Bạn dành cả thanh xuân để chữa lành cho người khác, nhưng chưa bao giờ chữa lành được tâm hồn của chính mình.

by admin

Tớ đã nghe qua một câu nói có nghĩa tương tự như vậy, lời tớ thuật lại có lẽ vẫn chưa đúng lắm, nhưng tớ ấn tượng về thông điệp mà người viết câu nói này muốn truyền tải.

Theo các bạn, làm “người tốt” có khó không ? Tớ nghĩ là rất khó, bởi vì khi bạn được mệnh danh là một “người tốt”, bản thân bạn cũng đã cố gắng rất nhiều, hi sinh rất nhiều và tất nhiên là phải hứng chịu những lời phê phán toxic, trải qua ngần ấy chuyện thì lúc đó bạn mới nhận được sự công nhận của người khác.

Có ai đã từng an ủi bạn khi bạn làm bài không được điểm cao chưa ?

Có ai đã từng quan tâm đến cảm xúc của bạn chưa?

Có ai đã từng dành những lời quan tâm đặc biệt cho bạn mỗi khi bạn mất phương hướng trong cuộc sống chưa?

Và có ai đã từng trò chuyện cùng bạn thâu đêm suốt sáng, lắng nghe những lời nói dở hơi, không đâu vô đâu của bạn chưa ?

……….

Hay là mỗi khi mọi người xung quanh có chuyện, bạn lại chạy đến an ủi, giúp đỡ, nói những lời mà khi bản thân bạn xảy ra chuyện thì chẳng một ai để ý tới.

Bạn nói với người khác vui lên đừng buồn nữa, trong khi điểm của bạn chỉ 5 và người đó được 8.

Bạn dè dặt không dám bộc lộ cảm xúc của bản thân, nhưng mạnh dạn ngồi nghe và đưa ra hướng giải quyết thật suôn sẻ cho người đó.

Bạn luôn đưa ra những hướng đi thật tươi đẹp, thậm chí là sẵn sàng giúp đỡ để người khác hoàn thành công việc, trong khi trong lòng bạn đang là một mớ hỗn độn, những suy nghĩ dài nhằn từ A – Z mà chưa thể giải quyết.

Bạn làm vậy có mệt không? Tại sao bạn phải chạy theo danh hiệu “người tốt” trong khi bạn chưa đối xử tốt với chính bản thân của mình? Làm người tốt có oai hơn không, có giúp bạn vui vẻ hơn không hay là khiến bạn ganh tị hơn khi thấy người khác được an ủi còn bạn thì không?

Bạn ơi, tớ ở đây để nhắn nhủ với bạn rằng, hãy cứ là chính bản thân mình, đừng chạy theo danh nghĩa “người tốt” để được người khác công nhận. Ưu tiên làm điều vui vẻ cho bản thân mình trước, biết gạt bỏ đi những chuyện toxic xung quanh mình, sống thật điềm tĩnh và đưa ra những quyết định đúng đắn mỗi khi bản thân lạc hướng. Bạn hãy cứ là chính mình, khi đó cuộc đời sẽ thật tươi đẹp và nhẹ nhàng hơn danh nghĩa “người tốt” mà bạn đang theo đuổi đó.

Vậy nghen, phải hứa với tớ là yêu thương bản thân, và nhớ uống nhiều nước để có một làn da đẹp ăn Tết nữa. Mong rằng bạn sớm tìm được hạnh phúc và sự bình yên trong tâm hồn, bạn nhé?

Ghé thăm mình tại Má lúm để được yêu thương❤️

Có thể là hình ảnh về hoa và văn bản cho biết 'シ I dandelion GỬI BẠN NGƯỜI ĐANG THEO ĐUỔIDANHHIỆU HIỆU ĐUỔI DANH "NGƯỜI TỐT"'

You may also like

Leave a Comment