TẠI SAO THƯỜNG KHÔNG THẤY ĐÀN ÔNG LÀM VIỆC NHÀ VẬY?

by admin

Bởi vì nó sẽ đạt đến trạng thái cân bằng.

Bể cá mới mua thường rất đục, chứa đầy cát, rong rêu và nước, ta không nên vội thả cá vào mà phải bật máy bơm nước và để nó lọc vài ngày, đợi đến khi nước sạch trong thì thả cá vào, lúc này sẽ đạt đến trạng thái cân bằng.

Căn phòng cũng là một hệ thống, chỉ cần kiên nhẫn thêm một chút thì sẽ đạt được sự cân bằng.

Rèm cửa sẽ dần bị bẩn và bám bụi. Nhưng đến một thời điểm nhất định, khi lượng bụi hấp thụ hàng ngày bằng với lượng bụi rơi xuống thì rèm cửa sẽ không còn bị bẩn nữa và đạt được sự cân bằng.

Chiếc bànsẽ dần bừa bộn.Nó giống như một bộ đệm truy cập nhanh vậy, ta thường đặt những thứ thường xuyên sử dụng lên đó, như vậy sẽ tiện hơn nhiều so với việc cứ lấy rồi cất nó đi. Nhưng khi những thứ trên bàn nhiều đến một mức độ nhất định và tốc độ giải quyết vượt quá mong đợi thì sẽ không còn bừa bộn nữa, và đạt được sự cân bằng.

Sàn nhà sẽ dần bị bẩn. Mỗi ngày robot dọn nhà sẽ quét nhà một lần, chắc chắn sẽ không sạch hoàn toàn, nhưng những gì không được quét sạch ngày hôm nay thì ngày mai sẽ được quét sạch, sau một khoảng thời gian nhất định, sẽ đạt đến trạng thái cân bằng.

Không phải đàn ông không làm việc nhà mà họ đang chờ đợi sự cân bằng. Dọn dẹp quá sớm sẽ làm xáo trộn việc thiết lập sự cân bằng đó và gây ra nhiều hậu quả khác nhau.

Hồi Tết, vợ tôi thấy cây máy tính NAS của tôi bị bẩn, quạt tản nhiệt phủ đầy bụi và xơ vải nên cô ấy đã lau nó đi.

Sự cân bằng bị xáo trộn. Một tuần sau, NAS bắt đầu kêu cứu, main (bảng mạch chính) bị cháy, mặc dù mấy năm nay máy tôi vẫn chạy ngon ơ.

Thêm cả việc bếp gas không thể bắt lửa sau khi lau dọn nữa.

Vì vậy nguyên tắc của chúng tôi là, nếu hệ thống vẫn còn chạy được thì đừng động tới nó.

You may also like

Leave a Comment