Ảnh giả của Donald Trump với Martin Luther King Jr. đang lan truyền trên mạng xã hội.

by admin
anh-gia-cua-donald-trump-voi-martin-luther-king-jr-dang-lan-truyen-tren-mang-xa-hoi.

Hai bức ảnh đã trở nên nổi tiếng trong cuối tuần, trông như hiển thị Donald Trump cùng với biểu tượng quyền công lý hữu ích Dr. Martin Luther King Jr. Và mặc dù chúng đã đạt được hàng triệu lượt xem, hai hình ảnh này hoàn toàn là giả mạo.

Hình ảnh đã được chia sẻ bởi Brigitte Gabriel, người sáng lập tổ chức chính trị ủng hộ Trump Act For America, người có một lịch sử dài về việc chia sẻ hình ảnh giả mạo trên Twitter. Thỉnh thoảng hình ảnh giả mạo lạ lùng như một bức ảnh giả mạo của Trump bắt giữ Hillary Clinton trong một bộ đồ nhảy múa cam. Nhưng cũng có khi hình ảnh giả mạo có vẻ tin cậy hơn, điều này có thể gây ra hình ảnh giả mạo lan truyền rộng rãi.

Hình ảnh đen trắng của Trump và King cùng nhau của Gabriel đã được xem hơn 8 triệu lần trong chỉ hai ngày, mặc dù đó hoàn toàn là giả mạo. Một hình ảnh khá thực tế của Trump với King đã được chia sẻ bởi Gabriel vào chiều tối Chủ Nhật với ít lượt xem hơn, nhưng có lẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi nó được chia sẻ rộng rãi hơn, bao gồm các mạng xã hội khác như Facebook và TikTok. Đó chính là cách mà các thứ đang lan truyền trong ngày nay – nhảy từ một mạng xã hội này sang mạng xã hội khác như một loại bệnh thủy sinh nhảy từ hồ này sang hồ khác trên lưng của một loài độc hại.

Không có bằng chứng nào cho thấy Trump bao giờ gặp King trong bất kỳ khía cạnh nào trước khi nhà quyền công lý hữu ích này bị giết hại năm 1968. Trump chỉ mới 21 tuổi khi King bị giết.

Trump, tất nhiên, cũng có một lịch sử rất lâu về các tuyên bố rất phân biệt chủng tộc và thậm chí còn quảng cáo trên một trang báo New York vào năm 1989 để yêu cầu bang nên phục hồi hình phạt chết để năm người da đen có thể bị thi hành. Những người này sau đó được chứng minh vô tội bởi bằng chứng DNA.

Hình ảnh giả mạo của King và Trump cùng nhau được tạo ra bằng phần mềm trí tuệ nhân tạo, mặc dù không rõ chính xác chương trình nào được sử dụng. Các công cụ tạo hình ảnh như DALL-E, Stability Diffusion và Midjourney cho phép bất kỳ ai tạo ra một hình ảnh thực tế bằng cách sử dụng một yêu cầu văn bản và mô tả cảnh họ muốn thấy được tạo ra. Các công ty có thư viện hình ảnh lớn đã kiện các công cụ tạo hình ảnh khác nhau trong năm nay, bao gồm một kiện tụng của Getty Images chống lại Stability AI được đưa ra vào tháng hai.

Thành viên gia đình sống của King không hài lòng với các hình ảnh giả mạo hiện đang lan truyền trên các mạng xã hội. “Tôi không chắc rằng Twitter sẽ làm gì được, nhưng bạn có thể giúp tôi báo cáo điều này không? Đủ rồi, “Bernice King, con gái của MLK, đã tweet vào thứ Bảy về một trong những hình ảnh giả mạo.

Nhưng chiến dịch “báo cáo” các hình ảnh có khả năng không thành công. Twitter không cấm việc chia sẻ hình ảnh giả mạo, với chủ sở hữu Elon Musk nói rằng anh ta ưa thích có Ghi chú Cộng đồng kiểm tra hình ảnh và các truyền thuyết có thể lan truyền trên trang web. Ghi chú Cộng đồng được phát hành lần đầu dưới tên Birdwatch vào tháng một năm 2021 sau sự bất đồng tại Bến cảng Hoa Kỳ. Musk mua Twitter vào tháng mười năm 2022 và đổi tên thành Ghi chú Cộng đồng, cho phép người dùng đăng thông tin dưới bất kỳ tweet nào nếu cộng đồng quyết định đó là thông tin quan trọng để sửa đổi.

Và hình ảnh giả mạo vẫn có thể lan truyền trên Twitter với tốc độ kinh ngạc, lâu trước khi Ghi chú Cộng đồng có thể cung cấp cho người dùng một sửa đổi hoặc bối cảnh đúng đắn. Ví dụ gần đây bao gồm Ron DeSantis nói chuyện như bé về một bánh hamburger, Mike Pence bị đánh với một quả bóng nước và một hành khách trên một chuyến bay nổi tiếng của American Airlines twit rằng anh ta thấy một sinh v
Ảnh giả của Tổng thống Mỹ Donald Trump và di sản Người được Thánh kê Giáng sinh và cố lưu Martin Luther King Jr. hiện đang làm hỏng truyền thông trên mạng xã hội.

Ảnh giả được xuất hiện trên mạng xã hội này cho thấy hai vị lãnh đạo bạn bè những năm sáu mươi. Ảnh đã được gửi trên Twitter của Fox News và nhiều trang web khác.

Ảnh giả để bốc hơi người dùng. Một số người quen thuộc với nguồn hình ảnh này của chân dung King và Trump như một quang cảnh thực tế trong lịch sử. Nhưng theo lời khai của một tài liệu BBC hàng đầu, ảnh được phủ nhận không có ý nghĩa thực tế nào.

Điều này càng đã bị đánh giá nghiêm trọng hơn khi xuất hiện ở một thời gian mà cuộc biểu tình trên toàn quốc của phần lớn người Mỹ đang bàn luận về tương tác giữa bất đồng chính trị và hội chứng của sự chê bai đối với ngữ cảnh đối với người da màu.

Mặc dù có ý nghĩa đằng sau nó, ảnh giả đã đẩy tương tác giữa Trump và King thành một nền tảng gây tranh cãi.

Người dùng mạng xã hội đã cảnh báo về ý nghĩa của hình ảnh này trên các truyền thông xã hội. Họ thực hiện những bước kĩ thuật nhằm khắc phục sự suy thoái của truyền thông xã hội.

You may also like

Leave a Comment