Ông nội giấu đồ ăn vặt không muốn tôi ăn thì phải làm sao?

by admin

Bố mẹ tôi ly hôn từ nhỏ, từ nhỏ tôi đã sống với ông bà nội. Bố tôi vừa mất mấy năm gần đây.
Dạo này tôi phát hiện khá nhiều chuyện.
Ví dụ như ông nội mua đồ ăn bên ngoài về sẽ giấu tôi, đi ra chỗ khác ăn riêng với bà nội.
Ví dụ như có lần tôi dậy nhưng chưa mở mắt đã nghe ông bà nói với nhau, nói tôi í c h k ỷ như bố tôi, không biết nghĩ cho người khác.
Nhà tôi rất nghèo, nghèo đến mức mà tôi không thể cưỡng lại một vài món ăn ngon, bởi vì tôi biết, có thể là mấy tuần, mấy tháng sau tôi mới được ăn lại một lần nữa.
Đáp:
Dù biết có thể bạn đã xóa tài khoản, nhưng tôi nghĩ, sẽ có lúc bạn quay lại đây ngó xem nỗi băn khoăn thưở xưa của mình giờ đã như thế nào.
Cho nên, tôi bèn viết câu trả lời này, mong rằng nó có thể mang đến cho bạn những suy nghĩ khác, những động lực khác để bạn tiếp tục tin tưởng vào thế giới này.
Bạn biết đấy, gia đình càng khó khăn, các mối quan hệ trong nhà có thể sẽ trở nên càng cằn cỗi.
Đó không phải vì cái nghèo làm con người ta trở nên xấu tính. Mà vì dưới áp lực của cái nghèo đó, trong lòng mỗi người sẽ có vô số điều buồn rầu, chỉ cần chọc vào, mọi thứ sẽ vỡ tan.
Cuộc sống của bạn có vẻ rất mệt, cuộc sống của ông bà bạn cũng có vẻ như vậy.
Vì vậy, chỉ cần bạn còn sống ở đó, mỗi bữa cơm vẫn còn một phần của mình, mong bạn đừng tức giận với ông bà.
Rất nhiều năm về trước, có lẽ, tôi cũng từng gặp chuyện giống bạn. Nhưng mẹ không nói khi tôi ngủ, mà trước mặt nhiều người, mẹ bảo tôi là đứa lười biếng, không làm nên cơm cháo gì.
Tôi hiểu cảm giác lòng tự tôn yếu đuối bị đạp đổ như thế nào, nhưng tôi vẫn mong bạn đừng tức giận hay bực bội với người thân của mình.
Bởi vì tôi nghĩ, mỗi người đều khổ.
Chỉ cần tin và hiểu câu này, từ từ bạn sẽ học được cách điềm đạm và bình tĩnh trước mọi hành vi, nó sẽ giúp cuộc sống bạn trở nên nhẹ nhàng và dễ thở hơn.
Có thể hiện tại bạn cảm thấy số mình thật khổ, nhưng càng là người số khổ, càng phải biết mình nên trân trọng điều gì và yêu ghét ra sao.
Vì vậy, đừng chú ý và quá bận tâm vào những điều phiền lòng nữa.
Chạy ra khỏi căn nhà 4 bức tường đó, có khi bạn sẽ thấy trời bên ngoài thật xanh, cỏ cây thật tươi và những đứa trẻ cũng tràn đầy sức sống.
Đừng vì những cảm xúc buồn khổ mà g i a m hãm chính mình ở một nơi tăm tối, rồi trở thành một kẻ cố chấp mang theo thương đau nhưng nhất quyết không chịu băng bó.
Cái bạn cần làm bây giờ là nắm chặt thời gian, đừng để từng giây từng phút trôi qua lãng phí. Tập trung vào việc học của mình, dùng tri thức để tiến vào một vùng trời mới xanh ngát hơn. Tuy quá trình này thực gian nan, thực buồn tẻ, nhưng bạn không còn chọn lựa nào khác.
Việc học thành tài không chỉ là cọng dây cứu mạng, đó còn là cơ sở để bạn hoàn thiện nhân cách và bồi dưỡng phẩm tính của mình. Những chuyện đấng sinh thành bạn không làm được, sách sẽ làm được.
Bây giờ như thế nào không quan trọng, quan trọng là bạn có thể thay đổi tương lai của mình.
Nhạy cảm là tốt, nhưng hãy biến những điều mình cảm nhận được thành một góc nhìn riêng.
Bởi vì mình không có nền tảng kinh tế, nên nhân cách và phẩm tính sẽ là chìa khóa đầu tiên để chúng ta tiến vào xã hội này.
Nếu không có chìa khóa, muốn mở cửa bước ra ngoài cũng thật khó khăn.
Có thể hiện tại bạn chưa hiểu, nhưng không sao, bạn cứ nhớ trong lòng trước đã, đừng quên là được.
Từ giờ trở đi, có thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và áp lực hơn, nhưng nếu thật sự không thể đối diện được, hãy tạm thời trốn đi, trốn đi bằng trí tưởng tượng của mình.
Hãy yên tâm và thả lỏng với chính mình, sự yếu đuối là một loại thư giãn, một khoảng nghỉ ngơi cho cuộc sống đầy gấp gáp và khẩn trương căng chặt này.
Hãy học cách bảo vệ bản thân khỏi tác động bên ngoài bằng cách quấn quanh mình những luồng suy nghĩ bay bổng. Trí tưởng tượng tuyệt vời sẽ đưa bạn đến với những miền đất hứa trong tâm hồn.
So với những khó khăn trong thực tế, thứ bạn không thể chấp nhận được là cảm xúc nội tại của mình.
Nhưng trên thế giới này cũng có rất nhiều người không được yêu thương, sau này khi bạn lớn lên, nỗi đau đó sẽ dần bộc lộ ra.
Vì vậy, hãy cố gắng yêu thương bản thân nhiều nhất có thể.
Hãy nhớ và kiên trì làm những điều tôi nói, mọi thứ sẽ thay đổi vì những điều bạn đã làm, chẳng lâu nữa đâu, trong tương lai gần thôi.
Trừ bỏ buồn khổ, hãy học cách cảm nhận tình thương từ những điều nhỏ nhặt người khác đã làm cho bạn, có thể là ông bà, cha mẹ hoặc một kẻ xa lạ. Đừng rơi vào vòng luẩn quẩn những cảm xúc tiêu cực rồi tự nhấn chìm mình lúc nào chẳng hay.
Buông bỏ một ít, rồi nhặt lại một ít, đó chính là cuộc sống.
Thật ra, tôi không tính trả lời câu hỏi này, nhìn bạn tôi như thấy mình của những năm tháng xưa. Nhưng nếu lỡ không ai nói, tôi sợ bạn không nhận ra rồi lại lầm đường lạc lối khi nào chẳng hay.
Tôi không phải là người lớn đi thuyết giáo bạn, cũng không phải là kẻ rất tốt bụng, nói sao nhỉ, tôi chỉ là một người rất thích ăn vặt.
Nên, nếu có một ngày bạn thấy được câu trả lời này của tôi, hãy liên hệ với tôi, tôi sẽ gửi đồ ăn vặt cho bạn, đến khi bạn không muốn tôi gửi nữa thì thôi.
Tuy đời này tôi l ừ a gạt cũng không ít người, nhưng bạn nhất định phải tin tôi, tôi không lừa bạn.
Tôi không chúc bạn thành công hay có một cuộc đời huy hoàng. Tôi chỉ mong bạn đừng quá mệt mỏi.
Những con ngựa hoang gầy gò chạy xuyên qua vùng đất cằn cỗi um tùm cũng cảm nhận được điều vui thích từ những cơn gió mát lạnh và bầu trời xanh xanh ngát trên đỉnh đầu mà.
Cố lên nhé, bạn không cô đơn.

You may also like

Leave a Comment