Phát hiện deepfake thời gian thực: Cách Intel Labs sử dụng AI để đấu tranh với thông tin sai lệch

by admin
phat-hien-deepfake-thoi-gian-thuc:-cach-intel-labs-su-dung-ai-de-dau-tranh-voi-thong-tin-sai-lech

Một vài năm trước, deepfakes có vẻ như là một công nghệ mới mẻ của những người sáng tạo đã phụ thuộc vào sức mạnh tính toán nghiêm túc. Hôm nay, deepfakes đã trở nên phổ biến và có khả năng bị lạm dụng để làm sai lệch thông tin, hack và các mục đích khác có ý xấu. Intel Labs đã phát triển công nghệ phát hiện deepfake thời gian thực để đối phó với vấn đề này ngày càng tăng lên. Ilke Demir, một nhà nghiên cứu chuyên sâu tại Intel, giải thích công nghệ đứng sau deepfakes, phương pháp phát hiện của Intel và các xét hợp lý liên quan đến việc phát triển và thực thi các công cụ như vậy.
Để đảm bảo nguồn thông tin trong một thế giới ngày càng trở nên công nghệ hơn, Intel Labs đã sử dụng AI để phát hiện deepfake trong thời gian thực.

Với sự phát triển vượt bậc trong công nghệ nhân tạo, deepfake là những ảnh chụp hoặc video giả mạo người bằng một thuật toán nhận dạng khuôn mặt. Ngày nay, những deepfake giả mạo nhân vật nổi tiếng hàng đầu trên mạng xã hội hoặc trên thiết bị di động đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Để tránh việc phát tán thông tin sai lệch, Intel Labs đã sử dụng AI để phát hiện deepfake trong thời gian thực. Họ sử dụng cả hai phương pháp phát hiện deepfake để khắc phục tác nhân này.

Đầu tiên, họ đã sử dụng một bộ lọc vật lý để phát hiện deepfake. Bộ lọc này sử dụng phân tích hình ảnh để tìm ra những khoảng cách không tương đồng nhau của các đặc điểm trên ảnh.

Thứ hai, họ cũng đã áp dụng bộ phát hiện machine learning để phát hiện deepfake. Công nghệ này xác định xem đâu là điểm trên hình ảnh để đảm bảo rằng hình ảnh đó là thực sự.

Cả hai công nghệ đó giúp Intel Labs phát hiện deepfake nhanh nhất và hiệu quả nhất trong thời gian thực. Việc phát hiện deepfake trong thời gian thực giúp tránh được rất nhiều rủi ro mà các deepfake đem lại một cách không ngờ trước đó.

Intel Labs là một trong những cơ sở nghiên cứu hàng đầu về AI và công nghệ nhân tạo có khả năng phát hiện deepfake trong thời gian thực. Việc họ làm đã giúp tăng cường sự bảo mật của nguồn thông tin trên khắp thế giới.

You may also like

Leave a Comment