GIAI ĐOẠN CỦA TÌNH YÊU

by admin

Tôi từng nghe nói trong tình yêu các cặp đôi sẽ phải trải qua 5 giai đoạn.

  1. Cảm nắng.

Đây là giai đoạn đầu tiên khi cả hai người vừa mới quen biết nhau, bắt đầu bị thu hút bởi đối phương và có cảm tình với nhau. Cả hai sẽ tiến tới tìm hiểu những thói quen, sở thích, sẻ chia những câu chuyện của nhau và hơn hết là sự mở lòng để cho đối phương có cơ hội tiến xa hơn.

  1. Yêu nhau.

Sau một khoảng thời gian cảm nắng nhau, một trong hai người sẽ bày tỏ tình cảm trực tiếp với đối phương, hay còn gọi là lời tỏ tình. Thường thì hành động lãng mạn này thuộc về người con trai chủ động. Và dĩ nhiên khi đối phương gật đầu, họ sẽ là người yêu của nhau.

Giai đoạn đầu của tình yêu là khoảng thời gian đẹp đẽ khi cả hai luôn cho nhau những điều mới mẻ, trao cho nhau những niềm vui, niềm hạnh phúc. Với họ chỉ cần tình yêu là đủ.

  1. Nghi ngờ, cãi vã, mệt mỏi.

Thế nhưng chẳng có tình yêu nào mà không có sóng gió. Khi đã có một thời gian bên nhau đủ dài, cả hai sẽ khó tránh khỏi những cuộc cãi vã bởi những ghen tuông, nghi ngờ, thói quen xấu từ nhau. Một lần, hai lần, ba lần và cuối cùng là nhiều lần lớn tiếng, im lặng với nhau, nhiều lần rơi nước mắt vì nhau. Tình yêu khiến cả hai mỏi mệt, không muốn cố gắng vì nhau nữa. Cuối cùng, họ chọn buông thay vì tiếp tục.

  1. Thấu hiểu, hạnh phúc.

Tôi thật sự ngưỡng mộ những cặp đôi có thể cùng nhau đi qua giai đoạn thứ ba để đến với giai đoạn thứ tư này. Bởi sau những sóng gió, họ vẫn không buông tay, vẫn bao dung, trao cho nhau thêm những niềm tin, cơ hội để tiếp tục đồng hành.
Và dĩ nhiên một khi vượt qua được giai đoạn sóng gió, họ sẽ chẳng còn quan tâm đến những lỗi nhỏ nhặt từ đối phương, cũng không vô cớ gây chuyện, giận hời. Thay vào đó là sự thấu hiểu đối phương, bao dung với đối phương. Niềm vui và niềm hạnh phúc ở khoảng thời gian này nó không giống với giai đoạn khi yêu nhau, thậm chí nó còn hạnh phúc hơn.

  1. Bên nhau trọn đời.

Với những cố gắng, những thử thách trong suốt hành trình yêu, đây là giai đoạn đơm hoa kết trái để hái quả ngọt. Chẳng có lý do gì mà họ lại không xứng đáng với trái thơm này cả.

Qủa ngọt của người con gái chính là được nghe và nhận chiếc nhẫn cầu hôn từ người đã cùng mình đi qua bao thăng trầm. Với chàng trai, trái thơm của anh ấy chính là được nhìn thấy cái gật đầu, nụ cười đồng ý từ đối phương và được trao chiếc nhẫn cầu hôn của mình vào ngón tay áp út của người con gái anh yêu.

Cuối cùng họ sẽ bên nhau trọn đời bằng một tổ chức đám cưới hạnh phúc.

[….]

Tình yêu là vậy, dễ yêu những đâu dễ có được hạnh phúc trọn vẹn. Tất cả đều phải trải qua nhiều giai đoạn giống như một quy trình của sự hạnh phúc trong tình yêu. Thế nhưng ít ai có thể vượt qua được giai đoạn thứ ba để tiếp tục với hai giai đoạn cuối cùng…

Chỉ mong rằng những cặp đôi đã và đang yêu nhau sẽ có đủ niềm tin, đủ bao dung, đủ dũng cảm để đi hết những chặng đường của tình yêu.

You may also like

Leave a Comment