DEATH/Puss in Boots: The Last Wish/

by admin

“Death. And I don’t mean it metaphorically or rhetorically or poetically or theoretically or any other fancy way. I’m Death. Straight. Up”.

Dù mới chỉ được ra mắt mới đây qua phần phim thứ 2 của “Mèo đi hia”, tay sói to lớn (hay Death) của chúng ta đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người xem bởi những câu thoại “chất như nước cất” cũng như những giá trị mà nhân vật này mang lại.

Death chắc chắn là hiện thân của Thần Chết theo nghĩa đen không chỉ bởi tạo hình với chiếc áo choàng đen hay hai cây liềm. Nhằm trừng phạt Puss vì xem nhẹ cuộc sống, Death luôn truy đuổi anh chàng với tiếng huýt sáo ghê rợn. Khi Puss ở một mình, đó là khi cái chết tìm tới, nó bóp nghẹt và khiến người hùng huyền thoại của chúng ta phải run sợ. Và không ai nhìn thấy Death ngoại trừ Puss, cho tới trận chiến cuối phim. Khi Death bước qua bức màn ma thuật, hắn lập tức dùng 2 chiếc liềm vạch ra một tường lửa bao quanh Puss, ép anh chàng phải đối mặt trực diện với cái chết. Khi ấy, toàn bộ các nhân vật đều có thể nhìn thấy Death bằng xương bằng thịt nhưng không một ai có ý định nhảy vào để giải cứu Puss. Bởi lẽ, họ đều sợ. Cái Chết không bỏ sót một ai. Đây là một chi tiết không chỉ làm tăng sự gay cấn, kịch tính của trận chiến mà còn ẩn ý cho một sự thật không thể chối cãi.

Death không chỉ là một nhân vật phản diện, không chỉ là một “tác nhân” thúc đẩy sự chuyển mình của Puss mà còn là tấm gương phản ánh hiện thực của tất cả chúng ta. Có lẽ đây là một trong những nhân vật phản diện hiếm hoi khiến người xem lạnh sống lưng.

You may also like

Leave a Comment