ĐAM MÊ HAY NỖI SỢ

by admin

Đam mê là niềm yêu thích, khát khao theo đuổi một cái gì đó. Để thúc đẩy cho niềm đam mê cần phải có những lời khen, lời động viên hay sự khích lệ. Nhưng mà, trong cuộc sống này đâu phải trọn vẹn những chữ “muốn làm là có thể”, bởi nỗi sợ luôn vây quanh và cản trở niềm đam mê đó.

Niềm đam mê của tôi xuất phát từ vài dòng chữ. Một list nhật ký được ra đời từ đó, mỗi cảm xúc của tôi – khi buồn, khi vui, nỗi lo toan hay tức giận đều được những trang giấy trắng chứng kiến và thông cảm. Nó làm tâm trạng tôi nguôi dần, giúp tôi giải tỏa và thư giãn hơn. Dần dần, tôi và nó luôn gắn bó và trở thành tri kỉ cảm xúc của nhau lúc nào mà không ai hay biết.

Một thời gian sau, tôi tìm hiểu về việc viết blog và chia sẻ những dòng chữ của mình lên mạng xã hội. Nhưng mỗi lần nghĩ đến chuyện đó, tôi lại sợ hãi, sợ người ta chê bai, sợ bản thân không đủ kinh nghiệm mà lại đi nói nhảm, nỗi sợ đủ thứ khiến bản thân tôi thu hẹp lại trong góc tường.

Tôi hiểu rằng, cứ sợ mãi, sợ hoài như vậy thì đam mê của tôi chỉ là vô vọng. Tôi không ngừng đọc những bài viết của nhiều người, vào trang page của họ để theo dõi và tìm hiểu cách hoạt động của nó. Một khoảng thời gian trôi qua, tôi vẫn vậy, vẫn chưa làm được gì cả, vẫn chỉ luẩn quẩn bên trang giấy trắng mà tôi thường viết hàng ngày.

Cho đến thời gian gần đây tôi dành hết sự can đảm để chia sẻ với một chị Blogger về nỗi sợ của bản thân mình. Với hy vọng mong manh, tôi nghĩ rằng câu trả lời mà tôi nhận được chỉ là xác suất rất nhỏ. Nhưng chỉ vài tiếng, chị đã phản hồi lại và nói với tôi nhiều điều rằng:”Em hãy cứ theo đuổi đam mê, nếu được hãy thổ lộ nó ra bên ngoài để nhận được những câu nói, lời khuyên tạo thành sức mạnh tiếp bước trên con đường.”

Một câu nói tràn đầy niềm tin khiến tôi có thêm động lực, tôi nghĩ bản thân nên gác lại nỗi sợ và tiễn nó đến một thế giới khác. Và thế là một trang nhật ký của tôi được ra đời – nơi tôi bắt đầu chia sẻ, tâm sự những dòng cảm xúc. Mặc cho đúng hay sai thì đó cũng là những câu nói mà tôi muốn truyền cảm hứng đến cho mọi người.

You may also like

Leave a Comment