Thanh Sói – Phiên bản nâng cấp toàn diện của Hai Phượng từ hành động cho tới nội dung

by admin

Thành thật mà nói thì nếu so với Hai Phượng ra mắt cách đây 3 năm thì Thanh Sói là một bản nâng cấp về mọi mặt và xứng đáng là phim hành động Việt Nam nhất năm 2022. Phim xoay quanh Bi (Đồng Ánh Quỳnh) – một cô gái có tuổi thơ bi kịch. Sau một biến cố, cô bỏ nhà đi bụi và được dì Lin (Ngô Thanh Vân) cưu mang. Dì Lin sắp xếp cho Bi ở cùng Hồng (Rima Thanh Vy) và Thanh (Tóc Tiên) – hai cô gái cũng từng bị những gã đàn ông chà đạp.

Dì Lin dạy cho Bi, Hồng và Thanh võ thuật nhằm triệt hạ băng tội phạm do Hải Chó Điên (Thuận Nguyễn) cầm đầu. Dưới trướng gã là 3 thuộc hạ có máu mặt gồm Long Bồ Đà (Song Luân), Sơn Lai (Gi A Nguyễn) và Tèo Mặt Sẹo (Phan Thanh Hiền) cùng hàng trăm đàn em. Chúng chuyên tổ chức cờ bạc, buôn bán mai thúy và ép nhiều cô gái nhà lành thành gái m.ạ.i d.â.m. Trong quá trình Bi chiến đấu với kẻ thù, nhiều bí mật đen tối cũng dần hé lộ.

Bối cảnh của Thanh Sói diễn ra ở Sài Gòn vào cuối thập niên 1990. Tác phẩm đã khéo léo lồng ghép vào tình hình thời sự và các hoạt động tội phạm lúc bấy giờ. Không khó để nhận ra vụ ám sát Dung Hà, vũ trường New Century hay cái tên “anh Năm” xuất hiện. Ê-kíp tỏ ra kỳ công trong việc tái hiện phong cách thời trang, những căn phòng cũ kỹ, con phố nhuốm màu xưa cũ.

Thanh Sói mang đến một kịch bản hấp dẫn và “dày” hơn hẳn so với Hai Phượng. Hành trình trả thù của Bi và “hội chị em” không diễn ra vỏn vẹn trong một đêm như khi Hai Phượng tìm con. Thay vào đó, họ phải trải qua một kế hoạch dài hơi với vô số trận chiến lớn nhỏ. Đồng thời, phim còn mang đến hàng loạt plot twist bất ngờ cho đến tận phút cuối khi cả hai phe vừa phải c.h.é.m g.i.ế.t vừa đấu trí căng thẳng.

Mảng hành động của Thanh Sói là một sự nâng cấp hoàn hảo từ Hai Phượng. Những pha cận chiến của các nhân vật đều máu lửa, đẹp mắt và đậm chất b.ạ.o l.ự.c hơn trước. Các động tác được biên tập nhanh gọn, không hề màu mè và có lực thật sự. Ngoài ra, phim còn dùng nhiều trường đoạn chiến đấu one-shot kéo dài và thay đổi góc quay liên tục rất đã mắt.

Dàn diễn viên của Thanh Sói cũng đồng đều hơn so với Hai Phượng. Các nhân vật đều có quá khứ, bi kịch và quá trình phát triển tâm lý riêng. Rima Thanh Vy tiếp tục cho thấy sự xuất sắc sau Mười 2. Tóc Tiên lần đầu lấn sân điện ảnh ấn tượng. Đồng Ánh Quỳnh sở hữu nét lợm cần thiết của Thanh Sói. Trong khi đó, Thuận Nguyễn có màn lột xác khi vào vai một tay trùm máu lạnh, tàn độc sau thời gian dài chỉ đóng các vai hiền lành.

Thanh Sói là món ăn lạ miệng trong muôn vàng phim nước ngoài đang chiếu tại các rạp,nên xem nha.

You may also like

Leave a Comment