Bạn có cho riêng mình những ước mơ không?

by admin

Sinh ra trong một thị trấn nhỏ ở ngoại ô Hà Nội, ước mơ từ nhỏ của mình chỉ đơn giản là được bay lượn trên bầu trời và khám phá thế giới.

Tuổi thơ của mình cũng giống như bao đứa trẻ nông thôn khác, phần lớn thời gian của mình là nô đùa, đuổi bắt và vui cười cùng những trò chơi dân giã tự chế với đám trẻ con trong xóm, cốt để chờ tới giờ bố mẹ đi làm về.

Rồi một ngày kia, trong lúc đang chơi trốn tìm, mình nghe được một âm thanh gì đó rất ồn và lạ phát ra từ phía sau đám mây trắng. Ánh mắt to tròn, trong veo đầy ắp sự tò mò của một đứa trẻ con là mình đã hướng lên cao tìm kiếm. Và rồi, một con gì đó, nhỏ xíu, xanh xanh, lướt qua rất nhanh và biến mất khỏi tầm mắt.

“A con chim sắt lại tới kìa”,

Cái Mai, đứa bạn hàng xóm nhanh nhảu reo lên. Rồi nó bắt đầu huyên thuyên về chuyện, cứ thứ Sáu hằng tuần, con chim đó sẽ bay qua khoảng sân chung của khu tập thể nhà chúng tôi.

Để rồi, cứ thứ Sáu hằng tuần, đứa trẻ ba tuổi là mình lại ngồi trước hiên nhà và chờ đợi chú chim nhỏ đó bay qua. Một lần, hai lần, rồi ba lần… Cứ thế, chú chim ấy bỗng trở thành một người bạn, một điều thân thuộc mà tuần nào mình cũng mong chờ để gặp mặt.

Lớn hơn một chút, lên tiểu học, mình biết rằng, chú chim đó chính xác là máy bay, là cỗ máy có thể chở người và hàng hóa di chuyển rất nhanh giữa các địa điểm. Cô giáo còn bảo chúng mình, máy bay có thể chở các con tới rất nhiều nơi trên thế giới, tới tháp Eiffel, tới núi Phú Sĩ, tới cả các kim tự tháp ở Ai Cập nữa. Vừa nói, cô vừa chỉ và xoay xoay quả địa cầu trên bàn giáo viên, khiến cho ánh mắt của mình lại to tròn, trong veo và đầy ắp ước mơ.

Có thể nói, những nhen nhóm đầu tiên về một ngày nào đó được chu du và khám phá thế giới của mình đã được thắp lên như vậy đấy. Giờ đây, khi bản thân đã lớn và đã từng bước hiện thực hóa được ước mơ, chao nghiêng tới hơn 20 đất nước, tự nhiên mình thầm cảm ơn câu chuyện về chú chim sắt hồi ấy. Cảm ơn vì chính những mơ ước tưởng chừng trẻ con đó lại cho mình đủ động lực để cố gắng và phấn đấu cho tới tận bây giờ.

Còn bạn, bạn cũng có cho riêng mình những ước mơ nhỉ!

You may also like

Leave a Comment