VÌ SAO THÓI QUEN XẤU LẠI KHÓ BỎ ĐẾN THẾ?

by admin

Viết cho bạn, viết cả cho mình.

Bạn quyết tâm thức dậy sớm,

Nhưng tối hôm trước lại chơi game, lướt fb đến 1h sáng.

Bạn muốn dành cả buổi sáng để học,

Nhưng chỉ vừa học tập một chút đã bị cám dỗ bởi thông báo từ chiếc điện thoại bên cạnh.

Bạn quyết tâm học một kỹ năng mới,

Nhưng được vài tuần, thậm chí là vài ngày bạn đã bỏ ngang.

Bạn biết rõ điều này là không tốt, tất nhiên, ai cũng biết điều đó. Nhưng như vậy thì sao…

Một chút ý chí hay một vài thay đổi trong cuộc sống chưa đủ để xóa bỏ những thói quen đã ăn sâu vào bản thân. Bạn có thể lên mạng tìm kiếm những bài truyền động lực, tìm kiếm cho mình lý do để thay đổi thói quen nhưng lại được dăm ba bữa lại đâu vào đấy.

Chúng ta vẫn thường biện hộ cho những hành động không tốt cho sức khỏe của bản thân: thức khuya, dậy trễ, nằm ườn lướt web,… là hoạt động bình thường, bởi vì xung quanh ta có rất nhiều người đang sống như vậy.

Bạn hiểu rất rõ cần phải thay đổi bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn nhưng bạn vẫn còn chần chừ chưa bắt tay vào thực hiện.

Mình viết điều này cho bạn cũng chính là cho chính mình. Bởi vì trước đó mình cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Mình từng dành nhiều thời gian trong ngày để lướt web, chơi game, thức khuya để rồi dậy muộn. Chuỗi ngày cứ lặp đi lặp lại kiến mình cảm thấy mệt mỏi, chán chường chính bản thân. Năng lượng tiêu cực cũng dần tích tụ. Và mình muốn thay đổi điều đó.

? Vừa mới đây, mình đã:

– Dọn sạch newfeed của mình, loại bỏ những group đầy drama tiêu cực, những page thiếu giá trị và không phù hợp với mục tiêu của bản thân.

– Tìm kiếm những kênh với các thông tin tích cực, liên quan đến ngành nghề mình học, những điều mình thích. Follow những người giỏi, những người đã thành công trong lĩnh vực của mình để có thể học tập nhiều thứ từ họ.

– Mình cũng bắt đầu lên kế hoạch cho bản thân. Mình thường dùng Google Calendar để lên làm điều đó.

– Mình học tập thêm những kỹ năng mới cho ngành nghề của mình. Mình nghĩ, khi mình bỏ tiền ra để học và ép bản thân mỗi ngày đều phải học cho xứng đáng với số tiền mình bỏ ra thì cũng sẽ giúp tiết kiệm phần nào khoảng thời gian rảnh rỗi lướt fb hít drama vô bổ của bản thân.

Tất nhiên, việc thay đổi thói quen không thể làm trong ngày 1, ngày 2 được mà đó là cả một quá trình dài cố gắng, kiên trì không bỏ cuộc.

Dậy sớm hơn một chút, biết nhiều hơn một chút, hay đơn giản là hoàn thành đúng deadline mà không cần ai hối thúc cũng là một sự thành công nho nhỏ rồi.

?Hy vọng bài viết này sẽ có ích với bạn.

——————

Tối chủ nhật tuần sau mình có tham dự workshop hướng dẫn lên kế hoạch và định hướng cho năm mới cần phát triển ra sao. Ai có hứng thú thì có thể cmt để mình share thông tin để tham dự chung cho vui nhé.

You may also like

Leave a Comment