| KỲ TÍCH HAY TÊN GỌI KHÁC LÀ NỖ LỰC ĐẾN TỘT CÙNG |

by admin

Có phải sẽ có một khoảnh khắc như thế này: Cậu cảm thấy mọi sự nỗ lực của bản thân đều xứng đáng.

Cậu có còn nhớ những đêm khuya miệt mài luyện đề đến 2-3 giờ sáng, những ngày tháng đi đi về về trên con đường “nhà – trường học – lớp phụ đạo” đến quên cả ăn cơm, giọt nước mắt lặng lẽ rơi vì nỗi áp lực thi cử đè nặng… Tất cả đều là minh chứng cho sự nỗ lực của cậu bao nhiêu năm học qua đấy.

Cậu không thể mãi là bông hoa nhỏ của bố mẹ.
Sau khi lớn lên, cậu phải trở thành áo giáp của ba mẹ.
Khi chỉ có một mình, cậu phải tự làm áo giáp cho bản thân. Chính vì vậy, mình mong rằng cậu nhất định phải nỗ lực, thậm chí là nỗ lực rất nhiều.

Bởi sẽ luôn có những lúc cậu cảm thấy cuộc đời là một chuỗi những lo toan và mỏi mệt. Khi toàn bộ thành quả mà cậu nỗ lực giành lấy lại bị phủ nhận như thể chẳng là gì, những giây phút tưởng chừng cô độc đến kiệt sức nhưng lại không biết mở lời cùng ai, và cậu chỉ có thể một mình gồng gánh hết tất cả.

Sẽ luôn có những lúc cậu muốn được quay lại ngày còn thơ bé. Khi mỗi sáng thức giấc chẳng có lấy một mối bận tâm gì, khi bạn được chìm ngay vào giấc ngủ mà không phải trằn trọc hằng đêm rồi thiếp đi trong nước mắt.

Nhưng điều đáng buồn là, ai cũng phải lớn lên. Ai cũng phải học cách đối diện với những điều làm tổn thương mình dù rằng không hề muốn. Cậu cố gắng chèo lái mọi thứ đi đúng hướng, thế mà vẫn chẳng đâu vào đâu…

Eiichiro Misaki từng viết trong cuốn sách “Nghệ thuật từ bỏ thói quen xấu” của mình rằng: “Phía trước viễn cảnh tươi sáng, luôn là những nỗ lực hết mình… Nếu thực sự muốn làm gì đó, tớ mong cậu hãy bắt đầu với tâm thế

“Mình có thể làm được” và lao vào thực hiện ngay.” Chính vì vậy, cho dù cậu là con ốc sên đi chăng nữa, nếu có thể bò lên đỉnh núi thì phong cảnh cậu nhìn thấy cũng giống như phong cảnh mà một con chim ưng nhìn thấy. Vậy nên hãy cứ tiến về phía trước.

Rõ ràng cậu có khả năng trở thành một người ưu tú hơn, gặp được người tốt hơn và sống một cuộc đời mà cậu muốn. Nếu như chỉ vì sự lười biếng mà đánh mất cơ hội này thì thật đáng tiếc biết bao.

Hãy nghĩ một cách đơn giản thế này, cậu đã nỗ lực không biết mệt mỏi, tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy tắc, để có thể dẫn truyền yêu cầu về mong ước của mình đến đúng địa chỉ.

Vũ trụ đã nhận được đơn đặt hàng và bắt đầu gửi từng thứ một đến nơi cậu thông qua một cây cầu. Điểm giao hàng là đầu cầu nằm ở phía cậu. Điều duy nhất cậu cần làm lúc này là đến phía cầu đó nhận những gì được gửi đến.

Thế giới luôn có ti tỉ lí do khiến cuộc sống của cậu mất phương hướng.

Nhưng hãy nhớ lại quãng thời gian trước kia, khi mà cậu còn trải qua những điều có vẻ tồi tệ hơn rất nhiều. Hãy nhớ rằng, cậu đã vượt qua tất cả – kiên cường và mạnh mẽ.

Thế gian sẽ không phụ lòng những người biết nỗ lực và kiên trì. Thời gian cũng sẽ không phụ lòng những người hết mực dũng cảm.

Khoảnh khắc cậu nỗ lực, đó mới chính là hạnh phúc.

Hãy cố thêm một chút nữa nhé ?

Cảm ơn cậu đã lắng nghe những tâm sự của tớ, chúc cậu một đêm ấm áp và cuối năm an lành nha

You may also like

Leave a Comment