Cách để làm cho trẻ em thích đọc vui

by admin
cach-de-lam-cho-tre-em-thich-doc-vui

Tỷ lệ học sinh đọc vì thích đã giảm đáng kể trong những năm gần đây. Mặc dù có nhiều nguyên nhân, một nguyên nhân có thể là một phương pháp tốt nhưng sai lầm trong việc giảng dạy văn học. Dữ liệu mới nhất từ Đánh giá Quốc gia về Giáo dục (NAEP) là khủng khiếp – và không chỉ vì lịch sử giảm điểm đọc và toán. Những học sinh thứ ba tuổi tham gia bài thi cũng được hỏi về thói quen đọc của họ, bao gồm cả thường xuyên đọc vì thích. Tỷ lệ những người nói rằng họ đọc riêng “hầu như mỗi ngày” đã giảm xuống mức thấp nhất mới là 14%, con số gần nửa của nó năm 2012 (27%). Và tỷ lệ những người báo cáo rằng họ “không bao giờ hoặc hầu như không bao giờ” đọc vì thích đã tăng lên 31%, lên từ 22% năm 2012. Điện thoại thông minh và các thiết bị khác, và sự giảm sút sự chú ý đi kèm, có rất nhiều điều cần làm với xu hướng này. Các bạn hãy đọc để tìm hiểu thêm.
Cách để làm cho trẻ em thích đọc vui

Đọc là một thói quen quan trọng của cả bạn lớn và trẻ em. Đọc giúp cho chúng ta biết nhiều thứ và hiểu tốt hơn thế giới. Hãy cùng tìm hiểu một số cách để làm cho trẻ thích đọc vui nhé.

Trước hết, hãy bắt đầu với sách từ mức độ dễ để cho trẻ. Các sách từ có các hình ảnh và những đoạn văn ngắn giúp trẻ viết và đọc. Hãy khuyến khích trẻ đọc các sách từ, để trẻ có cơ hội xây dựng được từ vựng và ngữ pháp.

Thứ hai, hãy chọn sai vài sách quan tâm cho trẻ theo sở thích của trẻ. Nếu trẻ thích vật nuôi, hãy chọn cho trẻ những sách về vật nuôi. Nếu trẻ thích khoa học thì ahuy chọn những sách liên quan đến các chủ đề khoa học, v.v.

Cuối cùng, để làm cho trẻ thích đọc, hãy đọc với trẻ. Hãy mời trẻ đến một căn phòng yên lặng và cùng trẻ đọc sách cùng một lúc. Đừng quên cho trẻ nghe những cuốn sách vui vẻ khi trẻ không thích đọc sách bằng tay. Chắc chắn trẻ sẽ thích những câu chuyện trong cuốn sách và hứng thú để lắng nghe.

Với sự trợ giúp của các cách trên, chúng ta có thể cố gắng giúp trẻ em có thói quen đọc vui một cách tốt nhất. Hãy để con cậu có thể có những trải nghiệm đọc chân thật nhé.

You may also like

Leave a Comment