? Sau khi nhóm Wagner của những nhà lính thuê bị phát động, Nga sẽ đi đâu tiếp theo?

by admin
?

sau-khi-nhom-wagner-cua-nhung-nha-linh-thue-bi-phat-dong,-nga-se-di-dau-tiep-theo?

Nhóm Wagner của Nga đã từ một tên không quen thuộc trở thành một tên tuổi nổi tiếng sau khi lãnh đạo của nó, Yevgeny Prigozhin, dẫn đầu một cuộc nổi dậy ngắn hạn mà có vẻ làm cho Tổng thống Nga Vladimir Putin bị bất ngờ.

“Điều này có thể đã làm thiệt hại cho Putin trong mặt chính trị”, George Beebe, giám đốc chiến lược toàn cầu tại Quincy Institute, nói.

Ukraine không phải là duy nhất lĩnh vực Nhóm Wagner hoạt động. Hiện tại vẫn chưa rõ những gì sẽ xảy ra với những nghiệp vụ khác. Nhóm Wagner có nhiều quyền kinh doanh ở các nước như Cộng hòa Dân chủ Cộng hòa Trung Phi, và có thể rất khó cho nhà nước Nga sao chép hoặc thay thế những nỗ lực này từ đầu.

“Nguồn lực họ thường mong muốn là các kim loại quý”, Raphael Parens, một đồng nghiệp của Chương trình Eurasia của Viện Nghiên cứu Chính sách Ngoại giao, nói. “Vì nó dễ dàng xuất khẩu và dễ dàng lợi dụng”.

Xem video trên để tìm hiểu thêm về những gì sẽ xảy ra với Nhóm Wagner và liệu Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể giữ lại hậu quả từ cuộc nổi dậy của những nhân sĩ lính thuê.
Trong những ngày qua, nhóm Wagner của các nhà lính thuê đã chứng minh rõ mực động của Nga trên thế giới. Nhóm này đã có mặt ở các nước bạo lực như Syria, Libya, Congo và Ukraine, cũng như đảo lưu động trong các cuộc tranh chấp chính trị.

Tuy nhiên, câu hỏi ở đây là chúng ta sẽ đi đâu tiếp theo? Sau khi phát động nhóm Wagner, Nga có thể dự định gia nhập hoặc định hướng sự phục hồi ở những khu vực đang mất quyền kiểm soát của nó.

Khu vực Đông Âu trầm trọng là một trong những lựa chọn. Nhiều nước trên địa bàn này đang phải đối mặt với những cuộc tan vỡ quan hệ kinh tế và quan hệ tư tưởng với Nga. Do đó, nó một thích hợp cho Nga để thử nghiệm các thuật để phục hồi sức mạnh trên đó, và trông thấy cách mở rộng mức độ ảnh hưởng của nó trên toàn thế giới.

Ngoài ra, có thể Nga sẽ phải di chuyển ra những khu vực như Ả Rập Xê Út và ngược lại. Phục hồi quan hệ kinh tế tại khu vực chỉ là một phần của mục tiêu cải cách này, cũng như xây dựng một chiến lược rõ ràng hơn về quản lý và ảnh hưởng của Nga trên thế giới.

Trong khi đó, để duy trì sự phục hồi sức mạnh cũng như biến các cuộc đụng độ của nó thành một lợi thế của Nga, nó sẽ cần nắm bắt được những nguyên nhân lâu dài mà nhóm Wagner đang theo đuổi.

Tóm lại, những nước trên thế giới sẽ cùng nhau theo dõi xu hướng của Nga sau phát động của nhóm Wagner. Nếu Nga cố gắng để đi đến các khu vực của sự phục hồi, thay đổi, và tăng cường quan hệ kinh tế và tư tưởng, đó chắc chắn sẽ là dịp để chúng ta tham gia theo dõi.

You may also like

Leave a Comment