NẾU TIỀN BẠC KHÔNG PHẢI LÀ VẤN ĐỀ THÌ ĐÂU CHÍNH LÀ ĐAM MÊ CỦA BẠN

by admin

Khi mình hỏi đam mê của bạn là gì, rất nhiều bạn bảo, đam mê của mình chính là tiền. Nhưng khi tiền bạc không còn là vấn đề nữa thì đam mê của bạn là gì?

Có thể ở những năm 20 tuổi, bạn phải đối mặt với vấn đề cơm áo gạo tiền thì mong muốn của bạn chính là phải kiếm được thật nhiều tiền để thỏa mãn các nhu cầu của bạn. Nhưng khi đã đủ nhiều tiền rồi, khi mà bạn đã có thể ổn định về mặt tài chính rồi thì bạn sẽ làm gì tiếp theo? Bạn có đam mê gì để điên cuồng theo đuổi như cách bạn điên cuồng cố gắng kiếm tiền ở độ tuổi 20 hay không?

Mình từng ghen tị với những bạn sinh ra đã ngậm thìa vàng, mình ghen tị vì họ có thể học bất cứ thứ gì họ thích, đi bất cứ nơi đâu họ muốn, họ không cần phải lo vấn đề tiền học, tiền ăn tiền uống. Đơn giản là vì họ không cần quá lo lắng về vấn đề tiền bạc.

Tự nhiên cái ý nghĩ Nếu tiền bạc không phải là vấn đề thì đâu sẽ là đam mê của mình nó lóe ra trong đầu.

Bạn có từng nghĩ xem đam mê của bạn là gì không, thứ mà khi chỉ cần tiền không phải là vấn đề nữa thì bạn sẽ điên cuồng theo đuổi.

Bây giờ, mình đang chạy theo đam mê của bản thân. Tất nhiên thì tiền vẫn là vấn đề lớn, nhưng mình có thể bước từng bước, mình học từng chút một để có thể trở thành freelancer như mình mong muốn. Mình mơ ước được xuất bản cuốn sách của riêng mình và bây giờ mình đang tập viết, tập chia sẻ thật nhiều để rèn luyện cách viết của bản thân. Không nhất định phải nhiều tiền, mình nghĩ trước hết hãy hỏi xem bản thân thích gì đã, sau đó hãy bước từng bước về phía đam mê, chậm thôi cũng được, đến khi bạn đủ giỏi trong chính đam mê đủ mình thì nhất định tiền sẽ ổn định thôi.

You may also like

Leave a Comment