CUỘC TRUY LÙNG DẤU CHÂN CHIM CÁNH CỤT KHỔNG LỒ VÀ CÁI KẾT

by admin

Vào khoảng tháng 2 năm 1948, trên bãi biển vùng Clearwater, Florida, nước Mỹ đã xuất hiện dấu chân khổng lồ của một loài động vật. Dấu chân dài khoảng 40cm và rộng 30cm, cho thấy sự tồn tại của một loài động vật to lớn và bí ẩn. Những ngày sau đó, dấu chân bí ẩn này lại tiếp tục xuất hiện trên các bãi biển khác, gieo rắc nỗi sợ hãi và tò mò cho cư dân địa phương.

Dân tình cho rằng đây là dấu vết của một sinh vật đến từ biển và đã lên bờ rồi để lại những dấu chân lớn trông giống như dấu chân của Anthropornis – một chi chim cánh cụt khổng lồ sống cách đây 45-33 triệu năm, loài này có thể đạt chiều dài cơ thể 2,05 m và nặng 108kg.

Sự việc này thu hút sự hút sự chú ý của truyền thông, báo chí và các nhà động vật học vào cuộc khám phá. Chuyên gia Ivan Sanderson đến từ New York, người đã đặt ra thuật ngữ “cryptozoology”, có nghĩa là tìm kiếm những động vật huyền thoại như quái vật hồ Loch Ness đã cùng các cộng sự của mình mở cuộc điều tra gọi là “Old Three Toes”. Ông đã phỏng vấn các nhân chứng và kiểm tra các dấu chân bằng thạch cao. Khi dấu chân xuất hiện dọc theo sông Suwannee cách vùng Clearwater 100 dặm về phía bắc, Ivan còn đào dấu vết này lên để mang về nhà nghiên cứu, bảo quản. Ivan xác nhận rằng “Chim cánh cụt khổng lồ” có tồn tại. Năm 1973, Ivan Sanderson qua đời và sự thật về khám phá của ông phải nhiều năm sau đó mới được giải.

Dấu chân của “Chim cánh cụt khổng lồ” xuất hiện lại nhiều lần cho đến năm 1958 thì không ai còn trông thấy chúng “tái xuất giang hồ” nữa.

40 năm sau từ lúc dấu vết của sinh vật bí ẩn xuất hiện thì vào năm 1988, Tony Signorini – chủ một ga ra đã tiết lộ sự thật động trời về dấu chân khổng lồ này. Hóa ra tất cả chỉ là một trò đùa mà thôi. Signorini đã dàn dựng cùng với người bạn của mình Steven “Al” Williams.

Theo Signorini, vào năm 1948 thì Steven đã nhìn thấy một bức ảnh về dấu chân khủng long hóa thạch trên tạp chí National Geographic và sau đó đã nảy ra ý tưởng xây dựng kế hoạch tạo nên dấu chân “Chim cánh cụt khổng lồ”. Họ đeo những bàn chân giả nặng vài kg, mô phỏng theo dấu chân của Anthropornis rồi nhảy trên các bãi biển, Signorini khẳng định không hề có con chim cánh cụt khổng lồ nào, mọi chuyện chỉ là một trò bịp để thu hút sự chú ý mà thôi.

Bất chấp lời thú nhận của Signorini thì một số người ủng hộ Ivan Sanderson từ chối tin rằng đó là một trò lừa bịp và chỉ ra rằng đã có những nhân chứng, bao gồm cả Sanderson đã tận mắt nhìn thấy sinh vật này. Họ vẫn tiếp tục tìm kiếm và khám phá sự tồn tại về sinh vật khổng lồ này.

Cre: nonsonoipocondriaco, boredpanda, wiki

You may also like

Leave a Comment