Thị trường chứng khoán vẫn còn ở mức độ thấp – Apple đạt mức trả về 0%

by admin
thi-truong-chung-khoan-van-con-o-muc-do-thap-–-apple-dat-muc-tra-ve-0%

Trong cuối những năm 1960, doanh số và lợi nhuận của công ty đang tăng lên, và cổ phiếu đang trên một con sóng. Nhưng, đồng thời lãi suất động giá cũng đang tăng. Tuy nhiên, không ai điều chỉnh giá trị của đô la bị thu nhỏ. Và bây giờ lịch sử đang lặp lại.

Bạn không thể thắng nếu bạn không thể vượt qua lãi suất động giá. Trong thời gian lãi suất động giá, hệ thống tài chính đang bơi lên dòng. Trong 18 tháng qua kể từ khi thị trường chứng khoán đạt điểm cao nhất, lãi suất động giá “trở lại” là 8% (sử dụng CPI cơ bản). Nói cách khác, để lấy lại điểm cao tháng 12 năm 2021, thị trường chứng khoán phải tăng 8% trên mức trước đó. Thay vào đó, nó vẫn rất thấp so với điểm đó.

Dưới đây là năm biểu đồ cho thấy sự thất bại rộng rãi – từ kém đến tệ hơn.

Ghi chú – Thay vào việc điều chỉnh chỉ số và giá cổ phiếu cho lãi suất động giá, mức tháng 12 năm 2021 (0%) đã được tăng bởi tỷ lệ lãi suất động giá. (Đó là đường đỏ trên cùng).

Kết luận – Chưa có “giảm giá mới” nào.
Mặc dù thị trường chứng khoán đã tăng gần đây, các công ty và nhà đầu tư vẫn tiếp tục gặp khó khăn trong môi trường lãi suất động giá này.

Các công ty đang cố gắng kiểm soát chi phí và tăng giá bán để tạo ra tăng trưởng lợi nhuận hoặc, ít nhất là, ổn định. Trên phía tài chính, lãi suất cao hơn có nghĩa là nhiều công ty đang đối mặt với những khoản vay lãi suất thấp sẽ hết hạn gần đây.

Về giá trị cổ phiếu, lãi suất cao hơn làm tăng kích thước giảm giá của tăng trưởng dự kiến trong tương lai.

Ngoài ra, lãi suất cao hơn đã tạo ra những lựa chọn rõ ràng hấp dẫn hơn cổ phiếu và các khoản đầu tư rủi ro khác. Với những ký ức được tạo ra bởi Fed về lãi suất 0% (không có gì!) từ các cổ phiếu an toàn ngắn hạn và quỹ tiền thị trường, các mức lãi suất 5+% hiện nay trông rất đặc biệt và rất hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Không còn cần phải chịu rủi ro không mong muốn để nhận được thu nhập thấp.
Ngày hôm nay, chứng khoán Mỹ vẫn còn ở mức độ thấp. Liên quan đến các công ty lớn nhất thế giới, Apple Inc. bị cắt giảm sâu nhất trong khung thời gian ngắn, đạt mức trả về 0%.

Nguyên nhân của sự giảm do những lo ngại về sức mạnh kinh tế hạ cánh của các nước. Những lo ngại này đã làm cho Microsoft, Amazon và Google cũng có mức giảm tương đối lớn. Apple, trong khi đó, bị bóp méo nhất.

Các nhà đầu tư nửa cuối tuần rất chú ý để theo dõi thị trường, bởi vì có rất nhiều đợt phân phối cổ phiếu trong đó. Để đáp ứng nhu cầu nhận thưởng của ngân hàng, họ đã bán 50 triệu cổ phiếu Apple. Tuy nhiên, rất may là trở lại thị trường, giá trị cổ phiếu của Apple đã gia tăng lên 7%.

Do đó, chúng tôi hy vọng rằng thị trường sẽ ở mức độ ổn định hơn trong tương lai gần, và Apple sẽ trở lại với sự tăng trưởng cố định và trả về mong muốn.

You may also like

Leave a Comment