Từ khoa học hồ đến xương, rồi đến ốc, những tài khoản TikTok này là những kho báu STEM.

by admin
tu-khoa-hoc-ho-den-xuong,-roi-den-oc,-nhung-tai-khoan-tiktok-nay-la-nhung-kho-bau-stem.

TikTok là nhà mới cho các giáo viên khoa học. Từ khi ra đời, TikTok đã trở thành một trung tâm của văn hóa, meme và thậm chí là tổ chức chính trị, trong khi lại lựa chọn các trang của bạn đặc biệt đầy đủ các video nhảy, bộ lọc hài hước và bài hát nổi tiếng. Nhưng một trong những ứng dụng hứa hẹn nhất của nó là kết nối nhiều người hơn với các tài khoản vui vẻ và giáo dục, bao gồm các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Các tác giả STEM đã thu hút rất nhiều sự quan tâm về các video thông tin trong các lĩnh vực khoa học, toán học và thậm chí là sức khỏe công cộng, khi các bác sĩ đã đến với nền tảng này để phá vỡ những suy luận sai lầm về dịch bệnh COVID-19. Các tài khoản giáo dục như vậy kết hợp định dạng dễ tiêu thụ của ứng dụng video ngắn với khoa học khó, làm cho các chủ đề STEM thường quá trên đầu được tiêu thụ dễ dàng cho hàng triệu người xem.

Mặt STEM của TikTok cung cấp một cái gì đó cho mọi người – không có sở thích khoa học nào quá đặc biệt. Cuộn xuống để xem danh sách ngắn các tài khoản STEM chia sẻ nội dung trên một phạm vi rộng của chuyên môn, và theo dõi một số trong số chúng để thêm một số video vui vẻ và giáo dục vào trang của bạn.Khám phá về lịch sử luôn đang diễn ra, và Baer đảm bảo rằng các người theo dõi của cô ấy luôn được cập nhật. Không cần tìm nữa để tìm các vật phẩm lịch sử thú vị. Darrion Nguyen có thể được coi là một trong những tài khoản STEM nổi tiếng nhất trên TikTok bởi các video hài kịch thường xuyên làm mưa làm gió của anh về sinh học học, nghiên cứu y khoa và các khoa học con người khác. Một người tốt nghiệp gần đây của Đại học Texas, bài đăng của Nguyen thường phản ánh các xu hướng và meme hiện tại, thêm các bài học khoa học thực tế vào các xu hướng hiện tại của ứng dụng. Video bao gồm các phiên bản hài hước về hệ thống miễn dịch, sintesis protein và các khái niệm khác từ khóa học sinh học của bạn có thể bạn đã quên (hoặc bạn cảm thấy chưa bao giờ học). Trang của anh ta có thể là một điểm dừng có thể liên quan đến bất kỳ sinh viên y khoa trước đại học hoặc nhân viên phòng thí nghiệm, kết nối với nhau qua những khó khăn của việc làm nghiên cứu khó và đối phó với thông tin sai lệch.>

@EnyclopediaBritannica(mở trong một tab mới)

Vâng, Encyclopedia Britannica(mở trong một tab mới) có tài khoản TikTok và đang chia sẻ tất cả những thứ về khoa học với hơn 200.000 người theo dõi – đó là phiên bản hiện đại của cuốn sách kiến thức chung được xuất bản lần đầu năm 1768. Trang web là tuyệt vời cho mọi lứa tuổi, đăng bài hát vui vẻ(mở trong một tab mới) và xu hướng được chuyển thành bài học khoa học nhanh chóng, cũng như sâu sắc vào các phần của sinh học, vật lý(mở trong một tab mới), và hầu hết những thứ mà bạn có thể nghĩ đến. 

Ảnh chụp màn hình của một video TikTok từ Encyclopedia Britannica.Ảnh chụp màn hình của một video TikTok từ Encyclopedia Britannica.

Các bài hát thông minh làm cho các bài học lịch sử tự nhiên dễ dàng học và chia sẻ. Credit: TikTok / @EncyclopaediaBritannica

Ảnh chụp màn hình của một video TikTok từ Encyclopedia Britannica.Ảnh chụp màn hình của một video TikTok từ Encyclopedia Britannica.

Trang và bình luận của nó đối phó với các câu hỏi và nguyên lý khoa học thông thường. Credit: TikTok / @EncyclopaediaBritannica

@NaturalHistoryMuseum(mở trong một tab mới)  

Bảo tàng Tự nhiên Hoa Kỳ tại New York cũng có trang TikTok của riêng mình kích hoạt hơn 310.000 người theo dõi với nội dung về bộ sưu tập của nó, khoa học tự nhiên và việc lưu trữ bảo tàng. Khi lướt qua dòng thông tin của nó, bạn sẽ tìm thấy các video về những sinh vật cổ xưa như Megalodon(mở trong một tab mới), những sự thật thú vị về động vật hiện đại(mở trong một tab mới) và những điểm nổi bật từ một số phần khó hiểu của khoa học, như paleoceanography(mở trong một tab mới). Trang web cũng có bài học của các nhà bảo tàng(mở trong một tab mới), lịch sử bảo tàng(mở trong một tab mới)tài nguyên cho giáo viên và học tập thêm(mở trong một tab mới) – không nói đến một số meme(mở trong một tab mới).

Ảnh chụp màn hình của một video TikTok từ Bảo tàng Tự nhiên Hoa Kỳ.Ảnh chụp màn hình của một video TikTok từ Bảo tàng Tự nhiên Hoa Kỳ.

Trang TikTok của Bảo tàng Tự nhiên nhấn mạnh các chuyên gia và nhà bảo tàng. Credit: TikTok / @NaturalHistoryMonth

Ảnh chụp màn hình của một video TikTok từ Bảo tàng Tự nhiên Hoa Kỳ.Ảnh chụp màn hình của một video TikTok từ Bảo tàng Tự nhiên Hoa Kỳ.

Người theo dõi cũng có cơ hội nhìn thấy bộ sưu tập của bảo tàng. Credit: TikTok / @NaturalHistoryMonth

@(mở trong một tab mới)carnegiemnh(mở trong một tab mới)

Những tài khoản TikTok đã trở thành điểm nhấn về giáo dục STEM. Từ các giáo sư hồ đế tới bài học xương, và ngay tới phân tích ốc, những tài khoản này trở thành những kho báu về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và kỹ nghệ – cụm từ gọi là STEM.

Những người dùng TikTok trẻ tuổi cũng được hưởng lợi từ những kho báu này. Mỗi ngày, họ bắt gặp những video bằng thông tin dễ hiểu và thú vị về biểu đồ, công thức hóa học và phương pháp lập trình. Những video này cũng giúp nâng cao thêm hiểu biết của họ về STEM, từ biên soạn và lập trình các ứng dụng đến công nghệ số, tự động hóa và các lĩnh vực khác.

Tổng quan, tinh thần của STEM đang được sử dụng bởi những tài khoản TikTok để cung cấp cho cộng đồng trẻ một cánh cửa thực tế đến những kiến thức trung tâm của giáo dục STEM. TikTok không chỉ là nơi giải trí, nó còn là cầu nối cho giới trẻ tiến công đến một tương lai STEM sáng tạo, đầy cạnh tranh và hấp dẫn.

You may also like

Leave a Comment