GREEN BOOTS – CỘT MỐC GIÀY XANH

by admin

Trong khi danh tính của Giày Xanh vẫn còn bị tranh cãi gay gắt, anh được nhiều người tin là nhà leo núi người Ấn Độ Tsewang Paljor. Paljor là thành viên của một đoàn thám hiểm Ấn Độ chuyên nghiệp đã leo đỉnh Everest mà chỉ có một người sống sót quay về, Harbhajan Singh. Singh kể lại rằng cuộc thám hiểm đã bị hủy hoại bởi những sai lầm và anh ta đã thúc giục ba người đàn ông khác từ bỏ nhiệm vụ của họ do thời tiết khắc nghiệt.

Singh nghi ngờ những người đồng đội của mình đã chịu thua “cơn sốt thượng đỉnh” (Summit Fever). Cơn Sốt Thượng Đỉnh là một thuật ngữ được sử dụng khi những người leo núi bỏ qua những tiêu chuẩn về sự an toàn, đôi khi là cả đạo đức của chính họ, bởi vì họ đang gần đạt đến đỉnh và bị mờ mắt bởi ý nghĩ chạm vạch đích để vượt lên trên tất cả những thứ khác.

“Đừng quá tự tin như vậy.” Singh ngày đó đã nhấn mạnh. “Nghe tôi. Xin hãy quay xuống. Mặt trời sắp lặn.”

Những người đàn ông tiếp tục và thành công chạm đỉnh, không may họ gặp trận bão tuyết khủng khiếp năm 1996 trên đường trở xuống. Với tầm nhìn bằng không trong cơn giận dữ của gió và tuyết, Paljor và hai đồng đội của mình bị nhấn chìm trong sự tàn bạo của ngọn núi.

You may also like

Leave a Comment