Đâu là những lựa chọn cực kỳ tệ nhưng lại rất phổ biến trong cuộc sống này?

by admin

Chịu đựng ở trong một hoàn cảnh tồi tệ vì bạn sợ phải thay đổi nó


Vùng thoải mái có thể gây chết người


Sợ những điều chưa biết…..


Con quỷ mà bạn biết….


Đó chính là chúng ta


Một trong những điều may mắn đối với tôi trong COVID là việc lockdown buộc tôi phải thực sự dành thời gian cho người yêu cũ và điều đó giúp tôi nhận ra rằng chúng tôi thực sự không có nhiều sự liên kết với nhau.
Trong nhiều năm, tôi đã cảm thấy thoải mái khi nghĩ rằng mình có một người yêu tuyệt vời, cô ấy cho phép tôi tự do với bạn bè của mình và cô ấy cũng có bạn bè riêng, chúng tôi thoải mái tận hưởng sự độc lập và sở thích riêng, nhưng rồi khi chúng tôi phải dành thời gian bên nhau thì điều đó khá rõ ràng. Thực ra mọi thứ chỉ là đang che giấu rằng chúng tôi không thực sự phù hợp với nhau.


Mặc dù tôi rất tiếc vì bạn đã phải nhận ra điều này kịp thời nhưng cách bạn kể lại khiến mọi chuyện có vẻ như đã kết thúc một cách thân thiện nhỉ?


Thân thiện là một khoảng thời gian dài, lol nhưng hiện tại chúng tôi ổn. Tôi nghĩ tôi đã giác ngộ trước và cô ấy rất ngạc nhiên khi tôi kết thúc mọi chuyện, nhưng tôi không nghĩ mình sai và tôi nghĩ giờ cả hai chúng tôi đều tốt hơn. Thỉnh thoảng tôi vẫn gặp lại cô ấy trong các nhóm bạn.


Yeah, việc giải quyết có thể xảy ra mà bạn không hề nhận ra vì bạn nghĩ rằng không có lý do gì để kết thúc mọi thứ cả, đặc biệt nếu bạn luôn ở bên cạnh những người không nhận ra rằng việc ở một mình cùng nhau không còn đặc biệt nữa


Không làm gì cũng là một lựa chọn


“Nếu bạn chọn không quyết định, bạn vẫn đã đưa ra lựa chọn”


Thà có một con quỷ mà bạn biết còn hơn là một con quỷ mà bạn không biết.
Mọi người nhìn nhận sự không chắc chắn một cách rất tiêu cực – ít nhất là trong một tình huống tồi tệ, họ biết điều gì sẽ xảy ra và họ tin rằng họ có thể giải quyết được nó.


Tôi nghĩ vậy nhiều hơn vì ngoài đó tệ đến mức nào. Mọi người sẽ tiếp tục làm những công việc mà họ coi thường vì nó vẫn mang lại thu nhập cho họ và nguy cơ phải chuyển đi nơi khác, kiếm được ít tiền hơn khiến họ khiếp sợ.


Thật dễ dàng để viết điều này. Nhưng nó không chỉ là “rủi ro”. Chúng ta không phải là những con robot kinh tế.
Bạn đang kéo bọn trẻ rời khỏi trường. Bạn đang tách chúng ra khỏi anh chị em và ông bà của chúng. Bạn đang mất đi sự hỗ trợ của đại gia đình khi họ giúp bạn trông trẻ và hơn thế nữa, vì vậy bây giờ bạn cần kiếm đủ tiền để trả tiền giữ trẻ ban ngày hoặc tiền chăm sóc chúng sau giờ học.
Bạn bị mất kết nối. Mất những người bạn biết bạn có thể tin cậy. Bạn đã bao giờ chuyển đến một nơi ở mới và thậm chí không biết một thợ sửa xe giỏi? Chưa kể đến đến thợ lợp mái nhà, thợ khoan giếng, thợ sửa ống nước, thợ điện, thợ sửa bể tự hoại, thợ mộc, tổng thầu, vv. Bạn phải bắt đầu tìm hiểu tất cả những người này. Bạn có tên của họ chưa?
Vì lợi ích của tôi, bác sĩ thú y của tôi hiện có một danh sách chờ đợi kéo dài hàng năm trời cho những khách hàng mới. Tôi vừa mới trở thành ông nội ngay cả khi tôi có một con chó mới.
Dù sao đi nữa, bạn sẽ mất tất cả. Và phải bắt đầu lại từ đầu. Chỉ để đuổi theo tiền. Nó có thể có giá trị nó. Có lẽ thế.
Nhưng chắc chắn không phải do nỗi sợ rủi ro có thể ngăn cản ai đó vứt bỏ cuộc sống của mình và chạy theo tiền trong những cuộc phỏng vấn ở những nơi xa.


Đó là những gì tôi đang nghĩ, nhưng tôi quá lười để viết. Như bạn đã nói đúng, có quá nhiều thứ có thể bị mất trong quá trình này, thậm chí còn không đảm bảo rằng bạn sẽ hạnh phúc trong công việc mới của bạn nữa.


Đây này. Cho dù đó là một mối quan hệ, tình bạn, gia đình hay công việcsự nghiệp. Nếu điều gì đó không hiệu quả với bạn và không mang lại lợi ích gì cho bạn, có lẽ đã đến lúc phân tích vấn đề và tìm ra điều gì cần thay đổi rồi.


Chọn việc khôn ngoan, đôi khi sẽ có lợi nếu chơi trò lâu dài và kiên trì ở đó.


Nhưng đó là một phần của một kế hoạch được xác định rõ ràng. 2 năm làm một công việc tồi tệ, hoặc nộp đơn X giờ mỗi tuần cho đến khi bạn nhận được việc làm, hoặc cải thiện kỹ năng của mình theo những cách cụ thể theo thời gian biểu cụ thể…
Nếu “kế hoạch” của bạn chỉ là chịu đựng thì đó không phải là trò chơi lâu dài. Bạn đang bị chơi thì đúng hơn.


Điều này có thể đúng, nhưng như ông trên đã nói, trò chơi lâu dài cần phải có kế hoạch.
Chẳng hạn như, nếu đó là lĩnh vực bạn vẫn muốn làm việc nhưng nơi làm việc độc hại, hãy đợi cho đến khi bạn có đủ thời gian để làm đẹp CV và sau đó bắt đầu nộp đơn ở nơi khác. Không ai nên ở một nơi không khiến mình tốt lên mà thay vào đó lại khiến mình tệ đi cả.
Cần phải có một mục tiêu cuối game lành mạnh.


Điều này y hệt tình hình hiện tại của tôi. Tôi đã tiết kiệm tiền trong gần 12 năm tại chỗ làm ban đầu tôi yêu thích, sau đó ban quản lý bắt đầu rời đi (các giám đốc đã nghỉ hưu) và ban quản lý mới đã biến nơi làm việc trở nên cực kỳ độc hại.
Tôi đã nói một câu “đoè moè” và để lại cho họ tất cả công việc mà họ thậm chí không nhận ra là tôi đã làm.
Bây giờ tôi đã có một CV đẹp và có thể thư giãn một chút.


Sự thiếu quyết đoán liên tục cuối cùng sẽ khiến bạn đau khổ


Hẹn hò sai người quá lâu. Làm sai nghề. Lạm dụng chất gây nghiện


Không thường xuyên biết cách nói “KHÔNG”. Chi tiêu quá mức vào những món hàng xa xỉ đắt tiền. Cái bẫy chết người.


Mấy cái này không giống cái kia.


Đúng không vậy? Hàng xa xỉ phụ thuộc vào thu nhập thực tế của bạn. Nói không và bạn có thể giết người bất cứ lúc nào.
“Xin đừng giết tôi!”
Tôi: “Không”
Thấy chưa, một mũi tên trúng hai con nhạn.


Nợ thẻ tín dụng


Sự thật là tôi đã nợ 16 nghìn đô la trong thẻ tín dụng khi còn trẻ. Cuối cùng tôi cũng nhận ra mình đã mắc phải bao nhiêu lỗ hổng và tôi phải làm đến ba công việc để trả hết nợ càng nhanh càng tốt. Tôi chỉ còn nợ 3 nghìn cuối cùng. Còn 2 tháng nữa và tôi không còn là con nợ tín dụng nữa!!


Thẻ tín dụng là nơi tồi tệ nhất để vay tiền. Lãi suất 25%?! Thật là một câu chuyện hài hước.


Bạn của tôi nhiều năm trước có khoảng 6 hay 7 thẻ tín dụng bị tiêu vượt mức và cổ sẽ cười về điều đótôi không biết làm thế nào mà sự lo lắng lại không khiến cô ấy tỉnh táo vậy chứ


Thật sự thì cổ cười chỉ để che giấu đi sự lo lắng thôi.


Rainn Wilson (Dwight on the Office) đã có điều gì đó muốn nói về điều này trong một cuộc phỏng vấn trên Nhật ký của một CEO.
Về cơ bản, tất cả những diễn viên hài vĩ đại nhất đều trải qua rất nhiều khó khăn và cuối cùng đã đến lúc họ phải nói (một cách tế nhị như Rainn đã nói) “Tôi hoặc bắt đầu cười về điều tồi tệ này, hoặc tôi sẽ chết”


Thiếu ngủ


Chính cái này. Trải qua chứng rối loạn tâm thần do thiếu ngủ và do sự kết hợp giữa căng thẳng và thiếu ngủ. Tôi thậm chí sẽ không ước điều này xảy ra với những kẻ mà tôi không ưa.
Tôi không thể nhìn bình thường bằng mắt phải và một hoặc hai giờ sau, toàn bộ bên phải của tôi bị tê liệt. Và đó không phải là phần tồi tệ nhất.
Sau đó tôi gặp vấn đề trong việc hiểu những gì mọi người nói, tôi có thể bị lạc trong một câu 5 từ. Tôi biết mình muốn nói gì với ai đó, nhưng tôi không thể tìm ra từ ngữ. Toàn bộ nhận thức của bạn về thực tế trở nên không ổn định và chóng mặt.
Một cơn đau đầu nhói thêm vào combo bệnh này.
Bây giờ hãy tưởng tượng bạn trải qua điều này trong một chiếc ô tô khi đường đông đúc hoặc trong một cuộc họp công việc quan trọng.
Hãy chăm sóc bản thân, giảm thiểu mức độ căng thẳng và ngủ đủ giấc, bạn luôn có thể tranh thủ thời gian khác để làm điều mà bạn cho là quan trọng. Sức khỏe là trên hết.


Tôi dạy một lớp về đào tạo phỏng vấn và phát triển kỹ năng mềm. Ngủ đủ giấc là điểm mấu chốt trong lớp học.
Thật không may, đây là một yêu cầu lớn đối với rất nhiều người. Một người làm ba công việc trong khi chăm sóc gia đình sẽ không có đủ thời gian để ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Đó là một thực tế khắc nghiệt của cuộc sống ngày nay. Tôi bảo họ hãy làm tốt nhất có thể, ngay cả khi điều đó có nghĩa là ngủ 4 tiếng mỗi đêm, sau đó là một giờ ngủ trưa giữa công việc thứ 2 và thứ 3.
Nhưng chúng ta thường làm điều này với chính mình bằng cách nghịch điện thoại vào ban đêm.


Tôi ước tôi có sự lựa chọn


Bạn bị căng thẳng vì không ngủ được và điều đó khiến bạn ngủ ít hơn, điều này càng khiến bạn căng thẳng hơn.
Tôi sẽ giết người 8 tiếng mỗi đêm nếu tôi không ngủ được mất.


Ông sẽ giết ai?


Có lẽ là ông đó.


Giết xong ngủ trên đó luôn


Bỏ qua các mối quan hệ:
Không đầu tư thời gian và công sức vào việc duy trì mối quan hệ với gia đình, bạn bè hoặc đối tác, điều này có thể dẫn đến sự cô đơn và thiếu sự hỗ trợ.


Và sự chia ly. Vợ tôi và tôi đang chia tay, và một phần lớn nguyên nhân là do tôi đã không đầu tư đủ thời gian và xây dựng mối quan hệ của chúng tôi. Kết hôn không phải là sự kết thúc của quá trình xây dựng, nó thực sự chỉ là sự khởi đầu. Một trong những điều hối tiếc lớn nhất trong cuộc đời tôi là không nhận ra điều đó.


Khi tôi kết hôn, có người đã cho tôi những lời khuyên tuyệt vời; không bao giờ ngừng hẹn hò với vợ của bạn.
Nói chung, đàn ông thường có tư duy chinh phục khi sau khi “bảo vệ được cô gái”, chúng ta sẽ chuyển sang việc tiếp theo, vô thức xếp cuộc hôn nhân vào danh mục đã xong. Bây giờ tôi thấy mối quan hệ nào cũng không bao giờ kết thúc, chỉ mong tiếp tục được cải thiện.


Làm mọi thứ quá mức, có thể là uống rượu, hút thuốc, ăn hoặc chỉ làm việc quá nhiều.


“Chúng ta vay số tiền mà chúng ta không đủ khả năng chi trả, để mua những thứ chúng ta không cần, để gây ấn tượng với những người chúng ta không thích”


Một trong những lỗi lầm lớn nhất của chúng ta là quên mất điều này cũng bao gồm cả những điều tích cực. Ăn quá nhiều, nghỉ ngơi quá nhiều, qhtd quá nhiều, tiếp xúc quá nhiều với xã hội, quá nhiều thời gian trước màn hình, tập thể dục quá nhiều. Bạn sẽ chết nếu uống quá nhiều nước. Chỉ cần kiểm soát mọi thứ và bạn đã tốt lắm rồi.


Nghĩ rằng quan hệ tay ba hoặc một đứa con sẽ khắc phục được một mối quan hệ tồi tệ.


Hoặc mua nhà!


Hiểu rồi, vậy thì khi nghi ngờ hãy mua một em bé đi.


Dùng thẻ tín dụng mua đồ mà không có khả năng trả nợ không lãi suất


Nợ xấu ngu ngốc
Không chăm sóc răng miệng
Có con với những người cơ bản là ngẫu nhiên


Mất liên lạc với những người tôi quan tâm vì “Kệ đi, tôi sẽ nhắn tin cho họ vào ngày mai” Ngày mai không bao giờ đến và bây giờ các mối quan hệ đã chết.


Không đầu tư vào bản thân. Cho dù đó là học các kỹ năng mới, tập thể dục, trị liệu hay đơn giản là trải nghiệm những điều mới.


Đây là tôi, và tôi có thể nói với bạn rằng, cuộc sống này thật tồi tệ.
Tôi thích tập thể dục, tôi sáng tạo và thích học hỏi những điều mới, thích phiêu lưu. Nhưng không nhận được sự giúp đỡ về sức khỏe tinh thần nên tôi không chăm sóc bản thân, không làm gì cả. Tôi chỉ tồn tại. Tôi đau khổ, nhưng nỗi đau khổ mà tôi đã quen, dễ giải quyết hơn là sự căng thẳng khi phải tìm kiếm sự giúp đỡ.


Nghĩ rằng bạn có thể làm điều đó sau.


Có con mà không biết làm gì để hỗ trợ chúng.


Tôi đã học được từ khi có con rằng có ba thứ bạn cần – tiền, mạng lưới hỗ trợ và cách làm việc linh hoạt. Nếu bạn có hai trong ba thứ đó thì bạn có thể làm được – nhưng nếu bạn chỉ có một trong những thứ đó thì tốt hơn hết hãy là tiền…


Bắt đầu nghiện nicotine. Điều đó hoàn toàn vô nghĩa, thậm chí còn không khiến bạn phê… à, lúc đầu, bạn cảm thấy choáng váng trong khoảng 30 giây đến một phút nhưng nó nhanh chóng không còn là vấn đề khi khả năng chịu đựng tăng lên. Nhưng thật là khốn nạn khi bạn đã nghiện. Bạn chỉ không biết làm thế nào để sống mà không có nó nữa.
Tôi nhớ bà tôi bắt tôi hứa là sẽ không bao giờ hút thuốc. Tôi đã hứa nhưng lúc đó tôi đang ở độ tuổi thanh thiếu niên và việc hút thuốc có vẻ rất thú vị (thuốc lá điện tửvape vẫn còn ở phía trước 10 năm nữa). Chà, tất cả bắt đầu với việc tôi thỉnh thoảng hút một điếu thuốc từ “những đứa trẻ tuyệt vời”, cuối cùng yêu cầu những đứa trẻ lớn hơn mua cho tôi một bao và cuối cùng tôi trở thành người hút thuốc fulltime trong gần 10 năm. Giống như hồi tôi hút thuốc ở độ tuổi 16-26.
Ngày nay tôi sử dụng túi nicotin để giảm thiểu tác hại nhưng chết tiệt, việc nghiện nó hoàn toàn vô nghĩa. Về cơ bản tôi sử dụng nó chỉ để kiềm chế sự thèm ăn. Không làm cho tôi cảm thấy “dễ chịu” hay thay đổi suy nghĩ của tôi theo bất kỳ cách nào, giống như cỏ hoặc rượu..


Tham gia và duy trì những mối quan hệ không tốt cho bạn. Cũng hồi phục quá nhanh sau khi chia tay, ly hôn? Tại sao nhiều người làm điều này? Nghe có vẻ tiêu cực nhưng tôi khá chắc chắn rằng khả năng cao là các mối quan hệ và hôn nhân sẽ không kéo dài lâu.


Ngồi quá lâu, liên tục, hàng ngày.


vào đại học chỉ vì bạn nghĩ bạn phải làm vậy. đối với một số người đó là một quyết định đúng đắn nhưng nó không dành cho tất cả mọi người và hoàn toàn có những lựa chọn khác


Có con vì bạn sợ mình sẽ hối hận vì không có chúng.
Chọn một người không phù hợp để có con.
Lặp lại những điều tào lao mà bạn đã trải qua khi lớn lên.

You may also like

Leave a Comment