Tại sao SM vẫn chưa thành công ở phương Tây dù đã quảng bá rầm rộ ở đó?

by admin

Tôi đã nghĩ về chuyện này khá nhiều sau khi đọc bài viết dưới cmt. Dịch bởi Pannchoa. Bài viết nói về kết quả kinh doanh trên trường quốc tế của 4 công ty giải trí lớn. Tôi bị sốc vì SM nhìn khá là tệ.
Bài viết là thế này:
Các nghệ sĩ đã tiến vào Billboard Hot 100.
Hybe :
BTS – #1
New Jeans – #48
JYP :
Twice – #83
Stray Kids – #90
YG :
Blackpink – #13
SM : Không một ai
Tổng số lượt phát trực tuyến được tích lũy trên Spotify Toàn Cầu năm 2023
Các bài hát Kpop được phát nhiều nhất
Hybe 6 bài (Seven, Like Crazy, OMG, Ditto, Super Shy and Hype Boy)
JYP 0 bài
YG 3 bài (Money, Flower, and Shutdown)
SM 0 bài
Top 10 nghệ sĩ KPOP được streaming nhiều nhất
Hype 7 nhóm
JYP 2 nhóm
YG 1 nhóm
SM 0 nhóm
Lý do tôi gọi đây là một kết quả tồi với SM vì họ đã quảng bá rất nhiều ở phương Tây, đến mức mà người ta còn cảm thấy như thế là quá nhiều. Tôi muốn thảo luận về việc tại sao những hoạt động quảng bá và nỗ lực này của SM lại không mang lại kết quả.



Cảm giác như kiểu họ làm mọi thứ nhưng chả đi đến đâu cả, thật kỳ lạ. Thế nên tôi đang tò mò không biết album tiếng Anh năm tới của aespa sẽ thế nào. Cá nhân tôi nghĩ họ không biết cách tiếp cận khán giả Âu Mỹ, dường như họ vẫn đang cố gắng thu hút giới trẻ Hàn. Phải không nhỉ, tôi chả thể miêu tả được.


Mọi sự trên đời xảy ra đều do nhiều nguyên nhân. Dĩ nhiên là LSM đã từng rất tập trung vào thị trường Trung Quốc. Thêm nữa, khắt khe mà nói thì SM không có khả năng đánh giá và nhận lấy động lực. Họ tốn quá nhiều thời gian vào việc lên chiến lược dẫn đến thời gian vàng qua mất, và rồi họ chơi quá tay.
SM có vẻ dễ nản lòng khi kế hoạch của họ không đạt được kết quả khả quan ngay lập tức. Ví dụ nhé, thị trường Mỹ cần một quãng thời gian tiếp cận dài và tăng dần. Chẳng có mấy câu chuyện thành công một phát ăn ngay đâu, và nhìn chung thì nó đòi hỏi nghệ sĩ phải xuất hiện thường xuyên (đi tour tương đối thường xuyên). Ham muốn trấn giữ và độc quyền của họ cũng khiến việc quảng bá khó khăn hơn. Tôi cũng nghĩ rằng số lượng nghệ sĩ mà họ có (hiện tại và trước đây) khiến việc linh hoạt trong một thị trường đang thay đổi càng khó hơn nữa.


Chà, chẳng ích gì khi người hâm mộ có xu hướng không ngừng chế nhạo bất kỳ ý tưởng nào không thành hiện thực. Hãy nhớ lại SuperM đã bị chê bai thế nào vì “vé rẻ” và “không sân vận động???? Cuối cùng thì flop.


Không hiểu tại sao SM lại từng push 127 nhiều đến vậy ở phương Tây (cho họ bài hát tiếng Anh và đưa họ đến Apple Store, Macy’s Parade, thảm đỏ AMAs, Houston Rodeo, vv) và khi K-pop bùng nổ nhất ở phía Tây thì họ lại chả làm gì nữa. Họ có một lượng lớn fan ở phương Tây và họ có những thành viên như Jaehyun, Mark và Johnny, những người sẽ rất thu hút khán giả phương Tây. Tôi thực sự không hiểu những quyết định của công ty này nữa


SM khiến fan Hàn phát điên lên khí quảng bá 12 7 ở Mỹ năm 2018 nên bọn họ tẩy chay album Superhuman và tôi nghĩ điều đó khiến công ty sợ mất mật. Sau thất bại đó, SM được sinh ra và tiến hành quảng bá ở phương Tây thay cho 127


127 đã định tổ chức tour thế giới năm 2020 ngay sau khi Kich It ra mắt nhưng Covid đến. Thế là 127 đi chệch quỹ đạo vì quãng thời gian lockdown.


Nội chiến SM trong vài năm gần đây khiến rất nhiều thức đã bị gác lại


Fan Hàn quyền lực quá nhể


Cơ bản thì Superhuman là 1 thất bại. Album không bán tốt lắm. Fan Hàn nổi điên và EXO thì đi nghĩa vụ nên SM mới rén


Tôi vẫn bực vì sự quan tâm (thiếu thốn) mà họ dành cho Red Velvet
Bad Boy, Psycho, Russian roulette. Nếu xử lý tốt thì họ có thể lọt vào bảng xếp hạng ở phương Tây đấy, thế mà SM chỉ cho họ những gì tối thiểu thôi.
Một chuyến lưu diễn, 1 hợp đồng phân phối, sao cũng được mà


Red Velvet chính là cơ hội để họ phát triển ở Âu Mỹ nhưng họ lại chả làm gì khi có cơ hội.
Bad Boy, Psycho, Russian Roulette bùng nổ rất tự nhiên nhưng họ không làm gì hết.
Năm 2019, phó chủ tịch cấp cao của Capital Music cho biết cô ấy muốn hợp tác với RV để quảng bá ở Mỹ và cô ấy đã tham dự REDMARE còn SM thì không làm gì cả.
RV đã có 8 album đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng itunes toàn cầu và họ cũng không làm gì.
Họ rất giỏi phung phí tiềm năng! Tôi tinRed Velvet có thể lớn mạnh gấp đôi ở Mỹ nếu mà SM quan tâm đến họ


Kiểu như SM có kế hoạch, nhưng mỗi kế hoạch đều bị hủy bỏ rất nhanh như thể họ mong mọi thứ sẽ diễn ra 100% theo ý mình. Nhưng không. Thật kỳ lạ, chả có dự án đầu tư nào lại có tỷ lệ thành công 100% cả. Mỗi dự án họ thực hiện giống như một ý tưởng ngẫu nhiên (SuperM và sau đó GOT beat). Mặc dù họ đã phác thảo kế hoạch nhưng các kế hoạch đó dường như không bao giờ hoàn thành trọn vẹn. Kế hoạch thay đổi còn SM thay đổi kế hoạch quá nhanh.
Tôi cảm thấy họ thực sự cần một cuộc tái cơ cấu hoàn toàn VÀ một CEO có năng lực, người thực sự quan tâm đến việc TẤT CẢ các nghệ sĩ của họ đều thành công. Như nhiều người đã đề cập, có vẻ như EXO và RV đã thành công và vẫn được nhiều người phương Tây quan tâm đến NHƯNG SM không muốn tận dụng điều đó. TẠI SAO ????‍♀️????‍♀️


Bởi vì họ cứng dầu. Họ push bất cứ ai họ tin rằng cần phải push Họ làm mọi thứ theo ý họ.
Về cơ bản, họ thực hiện các dự án và hành động chỉ xoay quanh một mục đích; có thể là quảng cáo ở Hàn Quốc, Nhật Bản, phương Tây hoặc toàn cầu. Bất kể kết quả thế nào, họ sẽ kiên trì với mục tiêu chính của mình, ngay cả khi chẳng mang lại được gì hoặc ngược lại, như những gì họ đã làm với EXO và Red Velvet, những nhóm nhận được khá nhiều sự chú ý ở thị trường Mỹ nhưng lại bị bỏ quên.
Và tôi phải kết thúc nhận xét của mình bằng quan điểm chính: SM sẽ không quan tâm thời gian hay kết quả. Họ chỉ làm những gì họ muốn làm thôi.


SM không muốn nghệ sĩ trở nên thành công hơn thương hiệu SM. Tôi nhớ Clean Bandit từng muốn hợp tác với EXO nhưng SM chả thèm gật đầu. Red Velet tiến vào bảng xếp hạng Spotify Mỹ với Bad Boy và họ thì lại cho Bad Boy bản tiếng Anh vào album Power Up.
Rõ ràng người ta muốn nghe R&B của SM nhưng SM lại thả ra toàn title kiểu-SM.


LSM tin tưởng rằng Trung Quốc là tương lai của Kpop nên khi ông ta còn tại chức, ông ta đổ rất nhiều trứng vào cái giỏ này. Các công ty khác không nghĩ thế và có xu hướng khai thác bất cứ đâu mà họ có thể, dễ hiểu thôi. Nhưng thật ngớ ngẩn vì tôi cảm thấy các nhóm nhạc SM đều có fan Mỹ và muốn mang họ tới Mỹ, đồ hâm này. Thế mà SM thì toàn đưa ra những lựa chọn ngớ ngẩn và rồi họ tụt lại sau các công ty khác. Họ giống các công ty khác, muốn tiếp xúc với thị trường Âu Mỹ nhiều hơn nhưng đấy, lẽ ra họ đã làm được rồi. Làm ơn cho các nhóm đi tour ở Mỹ đi, và đừng chỉ dừng chân ở 3 nơi.
Tôi đồng ý với việc mọi người nói rằng có vẻ như họ muốn thứ gì đó NGAY LẬP TỨC và khi điều đó không xảy ra, họ bỏ cuộc. Nhưng thật buồn cười vì lẽ ra họ đã có những nhóm đạt được số lượng concert như nhóm của các công ty khác nhưng họ còn chẳng nỗ lực hết sức. Tôi nghĩ họ vẫn có thể thâm nhập vào phương Tây – họ có những nhóm nhạc được mọi người yêu thíchcó tài năng – nhưng cần phải nghiêm túc và kiên nhẫn một chút.


Họ mắc kẹt với “SM Way” và bị các công ty khác bỏ xa vì thế.
Các nghệ sĩ thế hệ thứ 3 của họ lẽ ra không còn bị ràng buộc về mặt nghệ thuật cũng như cá nhân. SM kiểm soát mọi khía cạnh nội dung và quảng bá không giúp ích được gì trong việc gây thiện cảm hoặc thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ phương Tây.
Âm nhạc nhìn chung không phải là vấn đề ngoại trừ sự thiếu nhất quán trong concept và sự phụ thuộc vào các công thức làm nhạc
Điều trớ trêu ở đây là SM có một số nghệ sĩ thân thiện với phương Tây nhất xét về mặt ngoại hình và tài năng.

You may also like

Leave a Comment