NEWJEANS – NEXT GENERATION OF KOREAN’S IDOL

by admin

Sự ảnh hưởng của văn hoá Hallyu với thế giới là không phải bàn, tầm phủ rộng của BTS và BlackPink trong thế giới thời trang cũng là điều đã được minh chứng với các bản hợp đồng làm đại sứ thương hiệu. Nhưng – không chỉ thời trang mà tất cả mọi thứ quanh chúng ta đều liên tục đổi mới, liên tục “Refresh” và NewJeans xuất hiện – mang một cơn gió mới lạ với giới idol của Hàn và một ngọn lửa nhen nhóm cho một thế hệ trẻ tài năng mới chuẩn bị trở thành kiểu mẫu thời trang của nhiều người.

NewJeans là nhóm nhạc nữ của công ty Ador (All doors One Room) thuộc Hype Entertainment – là công ty chủ quản của nhóm nhạc BTS. Chưa hết, người đứng đằng sau của NewJeans đó là Min Hee-Jin – một “bà mụ” mát tay khi đứng đằng sau sự thành công của các nhóm nhạc đình đám một thời là Girl’s Generation, Shinee, f(x), Exo và Red Velvet. Với bệ phóng của Hype Entertainment và sự am hiểu của Min Hee-Jin với nền công nghiệp đào tạo thần tượng của Hàn Quốc đã sản sinh ra một NewJeans thành công ngay từ khi mới debut.

Với cái tên NewJeans – CEO của ADOR là Min Hee-Jin chia sẻ : “Âm nhạc của đại chúng là một thứ đó vô cùng gần gũi với cuộc sống hàng ngày, nó giống như một bộ quần áo được mặc vậy – tiếp xúc, chạm và cảm nhận. Trong đó, jeans là một loại chất liệu bền bỉ, timeless vượt thời gian và được mọi người yêu thích – bất kể giới tính hay tuổi tác. Lấy ý tưởng từ jeans tồn tại bền vững – NewJeans mang tới nhóm nhạc với tham vọng trở thành biểu tượng mới của thời đại, gần gũi và không bao giờ cảm thấy chán khi xem/nghe như chiếc quần jeans vậy”

Tuy nhiên, với kinh nghiệm và độ am hiểu của Min Hee-Jin cũng như bài học của các nhóm nhạc nữ gần đây của Hàn và sự thành công của BlackPink lẫn BTS đã cho một tầm nhìn mới hơn – tầm nhìn của quốc tế. “Công thức của thành công là không theo một công thức có sẵn nào cả” Min Hee-Jin vì chắc chắn người phụ nữ này biết chắc tạo ra một thứ mới mới có thể thu hút được người khác chứ không phải là một phiên bản “núp bóng’ bất kì một ai nữa.

“Tiên hạ thủ vi cường” – không có gì minh chứng tốt hơn cho một nghệ sĩ hay một nhóm nhạc đó là sản phẩm. Không công bố ồn ào, không tung teaser hay họp báo kiểu cũ – NewJeans công bố MV “Attention” được đầu tư chỉnh chu. Bang thẳng như vậy khiến người ta càng tò mò về nhóm nhạc này (Đặc biệt là dưới sự giúp đỡ của HypeEntertaintment) và nhanh chóng, người ta bị thu hút bởi năng lượng trẻ trung mới của 05 thành viên: Minji, Hanni, Danielle, Haerin và Hyein. Sức nóng của NewJeans nhanh chóng được các thương hiệu thời trang cao cấp để ý đến và việc Hanni (Phạm Ngọc Hân – Hanni Pham) trở thành đại sứ toàn cầu của Gucci, một thương hiệu đang rất chịu khó lấn sân và sử dụng đại sứ thương hiệu Hàn Quốc.

Với độ tuổi và định hướng hình ảnh của những cô gái trẻ măng của NewJeans thì chắc chắn một tương lai ảnh hưởng lớn về thời trang và beautycare đang chào đón nhóm nhạc này. Thời trang hiện tại của NewJeans chắc chắn chưa hấp dẫn với một người như mình nhưng có một từ khoá ở đây mà mình chắc chắn nó sẽ là Key để tiếp cận thị trường sắp tới – Đó là “Fresh!: Tươi mới gần gũi”. Min Hee-jin muốn mang một cơn gió mới về tính thẩm mỹ hơn vẻ đẹp vốn có, tiêu chuẩn của Kpop.

Thay vì những bộ cánh chỉnh chu, những layout makeup dày cộm, những bộ nails fancy hay đồ hiệu – NewJeans gần gũi như một chiếc quần jeans chúng ta đang mặc vậy. Những cô gái ở độ tuổi 18 hoạt bát, fresh và là hiện thân hoàn hảo cho những người nghe ở tệp tuổi đó và phần nào “gợi nhớ’ cho các đối tượng người nghe ở thế hệ trước. Vẻ đẹp tự nhiên và nature là xu hướng của thẩm mỹ và makeup của những năm gần đây – đặc biệt là sau đại dịch khi người ta muốn vui vẻ và tươi mới nhiều hơn. Và dễ dàng nó đi vào trái tim của nhiều người vì “Everyone can wear a jeans, not a special one”, đúng với định hướng của nhóm.
Tại sao mà mình lại nói NewJeans “Có thể” (Có thể thôi nhé) sẽ thành công hơn cả những nhóm nhạc trước. Dựa trên sự lan toả ảnh hưởng của những đàn anh, đàn chị đi trước + thêm sự gần gũi vốn có của mình và định hướng của nhà ADOR nên các cô gái NewJeans dễ dàng promote (Quảng bá) cho những kiểu quần áo ready-to-wear (Dễ mặc, dễ phối) của các thương hiệu thời trang cao cấp và đánh thẳng trực tiếp tới giới trẻ (Lượng khách hàng mà nhiều brands vô cùng khao khát). Hãy nhìn vào tấm gương của Lisa và Celine – một câu chuyện tương tự nhưng giờ đây là 5 cô gái tươi mới đang chào đón!

You may also like

Leave a Comment