Gấu Teddy và nguồn gốc ít ai biết

by admin

Ít ai biết rằng cái tên gấu Teddy Bear lại đến từ cựu Tổng Thống Mỹ Theodore Roosevelt – người có biệt hiệu là “Teddy”.

Câu chuyện về gấu Teddy có nguồn gốc từ một sự cố trên một chuyến đi săn bắn ở Mississippi vào tháng 10/1902, mà Tổng Thống Roosevelt đã được mời tham gia. Roosevelt đã từ chối bắn chú gấu bị trói vào cây này. Câu chuyện này sau đó đã thành một đề tài bàn tán của dư luận và được Clifford Berryman vẽ và đăng lên tờ Washington Post ngày 16/11/1902.

Ở Brooklyn, New York, một chủ cửa hàng là Morris Michtom xem tranh này và trào lên cảm hứng tạo ra một món đồ chơi mới. Đồ chơi hình dạng gấu con nhồi bông được ông trưng bày bên cửa sổ với bảng hiệu ghi “Teddy’s bear”.

Cũng trong thời điểm ấy, công ty đồ chơi STEIFF – một công ty sản xuất đồ chơi tại Đức, hoàn toàn không biết gì về món đồ chơi gấu bông của Michtom, cũng đã sản xuất mẫu gấu bông đầu tiên do Richard Steiff thiết kế để tham gia triển lãm các đồ chơi tại hội chợ Leipzig Toy vào tháng 3/1903, công ty này năm đó đã xuất khẩu 3.000 chú gấu bông vào Hoa Kỳ. Từ năm 1906, gấu Teddy trở thành một phong tráo trên toàn thế giới cho đến ngày nay.

Nguồn: 1000 phát minh và khám phá vĩ đại

?

You may also like

Leave a Comment