Chính xác thì cơ thể làm gì khi chúng ta đang ngủ?

by admin

Giải thích như thể là tôi thật sự 5 tuổi đi để tôi có thể giải thích với đứa nhỏ nhà mình ????


Vì bạn đang hỏi để giải thích cái này cho con mình thì:
Khi bạn đi ngủ, cơ thể và não bạn hợp tác với nhau cả một đêm dài cho một nhiệm vụ quan trọng. Não của bạn như một siêu anh hùng trực vào ca đêm, làm việc dựa trên những giấc mơ và sắp xếp các ký ức. Có chút giống với một bộ phim chạy qua đầu trong khi bạn còn đang ngủ.
Trong lúc đó thì cơ thể bạn đang bận rộn với việc sửa chữa và phát triển. Tưởng tưởng những thợ sửa tí hon đang sửa chữa bất kỳ vết thương hoặc vết va đập nào mà bạn có thể có trong cả ngày. Thêm nữa, bạn đang phát triển, như là mấy cái cây phát triển khi chúng gặp ánh sáng mặt trời á. Giống như cơ thể bạn đang thêm vào những viên gạch cho tòa nhà của bạn mỗi tối!
Nhưng mà thế không phải tất cả đâu – cơ thể của bạn cũng đang tạo thêm năng lượng cho ngày tiếp theo đó. Giống như một nhà máy điện đang làm việc chăm chỉ để sạc cho cục pin của bạn trong khi bạn đang chơi đuổi bắt với mấy cí Z (????). Nên là, khi mà bạn tỉnh dậy, bạn đã được chuẩn bị đầy đủ cho những chuyến phiêu lưu mới vì bộ não và cơ thể của bạn đã làm một công việc tuyệt vời suốt cả tối!


Hiểu đơn giản nhất thì là nó phục hồi lại bộ não. Nó giúp sửa chữa và bảo vệ bộ não. Như cách bạn dùng não khi bạn tỉnh, vẫn còn một số chất thải bị bỏ lại. Nghĩ cái này như là ô nhiễm nguyên liệu đã qua sử dụng á. Khi bạn ngủ, não của bạn có thể dọn cái đống đó.
Ngủ cũng giúp củng cố trí nhớ, giải phóng một số hoóc môn, phục hồi cơ thể nói chung, vv… Nhưng vào cuối ngày thì “Giấc ngủ là của bộ não, bởi bộ nào và cho bộ não”
Tất cả là để phục hồi lại bộ não.


Nhiều thứ lắm, và khoa học vẫn còn đang nghiên cứu rất nhiều về cái này – chẳng hạn như chúng ta biết rất ít về những thứ như ký ức và cách mà ngủ củng cố cái này. Nhưng mà một điều quan trọng mà chúng ta biết là ngủ rất tốt, đây là thời điểm thích hợp để dọn dẹp. Bộ não của bạn chứa đầy dịch não tủy, trong đó các tế bào não, tế bào thần kinh và thần kinh đệm, vv, được ngâm trong đó. Khi các tế bào đó gửi tín hiệu cho nhau, chúng để lại thức ăn thừa và chất thải trôi nổi xung quanh. Trong khi ngủ, dòng dịch não tủy qua não tăng lên, rửa trôi những chất đó ra ngoài.

You may also like

Leave a Comment