Topic: Những nhân vật tốt bụng, giỏi giang, “con nhà người ta” nhưng bị gán mác vô dụng, thảo mai và ngược lại, nhân vật ích kỷ, xấu tính thì được tẩy trắng, tung hô?

by admin

  • Với mình là Gabriella Montez. Cô ấy xinh đẹp, tốt bụng học giỏi, tài năng, đối xử với bạn bè chân thành, con nhà người ta chính hiệu mà bị bôi đen thành vô dụng, không giúp gì được cho tương lai của Troy như Sharpay, ép Troy làm điều cô ấy muốn, chê không xứng làm nữ chính bằng Sharpay.
  • Gabriella không giàu như Sharpay nên cô ấy không thể cho Troy những thứ xa hoa, hào nhoáng, nhưng Troy không cần những điều đó, không cần Gab hay bất kỳ ai làm điều gì to tát cho cậu ấy cả. Bản thân Troy là học sinh xuất sắc, tốt nghiệp trường danh giá, cậu ấy không cần 1 cô bạn gái lót đường cho mình. Tình yêu là bắt buộc phải làm chuyện đao to búa lớn cho người yêu, phải làm cho người yêu giàu lên mới được, còn không thì là vô dụng, không biết giúp đỡ người yêu? Tình yêu chỉ đơn giản là ở bên nhau thấy hạnh phúc, không giàu sang nhưng mỗi ngày cùng tiến lên. Gabriella hiểu Troy muốn gì, 2 người dẫn dắt, giúp đỡ nhau để thực hiện ước mơ ca hát, khi Troy bị áp lực chơi bóng rổ, Gab là người duy nhất trấn án được. Gabriella đối xử với Troy chân thành, những điều cô ấy làm cho Troy giản dị nhưng khiến Troy hạnh phúc.
  • Nhiều người nói rằng Sharpay hậu thuẫn cho Troy, biết giúp đỡ cho tương lai của Troy hơn Gab, nhưng sự thật Sharp làm điều này xuất phát từ việc cô ấy muốn cướp Troy từ Gab, lợi dụng tiền và quyền của bố mẹ mua chuộc Troy, ly gián Troy-Gab, cô lập hội bạn của Troy. Những điều cổ làm cho Troy nhìn tưởng như giúp đỡ nhưng thực chất chả khác gì ép buộc, Sharpay chỉ quan tâm điều đó sẽ khiến Troy trở thành của mình và không để tâm đến cảm nhận của Troy. Sharp chỉ xem Troy như con rối hay vật trang trí để điều khiển.
  • Nhiều người nói rằng Troy – Gab không xứng tầm với Sharpay, nhưng từ đầu đến cuối là Sharpay bám riết lấy Troy chứ cậu ấy chả quan tâm cổ. Nên không phải Troy không xứng tầm với Sharpay mà là Troy không thèm yêu Sharpay. Sharpay cũng không thật sự thích Troy, cổ chỉ không cam tâm khi Troy yêu Gab, ghen tỵ đố kỵ với Gab nên tìm mọi cách khiến Troy thay lòng. Điều này khiến cổ trở thành 1 con tuesday giật bạn trai người khác. Sharpay cũng chỉ là 1 cô tiểu thư ỷ bố mẹ giàu có mà tiêu xài quậy phá, gia đình Troy – Gab rất bình thường nhưng họ tài năng, học giỏi, và hơn Sharpay ở cái nết.
  • Hình tượng của Gabriella là kiểu nữ chính truyền thống nên có lẽ nhiều người không thấy mới mẻ, họ hứng thú với kiểu lộng lẫy, hào nhoáng, cá tính mạnh như Sharpay. Thích ai cũng được nhưng bôi đen Gabriella và tẩy trắng cho Sharpay thì sai quá sai. Việc Sharpay là 1 nhân vật ích kỷ, ‘mean girl’ chính là điều khiến cô ấy tạo dấu ấn cho khán giả, vậy nên tẩy trắng và biến cô ấy thành 1 người tốt bị hại thì đó không còn là Sharpay của HSM nữa.

You may also like

Leave a Comment