Con trai bị tự kỷ của OOP nghĩ rằng bản thân chẳng tài năng gì… nhưng bỗng tìm thấy cho mình một sở trường vừa kịp lúc cho một cuộc thi tài năng

by admin

Con trai của tôi (9 tuổi) tự đăng ký tham gia một cuộc thi tài năng của trường và dự định sẽ biểu diễn kể tên tất cả iPhone từ trước tới giờ…

Đứa con trai tội nghiệp của tôi gặp khó khăn trong việc kết bạn. Cả nhà trường và gia đình chúng tôi đều không ngừng cố gắng giúp đỡ, nhưng mà thằng bé vẫn không hòa nhập với mọi người được. Dù thế, chúng tôi vẫn luôn tiếp tục cố gắng. Thằng bé bị rối loạn phổ tự kỷ và CỰC KỲ YÊU THÍCH nói về vũ trụ và Apple. Tôi vẫn chậm rãi dạy thằng bé các kỹ năng xã hội, nhưng nhiều lúc tôi phải tức điên lên. Thằng bé cứ liên tục nói về những sản phẩm của Apple liên tục hết lần này tới lần khác làm cho chúng tôi phát điên. Có một lần trong khi tôi đang lái xe, thằng bé cứ lãi nhãi quá nhiều về Apple đến nôi tôi bị lơ đễnh mà tông vào một trụ nón giao thông.
Đêm hôm qua thằng bé làm tôi bật ngửa khi nói “Con đã đăng ký tham gia cuộc thi tài năng” Và tôi cũng chẳng ngờ được khi mà thằng bé tiếp tục nói “Con sẽ đọc tên tất cả iPhone từ trước tới giờ” Bình thường thì tôi sẽ cố hết sức để không làm tổn thương thằng bé, nhưng mà bây giờ tôi không thể ngồi im mà nhìn đứa con trai của mình tự làm xấu hổ bản thân trước mọi người được.. Tôi thẳng thừng nói không và nhắc nhở thằng bé rằng nó lúc nào cũng nói về Apple, và rằng bạn cùng lớp của nó sẽ không muốn ngồi đó mà nghe nó nói về iPhone nữa đâu. Thằng bé ôm tôi và òa khóc lên rằng nó chẳng có tài năng gì. Tôi để thằng bé khóc cho đã rồi cùng lên mạng tìm kiếm về những ý tưởng cho cuộc thi tài năng. Thằng bé chả thích cái nào trong số đó cả.
Và rồi một ý tưởng hiện lên. Thằng bé thích tiếng động… thằng bé thích những âm thanh ồn ào khó chịu làm tôi nhiều lúc muốn thủng màng nhĩ. Vì thế tôi tải về cho thằng bé một ứng dụng DJ và Tidal. Chúng tôi tìm được 6 bài hát có vẻ sẽ gây hứng thú cho mọi người, rồi thằng bé bắt đầu hòa âm. NÓ GIỎI CỰC KỲ. Tôi không thể tin được làm cách nào mà thằng bé hiểu được mọi thứ dễ dàng như vậy. Thằng bé đã có thể thuộc và đánh lại những bài nhạc trước nửa đêm và tạo thêm những âm thanh giữa các beat. Thằng bé thậm chí còn nghĩ ra ý tưởng làm cho bài nhạc cuối cùng nhỏ dần và đặt báo thức rung trên đồng hồ (6 phút) để không bị lố thời gian. Chúng tôi nhất trí rằng nếu báo thức rung mà thằng bé vẫn chưa đánh xong những bài trước, nó sẽ chuyển đến bài cuối cùng để làm nhỏ dần và kết thúc tiết mục. Chúng tôi sửa soạn cho thằng bé một bộ đồ nhìn khá là cool cùng với một cặp kính râm tráng gương, ipad và loa, rồi chở thằng bé đến trường.
Tôi đã cầu nguyện suốt cả buổi sáng. Giáo viên của thằng bé cũng rất háo hức tiết mục này và hi vọng thằng bé sẽ không bỏ cuộc giữa chừng. Mà cho dù vậy thì tôi cũng hi vọng thằng bé sẽ gắng bó với sở thích này và có thể sẽ tham gia vào cuộc thi tài năng tới.
OOP đã cập nhật trong phần bình luận vào ngày 19/7/2023
Mọi thứ đã diễn ra rất thuận lợi. Thật ra mà nói là còn hơn cả sự mong đợi của tôi. Mấy đứa nhóc đã đứng dậy và nhảy và giáo viên của thằng bé đã nói đó là khoảnh khắc mà cô ấy sẽ không bao giờ quên. Cô ấy nói với chúng tôi là đáng ra cô ấy không nên nói điều này nhưng mà cô ấy nghĩ bài dự thi của thằng bé là phần dự thi hay nhất. Khi bước ra khỏi cửa, thằng bé cười tươi như hoa. Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên mà thằng bé cảm thấy kết nối với những đứa trẻ khác.
Tôi đã hỏi OOP về việc thằng bé có còn thích chơi DJ không nhưng chưa được phản hồi. Tôi sẽ chỉnh sửa bài đăng cùng với phần trả lời nếu cô ấy hồi âm.



Và tôi cũng chẳng ngờ được khi mà thằng bé tiếp tục nói “Con sẽ đọc tên tất cả iPhone từ trước tới giờ”
Thằng bé đã có thể thuộc và đánh lại những bài nhạc trước nửa đêm và tạo thêm những âm thanh giữa các beat.
Thằng bé chuẩn bị kiếm tiền trên Tiktok


Dấu hiệu đầu tiên khi tôi mắc chứng tự kỷ là khi tôi đọc từng cuốn sách nhiều lần đến mức bạn có thể chọn một câu từ bất kỳ đâu trong một cuốn sách và tôi có thể nói đúng tên cuốn sách, chương và bối cảnh xung quanh câu đó. . Tôi đã nghĩ đó là một kỹ năng tuyệt vời và mọi người sẽ ngạc nhiên trước tài năng của tôi. Nhưng không.
Lẽ ra đến lúc đó phải nên đi kiểm tra, nhưng đó là những năm 90 và tôi là nữ nên không ai nghĩ đến “tự kỷ”, họ nghĩ “thông minh và kỳ quặc”
Chỉnh sửa: RIP hộp thư đến của tôi. Tôi nghĩ có rất nhiều phụ nữ vừa nhận ra rằng họ có thể mắc chứng tự kỷ


Có một lần trong khi tôi đang lái xe, thằng bé cứ lãi nhãi quá nhiều về Apple đến nôi tôi bị lơ đễnh mà tông vào một trụ nón giao thông.
Tôi cảm thấy thật tệ khi mà cười bởi tình huống này ???? Lúc mà mẹ tôi kể về mấy drama công sở của bà ấy thì đâ óc tôi cũng như đang trên cung trăng luôn


OMG. Cuối cùng cũng có một bài viết rất hay và tuyệt vời để tôi ngưng reddit hôm nay. Đó thực sự là một sự giải thoát to lớn và một liều thuốc tẩy mắt sau tất cả những bài viết kinh khủng mà tôi phải xem ngày hôm nay.


Tôi cảm thấy tự hào về thằng bé. Cứ như tôi là bà hay dì của thằng bé vậy.


Tôi rất vui vì giáo viên của thằng bé đã ở bên cạnh và muốn thằng bé thành công bằng mọi cách có thể. Thật tuyệt vời.


Ấm lòng cực kỳ! Hi vọng việc này sẽ giúp thằng bé cởi mở hơn mà những đứa trẻ khác sẽ muốn làm bạn với thằng bé


Tôi đã khóc òa lên khi đọc bài này. Thật là ấm lòng.


Xin chúc phúc cho đứa trẻ này, mẹ và giáo viên của nó.

You may also like

Leave a Comment