NGƯỜI ĐÀN ÔNG LEO NÚI BẰNG NIỀM TIN

by admin

Câu chuyện hoang mang nhất về cái chết trên Everest là cái chết của người lính, phi công, nhà huyền môn và nhà leo núi người Anh Maurice Wilson, vào năm 1934. Wilson là người đề xuất quyết liệt sử dụng đức tin của một người để giải quyết các vấn đề của thế giới và được truyền cảm hứng từ cuộc thám hiểm thượng đỉnh của George Mallory trong thập kỷ trước. Wilson tin rằng chỉ bằng cách sử dụng lời cầu nguyện và đức tin của mình, anh sẽ thành công ở nơi Mallory đã thất bại.

Kế hoạch của Wilson là lái một chiếc máy bay lên các đỉnh dốc của đỉnh Everest và sau đó leo lên đỉnh núi. Kế hoạch này đã bị hủy bỏ khi chính quyền từ chối cho phép anh ta bay gần Everest. Mặc dù là một phi công nghèo và chỉ sử dụng những chuyến đi bộ nhỏ quanh chân đồi gần nhà để chuẩn bị leo núi, Wilson đã bay vào Ấn Độ và tiếp cận từ sông băng Rombuk. Không có thiết bị leo núi, anh nhận ra nỗ lực của mình trong việc mở rộng các bức tường băng gần như không thể. Sự thiếu kinh nghiệm của anh ấy khi là một vận động viên leo núi thể hiện khi anh ấy bị trượt ra khỏi crampons (thiết bị tiêu chuẩn để leo băng) tại một trại bỏ hoang và phải vứt lại chúng.

Liên tục mất đi dấu hiệu và phải tìm lại những bước chân của mình trong thời tiết khủng khiếp, cuối cùng Wilson đã rút lui trở lại tu viện Rombuk với mắt cá chân bị xoắn, mù tuyết và bị kiệt sức. Sau nhiều lần bị thời tiết xấu, không có thiết bị leo núi và thiếu kinh nghiệm trong môi trường núi, Sherpas Tewand và Rinzing đã thúc giục anh ta trở lại trại. Khi Wilson không trở về nữa, họ đã rời khỏi ngọn núi và báo cáo cái chết của anh ấy.

Maurice Wilson được tìm thấy vào năm 1935, phủ đầy tuyết, bao quanh là những mảnh lều bị gió thổi bay. Nhiều chi tiết trong chuyến thám hiểm của Wilson đến từ cuốn nhật ký của anh được tìm thấy trong một chiếc ba lô gần xác chết.

You may also like

Leave a Comment