CHỊU TRÁCH NHIỆM CHO CUỘC ĐỜI CỦA CHÍNH MÌNH

by admin

Trong thiền định, bạn cần trụ vững vào 2 ụ ngồi dưới hông để cơ thể được cân bằng, để không bị ngả nghiêng hay tê mỏi trong quá trình thiền. Và bạn, chỉ bạn mà thôi mới có thể điều chỉnh điều đó chứ không phải một ai khác. Bởi thực ra, tỉnh táo và ý thức cũng chính là bài thiền lớn lao nhất cho cả cuộc đời của mỗi người.

Những ai hiểu và đã từng đi qua nỗi đau, họ nói về nó theo một cách rất khác. Họ không oán trách hay đổ lỗi cho bất kỳ ai, mà họ hiểu đó là cơ hội để một lần nữa chúng ta được đánh thức, để biết rằng đã đến lúc phải dừng lại và sống khác đi. Trên một phương diện nào đó, nỗi đau cũng là một cách để nuôi dưỡng con người, bởi con người rất dễ quên lãng bản thân mình.

Hay trong cuốn sách “Trở về Không” của Joe Vitale có nhắc về quan điểm chúng ta cần chịu trách nhiệm hoàn toàn với mọi thứ xảy đến bên trong mình. Vấn đề đôi khi chỉ là những niềm tin bị mắc kẹt và được phóng chiếu lên ở những người xung quanh mình. Việc chúng ta cần làm là biết ơn vấn đề đã đến, đã được khơi ra để chúng ta nhận biết và dọn dẹp chúng.

Trên những chặng đường rất dài của cuộc đời, khi đi qua mọi nẻo bão giông, mọi tháng ngày nhọc nhằn cay đắng, khi bạn ngồi trên một chiếc xe dù bạn đang cầm lái hay ngồi đằng sau, rằng dù có ai đó đồng hành ở bên ôm bạn, có ai đó nâng đỡ bạn, có ai đó đưa bạn đi, thì ngã hay không vẫn là do bạn. Chỉ cần bạn giữ mình cho thẳng, và duy trì dù chút ít thôi sự tỉnh táo bên trong, không bao giờ được ngủ quên hoàn toàn, bạn sẽ được an toàn để có mặt trong hành trình của mình một cách trọn vẹn.

Chúc mỗi chúng ta an lành và tỉnh thức trên hành trình này.

Iris

You may also like

Leave a Comment