BỎ MẠNG Ở EVEREST DÙ ĐÃ VƯƠN TỚI CÁC VÌ SAO

by admin

Karl Gordon Henize là một nhà khoa học, giáo sư và phi hành gia NASA ,từng phục vụ trên tàu con thoi Challenger vào năm 1985. Năm sau đó, Henize trở thành nhà khoa học hàng đầu trong ngành Khoa học Vũ trụ tại Trung tâm Vũ trụ Johnson, nơi ông thường đi tiên phong trong nghiên cứu cải tiến các nhiệm vụ NASA và học tập. Khi còn nhỏ, một trong những anh hùng thời niên thiếu của Karl là Sir Edmund Hillary, người đầu tiên lên đỉnh Everest. Điều này đã tạo cho ông tình yêu mãnh liệt với leo núi.

Năm 1993, Henize rời khỏi NASA và tham gia chuyến thám hiểm đến Everest với một nhóm nghiên cứu Anh. Ông hy vọng được thử nghiệm thiết bị của NASA về phóng xạ ở các độ cao khác nhau, từ đó nghiên cứu ảnh hưởng trên mô cơ thể con người trong các nhiệm vụ ngoài không gian dài ngày.

Trong ngày thứ hai của mình tại trại căn cứ cao cấp ở độ cao 6705m, Henize bắt đầu có dấu hiệu nhiễm bệnh do độ cao và phổi của ông bắt đầu lấp đầy huyết tương. Henize đã không xuống núi đúng lúc và chết ở độ cao 5486m bởi phù phổi.

You may also like

Leave a Comment