Khi El Niño làm tăng cường lạnh lẽo toàn cầu: Nhiệt độ kỷ lục, lũ lụt kỷ lục, cháy rừng kỷ lục.

by admin
khi-el-nino-lam-tang-cuong-lanh-leo-toan-cau:-nhiet-do-ky-luc,-lu-lut-ky-luc,-chay-rung-ky-luc.

Người giám sát giao thông Rai Rogers đứng trên góc đường trong ca làm việc 8 giờ dưới nắng nóng ở Las Vegas, Nevada vào ngày 12 tháng 7 năm 2023, nơi nhiệt độ đạt 106 độ C trong khi có sóng nóng liên tục. Hơn 50 triệu người Mỹ sẽ bị nắng nóng nguy hiểm trong tuần này, từ California đến Texas đến Florida, khi sóng nóng xây dựng trên phía nam Hoa Kỳ.

Nhà khoa học nói rằng bạn không phải là một người duy nhất cảm thấy sự kiện thời tiết cực đoan đang xảy ra với tần suất bất thường. Michael Mann, giáo sư khoa học môi trường và khí hậu tại Đại học Pennsylvania, cho biết với CNBC rằng: “Số lượng các sự kiện thời tiết cùng lúc chúng ta đang thấy bây giờ ở Bán đảo Bắc Cực có vẻ vượt quá bất cứ điều gì ít nhất trong ký ức của tôi”.

Theo dữ liệu của Quỹ Hải đảo và Khí hậu Hoa Kỳ (NOAA), tháng 6 năm 2023 là tháng 6 nhiệt độ cao nhất trong 174 năm ghi nhận của NOAA. Đó cũng là tháng thứ 47 liên tiếp và tháng thứ 532 liên tiếp trong đó nhiệt độ trung bình lớn hơn nhiệt độ trung bình của thế kỷ 20.

Mức độ băng biển đo được trong tháng 6 là thấp nhất trong lịch sử ghi nhận băng biển toàn cầu, chủ yếu do mức độ băng biển thấp nhất trong Nam Cực.

Có 9 cơn bão lụt trong tháng 6, được định nghĩa là các cơn bão có tốc độ gió trên 74 dặm một giờ, và năng lượng lưu động của cơn bão tích lũy toàn cầu, một chỉ số đo lường thời gian và độ mạnh của các cơn bão lụt, gần gấp đôi giá trị trung bình của năm 1991-2020 trong tháng 6, theo NOAA.

Vào thứ Sáu sáng nay, 93 triệu người Mỹ đang dưới các cảnh báo về nắng nóng quá cao và cảnh báo nắng nóng, theo bản tin được xuất bản vào thứ Sáu sáng. “Một sóng nóng nắng độc đáo sẽ bao phủ hầu hết bờ Tây, Đồng
Khi El Niño xảy ra, hệ thống nhiệt độ toàn cầu sẽ gặp rắc rối lớn trong vòng một năm. Chung ta phải chấp nhận rằng cảnh báo khí hậu lạnh lẽo đang gây ảnh hưởng đến nhiệt độ trên toàn thế giới.

Với El Niño đang âm thầm hoạt động ở phía Nam Trung Hải, nhiệt độ trên thế giới đã kỷ lục. Những khu vực trung tâm của El Niño đã thấy nhiệt độ cao hơn trung bình hiện nay, trong bối cảnh phương Bắc hoang dã.

Hàng trăm tàu và lũ lụt đã làm nổi tiếng trên toàn thế giới với El Niño giúp tăng cường sự lãng phí thực vật và đỊnh cư của cư dân toàn cầu. Những chi phí thiệt hại nghiêm trọng của những sự kiện này đã để lại vết sẹo cho cảnh quan của xã hội.

Nhiệt độ thấp hơn trung bình cũng như lũ lụt chủ đề đã tạo ra sự cháy rừng kỷ lục. Sự cháy rừng ấn động môi trường đã phá hủy rất nhiều diện tích rừng và quan trọng là sự bùng phát đầy đủ kim loại của lượng khí độc này.

Tại những khu vực XCG của các quốc gia đều đã thấy sự ảnh hưởng của El Niño rõ rệt, sự nguy hiểm từ nó vẫn đang kéo dài. Dầu sự bất an và các chi phí thiệt hại, El Niño cũng đã gửi đến chúng tới sự hóa học lâm sàng trên nhiều sân khấu, và đó chính là bài học thực tế về sự thay đổi khí hậu.

You may also like

Leave a Comment