Microsoft và Sony đã ký kết một thỏa thuận để giữ cho Activision’s Call of Duty trên PlayStation.

by admin
microsoft-va-sony-da-ky-ket-mot-thoa-thuan-de-giu-cho-activision’s-call-of-duty-tren-playstation.

Những người yêu thích trò chơi và nhân viên trong ngành đi lại giữa các bàn trình chiếu của Microsoft Xbox và Sony PlayStation tại triển lãm thương mại E3 ngày 16 tháng 6 năm 2015 tại Los Angeles, California. Christian Petersen | Ảnh của Getty Images.

Sony đã ký một hợp đồng ràng buộc trong 10 năm với Microsoft để giữ Call of Duty trên các máy chơi game PlayStation của mình sau khi đóng góp vào việc mua lại Activision Blizzard, Microsoft đã nói vào Chủ Nhật.

“Chúng tôi rất vui thông báo rằng Microsoft và PlayStation đã ký một hợp đồng ràng buộc để giữ Call of Duty trên PlayStation sau khi mua lại Activision Blizzard”, Giám đốc điều hành Microsoft Gaming Phil Spencer đã nói trên Twitter Chủ Nhật.

Activision là nhà sản xuất của dòng sản phẩm bán chạy nhất Call of Duty. Các cơ quan quản lý trên toàn thế giới đã biểu lộ sự quan tâm lớn đến sức mạnh của Microsoft trên thị trường trò chơi nếu việc mua lại Activision Blizzard được chấp thuận.

Microsoft là nhà sản xuất của Xbox, đối đầu trực tiếp với PlayStation của Sony, khiến người ta lo ngại rằng Microsoft sẽ có thể làm cho các trò chơi “độc quyền” cho các máy của mình và thay thế Sony khỏi cuộc đua.

Hợp đồng này làm gì để giảm thiểu những lo ngại đó, mặc dù Microsoft và Sony không tiết lộ thời hạn của hợp đồng. Một nhân viên của Microsoft đã chú thích rằng hợp đồng này được thiết lập trong thời gian dài. Công ty đã ký hợp đồng tương tự trong quá khứ.

Những lo ngại về cạnh tranh được chia sẻ bởi Giám đối của Bộ phận giải trí tương tác của Sony, Jim Ryan, như mới đây nhất là vào tháng 6. Ryan, có bộ phận bao gồm PlayStation, đã nói rằng ông nghĩ rằng việc mua lại Activision Blizzard đề nghị không tốt cho cuộc đua trong bằng chứng được quay trên video vào tháng 6.

Giám đốc phó của Microsoft Brad Smith đã nói trên Twitter Chủ Nhật rằng ngay cả sau khi giao dịch có thể đóng cửa, Microsoft “vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào việc đảm bảo rằng Call of Duty vẫn có sẵn trên nhiều nền tảng hơn và cho nhiều người dùng hơn bao giờ hết”.

Giao dịch này có thể không được chắc chắn để đóng cửa, mặc dù cơ hội của Microsoft và Activision đã được đánh giá cao hơn nhiều sau khi một thẩm phán tối cao ngăn chặn Federal Trade Commission (FTC) tạm thời ngăn chặn giao dịch. FTC đã kiện Microsoft để ngăn chặn giao dịch tại tòa án liên bang San Francisco vào tháng 7 nhưng không thành công trong việc thuyết phục một thẩm phán rằng giao dịch sẽ gây ra một nguy cơ cạnh tranh đáng kể.

Các cơ quan quản lý ở Châu Âu đã chấp thuận giao dịch vào tháng 5. Cơ quan Quản lý Cạnh tranh và Thị trường của Anh (CMA), đã buộc phải tách rời và ngăn chặn các giao dịch công nghệ trước đó, đã nói vào thứ Tư rằng họ sẵn sàng thương lượng với Microsoft về điều khoản của giao dịch.

Hai công ty đang nỗ lực hoàn thành giao dịch của họ vào thứ Ba, ngày 18 tháng 7.
Những nhà đầu tư ta cùng với trò chơi đang báo tin về hợp đồng mới giữa Microsoft và Sony. Theo thỏa thuận, Activision’s Call of Duty sẽ được nối với cả 2 nền tảng giải trí để giữ cho những người chơi của họ.

Hợp đồng này cũng sẽ cho phép người chơi cả 2 nền tảng lựa chọn các sản phẩm Call of Duty để sử dụng. Những “đội hình bạn bè” có thể kết nối và chơi cùng nhau, tuy nhiên, cả 2 hệ thống sẽ không ra lệnh nhau.

Sony đã khẳng định rằng Call of Duty là một trong những tựa game phổ biến nhất của họ năm ngoái và họ hân hạnh được hợp tác với Microsoft để tạo ra thỏa thuận này. Cả 2 công ty cũng công bố rằng họ luôn nỗ lực hơn nữa để phục vụ người chơi.

Hợp đồng sẽ giúp cả 2 nền tảng tích hợp tốt hơn nhau để cung cấp thể trải trải nghiệm tốt hơn cho người chơi. Do đó, người chơi cả 2 hệ thống có thể tham gia và thỏa mãn sở thích mình hơn về những tựa game mà họ yêu thích.

Tin đồn về thỏa thuận này được xem là tốt đối với người chơi video game với các thương hiệu khác nhau. Bên cạnh đó, Microsoft và Sony cũng cố gắng hơn nữa để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình.

You may also like

Leave a Comment