hiểu của đối phương. Nếu quá khác biệt về tư duy, mâu thuẫn càng kéo dài sẽ dẫn đến trạng thái tiêu cực. Vậy tình yêu có còn là tình yêu?

ảnh: sưu tầm

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

You may also like

Leave a Comment