Châu Âu đang cực kỳ cảnh giác về hành vi tại bãi biển: Phạt tiền cho việc đặt chỗ và chơi nhạc.

by admin
chau-au-dang-cuc-ky-canh-giac-ve-hanh-vi-tai-bai-bien:-phat-tien-cho-viec-dat-cho-va-choi-nhac.

Các hội đồng địa phương ở nước châu Âu Nam cực đang cải thiện việc đặt chỗ trên bãi biển. (Ảnh bởi Sean Gallup/Getty Images)

Nếu bạn là một trong những du khách nổi sớm, che một khăn tắm lên ghế nằm nắng tốt nhất ở bể bơi hoặc bãi biển, rồi đi ăn sáng, bạn có thể không được chào đón ở Tây Ban Nha.

Các hội đồng địa phương ở nước châu Âu Nam cực đang cải thiện việc đặt chỗ trên bãi biển. Nếu bạn cố gắng đặt chỗ sớm sáng, bạn có thể phải chịu phạt và các tài sản của bạn sẽ bị loại bỏ.

Đây không phải là duy nhất nước Châu Âu có quy định nghiêm ngặt về hành vi xấu trên bãi biển. Đây là những quy định mới cho du khách trên đại lục.

Tây Ban Nha sẽ phạt du khách đặt chỗ trên bãi biển

Một số đô thị trong tỉnh biên giới Alicante của Tây Ban Nha đang cải thiện việc đặt chỗ trên bãi biển.

Các cơ quan địa phương ở thành phố Benidorm, nổi tiếng về đêm vui, đã quy định rằng sáu mét đầu tiên trước dòng biển không nên được chiếm đóng bất cứ lúc nào để cho phép mọi người đi bộ dọc bờ biển.

Ở Calpe gần đó, những người đặt ô, ghế hoặc lưới nằm trước 9 giờ 30 sáng có thể phải chịu phạt lên đến 250 euro. Quy định này “cấm việc chiếm đóng tài sản công cộng một cách vô tội”, theo lời hội đồng.

Các cơ quan Calpe cũng đang xem xét một quy định cho phép loại bỏ ô, ghế nằm hoặc lưới nằm để không được quan sát trong vòng ba giờ bất kỳ lúc nào trong ngày. Cảnh sát địa phương hoặc nhân viên vệ sinh sẽ có thể lấy đi thiết bị bãi biển và chuyển chúng đến Kho Hội Đồng.

Vài năm trở lại đây, hội đồng thành phố Calpe đã nhận được “nhiều khiếu nại về việc đặt chỗ trên bãi biển trong mùa hè”, vì những người đến bãi biển giữa buổi sáng sẽ phải đối mặt với những mét sân bị chiếm đóng bởi những chiếc ghế nằm trống.

Ngoài làm phiền những người đến bãi biển, việc đặt ô, ghế hoặc lưới sớm sáng cũng làm khó khăn cho những người vệ sinh bãi biển.

Uỷ viên Pere Moll cho biết quy định mới được áp dụng để “đảm bảo công việc của những người vệ sinh bãi biển”.

Bạn có thể bị phạt khi nghe nhạc trên bãi biển của Bồ Đào Nha

Trong khi đó, các cơ quan đang cải thiện việc nghe nhạc to trên bãi biển của Bồ Đào Nha.

Những người sử dụng loa di động để phát âm thanh có thể phải chịu phạt lên đến 36.000 euro.

Các hạn chế được thông báo bởi Cơ quan Hàng hải Quốc gia (AMN) và cấm “sử dụng thiết bị âm thanh và hoạt động gây tiếng ồn mà theo đúng quy định của pháp luật có thể gây ra sự khó chịu”.

Các phạt sẽ từ 200 đến 4.000 euro cho cá nhân và từ 2.000 đến 36.000 euro cho nhóm.

Số lượng giới hạn trên bãi biển của Sardinia

Trên đảo Ý Sardinia, các bãi biển đang đấu tranh với việc ăn cắp cát và quá tải bằng cách giới hạn số lượng và phí nhập cảnh.

Bãi biển màu hồng nổi tiếng Spiaggia Rosa ở đảo Budelli vẫn còn bị cấm du khách. Đi bộ trên bãi biển sẽ được phạt 500 euro, trong khi bất kỳ ai bị bắt ăn cắp cát cũng có thể phải trả lên đến 3.500 euro.

Trên đảo chính, các bãi biển như Cala Brandinchi và Cala Mariolu đang giới hạn số lượng du khách cho phép mỗi ngày.

Một trong những bãi biển phổ biến nhất của Sardinia, Pelosa, đã giới hạn số lượng du khách đến 1.500 mỗi ngày và áp dụng một phí nhập cảnh là 3,50 euro.
Từ năm 2016, nhiều trung tâm du lịch đã phát hiện ra hệ thống các hành vi nghi ngờ pháp lý tại bãi biển riêng của họ. Họ tiến hành phạt tiền bằng cách mức phạt trên những người đặt chỗ và chơi nhạc ở những bãi biển này.

Theo các tin báo khảo sát, mức phạt này thường nhỏ nhất là 10 đồng đối với những người đặt chỗ, và những người chơi nhạc là những người bị phạt nhiều nhất, vì họ có thể bị phạt lên đến mức 10.000 đồng.

Theo các chuyên gia Pháp lý Châu Âu, hành động phạt tiền để điều khiển số lượng người đặt chỗ và chơi nhạc tại các bãi biển thường là không hợp pháp. Họ cho rằng, việc sử dụng mức phạt tiền có thể bị nghi ngờ về sự nguyên tắc và các quy định của Châu Âu.

Họ cũng cho rằng, các hành động phạt tiền là không hợp lí và có thể dẫn đến việc vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường. Người tham gia du lịch có thể cảm thấy là nó đã bị phân biệt và cảnh giác về việc hành động này.

Những cảnh báo về biểu hiện phạt tiền cho việc đặt chỗ và chơi nhạc tại những bãi biển tại Châu Âu đã khiến nhiều cảnh giác nhất. Không phải ai cũng có thể hiểu được ý nghĩa của việc sử dụng mức phạt này để diều khiển việc sử dụng lợi thể của bãi biển. Họ cũng hy vọng rằng, việc sử dụng quyền lực làm nghiêm trọng hơn, cũng như phát triển và hỗ trợ hăng say trong việc bảo vệ các biển và cửa sông, sẽ được thực hiện nền tảng cho quy định bảo vệ bãi biển hợp pháp.

You may also like

Leave a Comment