ĐỪNG BAO GIỜ LÀM TỔN THƯƠNG NGƯỜI ĐỐI XỬ TỐT VỚI BẠN

by admin

Có câu thơ thế này:
“Ta đem lòng này gửi trăng sáng
Ai ngờ trăng sáng chiếu xuống mương”
Điều đáng sợ nhất trong tình cảm chính là dành quá nhiều cảm xúc sâu sắc nhưng lại đổi lấy sự thờ ơ.
Tôi từng nghĩ mối quan hệ từng được cho là tồn tại mãi mãi và không bao giờ thay đổi chắc chắn sẽ phai nhạt theo thời gian.
Sau đó, tôi dần hiểu ra rằng trên đời này không có ai là không thể thay thế, cũng không có thứ gì nhất định phải thuộc về mình.
Cho dù mối quan hệ có tốt đẹp đến đâu, nếu bạn không coi trọng và không biết cách trân trọng nó thì cuối cùng bạn cũng không tránh khỏi số phận trở thành người xa lạ.
Tôi rất thích đoạn văn này của Haruki Murakami:
“Bạn phải nhớ đến những người cầm ô cho bạn khi trời mưa to, những người lặng lẽ ôm bạn trong bóng tối, những người khiến bạn cười, những người đi cùng bạn, những người trò chuyện thâu đêm. Những người lặn lội đường xa đến thăm bạn, những người đã khóc cùng bạn, những người bên bạn trong bệnh viện lúc ốm đau bệnh tật và luôn đặt bạn lên hàng đầu. Chính những người này đã tạo nên từng chút ấm áp trong cuộc sống của bạn, chính sự ấm áp này giúp bạn xua tan bóng tối, và chính những sự ấm áp này đã khiến bạn trở thành một người tử tế”
Cuộc sống vốn dĩ là một tiếng vang. Ai cho đi lòng tốt thì sẽ nhận lại được lòng tốt, và những người mang lại may mắn cho người khác thường được vận may chiếu cố.
Trong các mối quan hệ luôn có qua có lại như vậy, chỉ khi bạn đối xử tốt với người khác thì người ta mới có thể đối xử tốt với bạn.
Thời gian của mỗi người đều quý giá, và không ai tốt mà chẳng có lý do.
Hãy nhớ đến những đã tử tế với bạn và đừng đánh mất họ chỉ vì lẽ ra họ có thể làm khác đi.

Có một cậu bé mỗi ngày đều chơi quanh một cây táo rất to. Cậu trèo lên cây để hái táo ăn và nghỉ ngơi dưới bóng mát của nó. Cậu bé và cây táo trở thành bạn bè thân thiết. Thời gian trôi qua, cậu bé lớn lên và bắt đầu quan tâm đến nhiều thứ khác hơn là cây táo, khiến cho cây cảm thấy cô đơn.

Một ngày, cậu bé trở lại nhưng không phải để chơi. Cậu cần tiền và cây táo đã đề nghị: “Hãy hái hết táo của tôi và bán đi, em sẽ có tiền.” Cậu bé làm theo và không trở lại sau đó.

Nhiều năm sau, cậu bé nay đã là một người đàn ông trở lại trong tình trạng mệt mỏi và cây táo lại một lần nữa giúp đỡ. “Hãy chặt nhánh của tôi và làm thuyền, em sẽ đi du lịch và tìm kiếm hạnh phúc,” cây táo nói. Người đàn ông làm như vậy và lại một lần nữa rời đi.

Cuối cùng, khi người đàn ông già nua và mệt mỏi trở về, cây táo đã già cỗi và không còn gì để cho ngoài bóng mát của nó. Người đàn ông nói rằng mình chỉ cần nơi để nghỉ ngơi, và cây táo đã mời cậu bạn già của mình ngồi dưới gốc của nó.

Câu chuyện kết thúc với hình ảnh người đàn ông ngồi bên cây táo, và cây táo cảm thấy hạnh phúc vì đã có thể giúp bạn của mình một lần nữa, dù cho trong suốt cuộc đời, người đàn ông chỉ nhận mà không mấy khi đáp lại.

Bài học mà câu chuyện muốn truyền đạt là chúng ta nên quý trọng và không làm tổn thương những người và những thứ đối xử tốt với chúng ta. Tình bạn, sự quan tâm, và lòng tốt là những quà tặng quý giá mà chúng ta không nên coi nhẹ hoặc lợi dụng.

You may also like

Leave a Comment