Có ai lấy chồng mà chịu cảnh nhất bên trọng nhất bên khinh chưa ạ?

by admin

Vợ chồng mình năm nay 26, có 1 bé gái 6 tháng. Anh chị chồng 32, có 1 cháu trai 2 tuổi. Mọi chuyện sẽ không có gì nếu như bố mẹ chồng mình quá thiên vị nhà chị chồng. 2 gia đình cùng ở trên HN, nếu gia đình anh chị về quê, ông bà mua gà làm nem đãi món ngon, vợ chồng mình về quê thì ông bà cho ăn thịt rang đậu rán, nói là không có thời gian đi chợ, để vợ chồng tự mua mà nấu.
Chị chồng mình sinh em bé, ông bà đón về chăm cháu 8 tháng trời, thậm chí nhiều lần từ chối nhà thông gia để giữ cháu ngoại ở bên nhà mình. Còn mình sinh em bé, bà nội ngủ với cháu được 1 tuần, k muốn cho bà ngoại sang chăm vì sợ mang tiếng, nhưng cũng k muốn ngủ với cháu, một mình mình đau vết mổ đêm hôm chăm con, chồng mình thì vẫn phải đi làm cuối tuần mới tranh thủ về. Các ngày lễ, ông bà đều cho tiền cháu ngoại, nhưng cháu nội k cho 1 xu. Mồng 2/9, 2 gia đình đi chung xe về thăm ông bà, ông bà ùa ra tranh nhau bế cháu ngoại, còn cháu nội thì ngọt nhạt. Sáng 4/9, bà đi chợ, mua cho cháu ngoại 3 bộ quần áo, cháu nội không được cái gì. Chiều 4/9 2 gia đình lên HN, ông bà chuẩn bị cho anh chị 1 thùng đồ ăn, còn đâu cho vợ chồng mình 1 quả bí. Cũng hôm qua mình mới biết rằng bà nội lên HN để chăm cháu ngoại. Nghe tin mình ứa nước mắt. Gia đình anh chị khá giả, mẹ chồng của chị cũng đã lên trông cháu từ hồi chị hết nghỉ thai sản. Đến lượt mình chuẩn bị đi làm, mình ngỏ ý nhờ mẹ chồng lên trông cháu hộ, 1 phần vì yên tâm, 1 phần vì kinh tế 2 vợ chồng chưa có nhiều, bà lên trông cháu thì cũng biếu bà đồng rau đồng dưa chứ không phải không, nhưng để đi thuê giúp việc thì vợ chồng mình k gánh được vì còn tiền thuê nhà nữa.
Nhưng bà từ chối, mẹ ruột mình đau ốm k lên chăm được, đành chịu. 2 vợ chồng thuê giúp việc, may là thuê được người quen dưới quê, 1 tháng chịu thêm 7-8 triệu. Bà từ chối trông cháu nội, nhưng lại lỉnh kỉnh mang đồ lên trông cháu ngoại. Còn chị chồng thì bảo mẹ chồng về quê để mẹ mình sang chăm. Mọi người thử xem có chấp nhận được không. Biết tin, mình gọi điện trực tiếp cho bố chồng, nói rằng mình cảm thấy tủi thân thay cho cháu, rồi mình nói 1 tràng, sau đó tuyên bố rằng mình tạm thời sẽ k cho cháu về nhà nữa để ông bà có thời gian chăm cháu ngoại. Bố chồng mình gọi cho chồng mình mắng mỏ, cũng bị chồng mình nói lại.
Giờ vừa ôm con vừa khóc, nghĩ con còn nhỏ dại đã bị phân biệt như vậy. Nhà bà ngoại k phải giàu có gì nhưng lần nào về quê cũng cho cháu quà, lúc thì bộ quần áo, lúc thì cái mũ. Ông bà nội khá giả, nhưng dành hết cho cháu ngoại. Vậy là lúc nào cũng bắt chồng mình phải gánh phần nặng hơn vì chồng mình là con trưởng. Bây giờ bố mẹ chồng mình đang đi rêu rao rằng mình mất dậy, cãi trả. Mình cũng chấp nhận thôi.
Mình k muốn con mình bị đối xử thiệt thòi, nếu k tử tế được thì chẳng thà thôi, con mình có ông bà ngoại cũng đủ.

You may also like

Leave a Comment