Khiêm tốn có phải lúc nào cũng tốt?

by admin

Khi còn nhỏ, đa phần những đứa trẻ được dạy phải biết sống khiêm tốn, không nên tranh chấp với người khác, dù bản thân có bản lĩnh cũng đừng nên thể hiện ra ngoài nhiều. Nhưng khiêm tốn thực sự có phải lúc nào cũng tốt?

Khi trưởng thành, bước vào xã hội, nhiều người chợt phát hiện ra rằng, đôi lúc càng khiêm tốn sẽ càng thiệt thòi. Có người khen bạn giỏi, đề cử bạn làm chức cao, bạn khiêm tốn bảo mình không đủ khả năng đảm đương. Có người khác khen bạn đẹp nhưng bạn lại khăng khăng chối. Có người khen bạn nỗ lực, chăm chỉ nhưng bạn lại bảo do may mắn. Bạn đạt được nhiều thành tích nhưng lại một mình chôn giấu và không chia sẻ chúng cho người khác biết.

Một giảng viên đã nói với mình thế này: “Thầy không thích những người quá khiêm tốn.” Bởi những ai biết cách thể hiện năng lực và trình độ của mình cho người khác thấy thì bản thân họ là người có nhận thức tốt về chính mình. Khi mình giỏi, hãy mạnh dạn chia sẻ hành trình đi đến thành công của mình như một phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực. Đừng ngại chia sẻ những khó khăn đã gặp phải, những bài học đã được đúc kết, kiến thức đã được tích lũy với người khác như là một sự cho đi để truyền cảm hứng và động lực cho người khác. Đó cũng là một hình thức để xây dựng thương hiệu cá nhân, sở hữu cho mình một cộng đồng người yêu thích nhất định.

Đặc biệt trong thời đại hiện nay, ai càng nổi bật giữa đám đông, càng dễ được người khác nhìn thấy. Vì vậy nếu bản thân thực sự có bản lĩnh, đừng nên ngại “khoe khoang”. Nhưng xin bạn cũng đừng phóng đại năng lực, thành tích cá nhân mà trở thành một kẻ ngạo mạn và ngủ quên trên chiến thắng mà lười biếng, chỉ biết nói mà không biết làm.

Có thể là tranh biếm họa về văn bản cho biết 'mature Be mature @chuyencuatragnn uatragnn Khiêm tốn có phải lúc nào cũng tốt? 17/12/22, 9:00 PM 7,510 Retweets 8,481 Likes'

You may also like

Leave a Comment