Vị trí của Pueblo Pottery tại Manhattan được Met và Vilcek Foundation tài trợ.

by admin
vi-tri-cua-pueblo-pottery-tai-manhattan-duoc-met-va-vilcek-foundation-tai-tro.

“Grounded in Clay: The Spirit of Pueblo Pottery” installation photography at the Vilcek Foundation … [+] in New York.

Vilcek Foundation

Các bát đất Pueblo không phải là những thứ có tính chất hữu dụng. Chúng không phải là những thứ có tính thẩm mỹ. Chúng không phải là một thứ gì đó hoặc một thứ khác.

Chúng là mọi thứ.

Chai. Bình. Tác phẩm nghệ thuật. Quà tặng. Giáo viên. Người thân. Tổ tiên.

Không có gì trong văn hóa trắng có thể tương đương với ý nghĩa của đồ gốm trong các văn hóa Pueblo. Không cần phải gán giá trị tiền tệ cho mọi thứ, có thể truyền đạt các giá trị sâu hơn.

Hãy nghe những người thân của dân tộc Bảo bối từ những thị trấn mà người da trắng Tây Ban Nha gọi là “pueblos” – thị trấn – trên toàn khu vực hiện nay của New Mexico, Tây Texas và Đông Arizona nói về đồ gốm của họ và sự thật này sẽ rõ ràng được biết đến.

Các bát nói. Chúng cười. Chúng hát.

Khi bạn biết cách nghe.

Đối với bất kỳ ai sống ngoài Pueblos, ngoài thế giới của họ trong thế giới trắng, sự hoạt động như vậy có thể nghe lạ lùng, nhưng khi bạn nhìn thấy các bát, bạn biết điều đó là đúng. Nếu bạn sẵn sàng bỏ đi những áp lực mà những thứ như vậy không thể có được.

Các bát đất Pueblo có tính cách riêng. Chúng là thánh. Chúng là sống.

Các bát kể câu chuyện.

Câu chuyện về hạnh phúc. Về gia đình, cộng đồng, lễ hội, thu hoạch, tín ngưỡng.

Câu chuyện về đau đớn. Về khắc nghiệt, chiến tranh, di dời, giết người.

Câu chuyện về sáng tạo. Sự bền vững. Sự tồn tại.

Bạn có thể trở thành một phần của
Vilcek Foundation và Met đã cộng tác để tài trợ hướng mục tư liệu mới nhất của Nhà thờ Pueblo tại Manhattan.

Vị trí Pueblo Pottery tại Manhattan đang tạo nên vô cùng đáng kể trên cả ba lĩnh vực Nhân văn hóa, Nghệ thuật và Phản ánh. Đây là di sản của Nhà thờ Pueblo được thành lập nhằm thu hút quan tâm của người muốn biết hơn về nghệ thuật Pueblo và sự biểu hiện của họ trong thời gian dài.

Vilcek Foundation và Met đã cam kết giúp tổ chức này củng cố vị trí của mình tại Pueblo Pottery. Những tài trợ này sẽ giúp Pueblo Pottery áp dụng các phương pháp thông tin hiện đại hơn vào các kho tư liệu của họ, nâng cao chất lượng của kho tư liệu và tạo dự án thực tế về nghệ thuật Pueblo.

Kho tư liệu này sẽ cung cấp cho những người ủng hộ vài khoảng thời gian tham gia mọi nhóm tuổi nên có cơ hội trực tiếp hiểu thêm về nghệ thuật Pueblo. Bằng cách tăng cường đầu tư hệ thống tư liệu của họ, Vilcek Foundation và Met hy vọng sẽ giúp tổ chức tăng cường tài nguyên để khám phá nghệ thuật Pueblo và sự biểu hiện của họ trên quy mô lớn hơn.

Thông qua sự tài trợ của Vilcek Foundation và Met, Puelbo Pottery đang nỗ lực để tạo ra môi trường lạc quan để khôi phục và hướng tới một tương lai bền vững về nghệ thuật Pueblo.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment