Tại sao số dư tài khoản ngân hàng của bạn không bằng lợi nhuận?

by admin
tai-sao-so-du-tai-khoan-ngan-hang-cua-ban-khong-bang-loi-nhuan?

Tại sao số dư tài khoản ngân hàng của bạn không bằng lợi nhuận?

getty

Làm chủ doanh nghiệp, theo dõi số dư tài khoản ngân hàng của bạn là một trong những việc quan trọng nhất bạn sẽ làm. Sau tất cả, nó có thể quyết định bạn có thể chi tiêu bao nhiêu cho thiết bị mới, nhân viên, tiếp thị và hàng nghìn hoạt động kinh doanh khác.

Đây là một lỗi phổ biến mà nhiều doanh nhân làm; kiểm tra số dư tài khoản của họ vào cuối tháng và giả định đó là lợi nhuận họ đã thu được. Thật không may, điều đó không phải là trường hợp. Số dư tài khoản và lợi nhuận của doanh nghiệp của bạn là hai số không cần thiết liên quan.

Hãy khám phá lý do tại sao số dư tài khoản của bạn không bằng lợi nhuận và bạn có thể làm gì để đảm bảo rằng bạn đo lường thành công tài chính của doanh nghiệp của mình một cách chính xác:

1. Sự khác biệt giữa lưu chuyển tiền và lợi nhuận

Một trong những lý do lớn nhất tại sao số dư tài khoản của bạn không bằng lợi nhuận của bạn là do lưu chuyển tiền. Lưu chuyển tiền thực chất là tiền thực sự di chuyển vào và ra khỏi doanh nghiệp của bạn, bao gồm các khoản thanh toán, vay và chi phí. So sánh với điều này, lợi nhuận là những gì còn lại sau khi chi phí của doanh nghiệp của bạn được trừ đi từ doanh thu của nó.

Vì vậy, dù bạn có số dư tài khoản cao, điều đó không cần thiết có nghĩa là bạn có lợi nhuận cao. Điều đó là vì một phần tiền đó có thể đi đến hóa đơn còn nợ hoặc chi phí doanh nghiệp trong tương lai, chưa được trừ đi từ doanh thu của bạn.

2. Phương pháp kế toán

Một lý do khác tại sao các doanh nghiệp có thể bị nhầm lẫn về số dư tài khoản và lợi nhuận của họ là do phương pháp kế toán. Kế toán theo phương pháp phát sinh, ví dụ, là một phương pháp ghi lại thu nhập và chi phí khi chúng được kiếm được và phát sinh. Điều này có nghĩa là báo cáo lợi nhuận của bạn sẽ xem xét tiền chưa đến tay, làm cho bạn nhầm lẫn về thực tế lợi nhuận của mình.

Các phương pháp khác, như kế toán theo phương pháp cơ sở tiền mặt, có thể cho bạn một cái nhìn tốt hơn về lưu chuyển tiền của doanh nghiệp của bạn, nhưng vẫn không thể chính xác thể hiện được hiệu quả kinh doanh thực sự của bạn.

3. Nợ chưa thanh toán

Nợ chưa thanh toán và chi phí cũng có thể dẫn đến một tình huống nơi số dư tài khoản của bạn không bằng lợi nhuận. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp tín dụng cho khách hàng hoặc có hóa đơn chưa thanh toán, tiền bạn đã kiếm được có thể chưa đến tài khoản của bạn. Do đó, số dư tài khoản của bạn có thể xuất hiện cao hơn doanh thu của bạn, làm cho bạn có một cảm giác an toàn tài chính sai lệch.

Mặc dù nợ chưa thanh toán có thể cuối cùng đến qua dây chuyền tài chính của bạn, nó có thể ảnh hưởng đến lưu chuyển tiền của bạn, làm cho nó khó khăn hơn để couver các chi phí hàng ngày. Đây là lý do tại sao quan trọng là phải cẩn thận với nợ bạn mang lại cho doanh nghiệp của mình. Quá nhiều nợ sẽ gây ra một áp lực tài chính.

4. Khấu hao

Khấu hao là một yếu tố khác có thể dẫn đến một tình huống nơi số dư tài khoản của bạn không bằng lợi nhuận. Khấu hao xảy ra khi giá trị của một tài sản mà bạn sở hữu, chẳng hạn như thiết bị, giảm dần theo thời gian. Mặc dù các tài sản như vậy có thể vẫn có giá trị, khấu hao giảm giá trị của chúng trên sổ cái của bạn, làm cho nó xuất hiện như lợi nhuận của bạn thấp hơn mức mà nó nên là.

Có rất nhiều lý do cho việc số dư tài khoản ngân hàng của một người có thể không bằng lợi nhuận. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu 3 lý do chính sau đây:

Đầu tiên, số dư tài khoản ngân hàng của bạn có thể không bằng lợi nhuận bởi vì bạn có thể và đang ngầm thực hiện một số giao dịch rất hiểu biết và phức tạp trên tài khoản của mình. Không phải người nào cũng hiểu biết về những giao dịch này và cũng có thể hiểu biết cách mà chúng hợp lí hoặc không hợp lí với lợi nhuận của bạn.

Thứ hai, mức lợi nhuận của tài khoản ngân hàng cũng có thể quan trọng đối với số dư của bạn. Đôi lúc, việc bạn thuê một công ty tài chính hoặc một thị trường có thể đem lại việc bạn cần phải trả nhiều hơn mà bạn được lưu. Vì vậy, số tiền quỹ của bạn có thể giảm khi bạn kiếm được những lợi ích.

Cuối cùng, thay đổi trong các mức lãi suất cũng có thể ảnh hưởng đến số dư tài khoản của bạn. Điều này có thể xảy ra khi mức lãi suất thay đổi theo thời gian. Vì vậy, cần phải kiên nhẫn, vì số dư của bạn có thể không bằng lợi nhuận ở một thời điểm nào đó trong quá trình.

Vậy, đó là ba lý do chính vì sao số dư tài khoản ngân hàng của bạn có thể không bằng lợi nhuận. Hy vọng rằng việc áp dụng các kiến thức này vào cuộc sống của bạn sẽ giúp bạn xử lý một cách hiệu quả và một cách an toàn.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment