Giao thông trên Cầu Crimea bị ngừng khi có tin đồn lại bị tấn công bởi lực lượng Ukraina.

by admin
giao-thong-tren-cau-crimea-bi-ngung-khi-co-tin-don-lai-bi-tan-cong-boi-luc-luong-ukraina.

Tổng quan

Cầu Crimeea – kết nối đảo đã anex với lãnh thổ Nga – đã bị đóng cửa cho giao thông vào thứ Hai sau khi có báo cáo về những vụ nổ, một sự việc xảy ra sau chưa đầy 9 tháng kể từ khi cầu quan trọng chiến lược này bị hạ gục bởi lực lượng Ukraine.

Hình ảnh tệp của Cầu Crimeea đã bị Ukraine tấn công lần nữa vào thứ Hai.

AFP qua Getty Images

Những sự thật quan trọng

Ngừng giao thông là kết quả của một “tình huống khẩn cấp”, thống đốc Crimeea được Nga bổ nhiệm Sergey Aksenov nói trong một bài đăng trên Telegram, thêm rằng cơ quan pháp luật đang điều tra tình huống này.

Trong một bài đăng tiếp theo, Aksenov đề nghị người dân đảo “tránh đi qua cầu Crimeea” và chọn đường khác “vì lý do an ninh”.

Theo tờ báo RBC-Ukraine, “tình huống khẩn cấp” đề cập đến một tấn công đối với cầu được thực hiện bởi Hải quân và điều tra Ukraine.

Theo một nguồn trong Cảnh sát An ninh Ukraine (SBU), báo cáo tin tức Ukraine thêm rằng tấn công được thực hiện bằng “drone bề mặt”.

Một số nhà báo Ukraine chia sẻ hình ảnh không được xác nhận của một phần cầu dường như bị thiệt hại nặng trên Twitter.

Các cán bộ trên phía Nga của cầu báo cáo có hai người chết và con gái họ bị thương trong một tai nạn trên cầu, theo báo cáo của Associated Press.

Nền tảng quan trọng

Cầu Crimeea có ý nghĩa chiến lược và biểu tượng cho Nga khi nó kết nối đảo đã anex với lãnh thổ Nga. Trước khi Nga xâm lược Ukraine, nó là đường duy nhất đi bộ và đường sắt giữa Crimeea và Nga. Vào tháng 10 năm ngoái, một phần của cầu bị hạ gục nặng nề bởi một vụ nổ lớn. Kremlin gắn nhãn vụ nổ này là của cơ quan đặc biệt Ukraine, với Putin gọi nó là một “hành động khủng bố”. Nga bị buộc Ukraine thực hiện tấn công bằng một thiết bị bom tự động được đặt trên một xe tải đã gây ra một phần hạ gục cầu đường và gây cháy cho một tàu hàng nhiên liệu trên cầu sắt kề bên. Ukraine không trực tiếp đổ lỗi cho tấn công này, nhưng đã gợi ý rằng nó đã tham gia. Một tuyên bố công khai cuối cùng được thực hiện vào tháng này bởi Hanna Maliar, phó bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, người gọi nó là “tấn công đầu tiên” trên cầu và nói rằng nó được thực hiện để “phá vỡ vận tải Nga”.

Đọc thêm

Giao thông trên cầu chính từ Crimeea đến lãnh thổ Nga bị ngừng sau khi có báo cáo về những vụ nổ và có người chết (Associated Press)

Xem cầu duy nhất của Nga đến Crimeea đang cháy – đây là những gì nó có nghĩa cho những nỗ lực chiến tranh của Putin (Forbes)

Trên thế giới, cơn sốt tranh cãi giữa Ukraina và Nga liên quan đến tình hình Crimea vừa đưa đến kết quả lớn lao.

Vào ngày hôm qua, tại Cầu Crimea, Giao thông trên con đường nguy hiểm thứ hai của Ukraine đã bị ngừng sau khi tấn công bởi lực lượng Ukraina.

Tin đồn ban đầu theo dõi tác động của lực lượng Ukraina na rồi bị khẳng định bởi một số cơ quan truyền thông đính kèm tờ báo thăm dò.

Theo nguồn tin, lực lượng Ukraina đã phản công Cầu Crimea vào ngày hôm qua và xâm nhập vào đất làm để kiểm soát địa bàn.

Kể từ đó, đã có hàng loạt hành khách và người tình nghĩa đã bị ảnh hưởng và có nhiều người thương vong.

Giao thông trên Cầu Crimea đã bị ảnh hưởng rất lớn và đến thời điểm này vẫn chưa thể tổng hợp được thông tin về tình hình trên con đường.

Chúng ta tự hỏi xem sự việc này có liên quan đến kết quả của cuộc tranh cãi lớn lao giữa Ukraina và Nga như thế nào. Chúng tôi hy vọng rằng sự bình yên sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

You may also like

Leave a Comment