LIÊN ĐOÀN BÓNG ĐÁ UKRAINE BỊ FIFA VÀ UEFA ĐE DỌA ĐÌNH CHỈ TƯ CÁCH

by admin

FIFA và UEFA đã cảnh báo Liên đoàn bóng đá Ukraine (UAF) rằng họ có thể phải đối mặt với án treo giò quốc tế nếu tiến hành cuộc họp đã được lên kế hoạch để thay thế Chủ tịch Andriy Pavelko bằng Andriy Shevchenko.

Phó chủ tịch UAF Oleg Protasov tiết lộ mối đe dọa từ các cơ quan quản lý bóng đá trong một bài đăng trên Facebook của mình. UAF đã lên lịch họp trực tuyến của Ủy ban bất thường để thảo luận về việc thay thế Pavelko sau khi ông này bị bắt vào tháng trước vì cáo buộc lạm dụng quỹ viện trợ quốc tế. Người ta cáo buộc ít nhất 10 vụ án hình sự chống lại Pavelko, 47 tuổi, Chủ tịch UAF kể từ năm 2015, đang được điều tra bởi Cảnh sát Quốc gia, Cục Điều tra Nhà nước, Cục Chống Tham nhũng Quốc gia Ukraine, Cục Điều tra Quốc gia Ukraine và Văn phòng công tố viên. Pavelko bị Tòa án Kyiv Pechersk quản thúc vì tội tham ô, nhưng được tại ngoại với số tiền 10.000.000 UAH($270.000), do UAF trả.

Một nhóm quan chức của UAF đã đề cử Shevchenko, 46 ​​tuổi, người đã ghi 48 bàn sau 111 lần ra sân quốc tế cho Ukraine, để thay thế ông ta. Nhưng FIFA và UEFA hiện đã bày tỏ lo ngại về áp lực có thể có đối với các thành viên của UAF bởi Chính phủ Ukraine trước cuộc họp. Thậm chí đã có những tuyên bố rằng Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) có thể tham gia và cáo buộc đây là một âm mưu của Nga nhằm “giết chết bóng đá Ukraine”. “FIFA và UEFA, trong một bức thư gửi tới các phó chủ tịch của UAF, nhắc nhở rằng Liên đoàn bóng đá Ukraine nên quản lý công việc của mình mà không chịu ảnh hưởng của bên thứ ba,” Protasov viết. “Bất kỳ hành vi vi phạm điều khoản này có thể dẫn đến việc đình chỉ tư cách thành viên của UAF trong FIFA và UEFA theo Điều 16 của Quy chế FIFA và Điều 9 của Quy chế UEFA”. “Tất cả các thành viên của Ủy ban điều hành UFA đã được gửi kế hoạch về việc triệu tập và tổ chức một cuộc họp trực tuyến liên quan đến lãnh đạo của UFA. Và trước đó, sáu người đứng đầu các hiệp hội bóng đá khu vực đã viết các giao thức về việc triệu tập Đại hội UAF tại văn phòng của những người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực và dưới sự giám sát của SBU”.

Protasov đã tuyên bố rằng, mặc dù bị bắt, Pavelko, vẫn giữ toàn bộ quyền lực. “Nếu bạn đọc quy chế của UAF, chỉ Chủ tịch của nó mới có thể triệu tập một cuộc họp trong vòng hai tuần kể từ ngày yêu cầu”. “Một cuộc họp của Ủy ban điều hành chỉ có thể diễn ra với sự có mặt của ít nhất 2/3 số thành viên của ủy ban, cũng như nhất thiết phải có Chủ tịch hoặc một trong các Phó chủ tịch thứ nhất (First vice-presidents), người mà Chủ tịch sẽ ủy quyền bằng văn bản tương ứng. Việc bày tỏ sự bất tín nhiệm vào Chủ tịch không được quy định bởi quy chế trong quyền hạn của Ủy ban Điều hành. FIFA và UEFA nhận thức rõ về quy chế của UAF, vì luật bóng đá là giống nhau đối với mọi người và quy chế Ukraine = quy chế của các tổ chức quốc tế. Tức là, việc tổ chức và bỏ phiếu tại một cuộc họp bất thường của Ủy ban điều hành ảo sẽ vi phạm các quy định nêu trên của các đạo luật của UAF, FIFA và UEFA.”
Cre: newsweek.com

You may also like

Leave a Comment