EM CÒN CHƯA ĐIỀU KHIỂN ĐƯỢC CHÍNH MÌNH THÌ LẤY TƯ CÁCH ĐÂU MÀ ĐÒI LO CHO NGƯỜI KHÁC

by admin

Phải mất tận 3 năm mình mới hiểu được câu nói này. Gần 23 năm qua, khoảng 80% hành động của mình bị chi phối bởi sự lười biếng, sự dựa dẫm, sự sợ hãi, lo âu không giải pháp, tham được thể hiện bản thân và thỏa mãn mong muốn của người khác…

Điều đấy ngăn cản việc mình rèn luyện và hành động đúng để phát triển bản thân. Phát triển bản thân chưa tốt thì mình lấy đâu ra tư cách mà đòi lo cho người khác?

Mình phải thay đổi thôi, từ việc thay đổi nhận thức bằng phương pháp tự kỷ ám thị kết hợp với thiền định:

Bước 1: Viết mục tiêu của mình thành một câu đúc kết ngắn gọn, rõ ràng: Tinh tấn thực hành đúng phương pháp (mình sẽ kiên trì rèn luyện theo phương pháp đúng để đạt mục tiêu của mình, không tham cầu đạt kết quả ngay để được người khác công nhận hay chạy theo mong muốn của người khác chỉ để làm hài lòng họ)

Bước 2: Ngồi thiền và lặp đi lặp lại mục tiêu trong đầu. Khi lặp lại đủ nhiều, mục tiêu này sẽ hình thành một niềm tin mới trong tiềm thức và giúp mình hành động đúng theo chính kiến của riêng mình.

Đúng phương pháp dựa trên nghiên cứu khoa học được cả thế giới công nhận không phải là sự mê tín. Hãy luôn tin tưởng vào chính mình Gấu ơi.

You may also like

Leave a Comment