Tổng thống Trump buộc phạt Biden về “tăng cường bất cẩn ở Ukraine” sau khi Nhà Trắng đã cho phép người dự bị được triển khai tại châu Âu.

by admin
tong-thong-trump-buoc-phat-biden-ve-“tang-cuong-bat-can-o-ukraine”-sau-khi-nha-trang-da-cho-phep-nguoi-du-bi-duoc-trien-khai-tai-chau-au.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã phản đối quyết định của Tổng thống Joe Biden về việc kích hoạt lực lượng dự trữ quân sự để triển khai tại châu Âu, bức xúc tổng thống Biden đang “làm mệt quân đội Hoa Kỳ đến mức tàn phá” và “kéo chúng ta xa hơn về một cuộc chiến tranh thế giới ba”.

Trump đã phát biểu này sau khi Biden thứ năm đã cho phép Bộ Quốc phòng gửi 3.000 lính dự trữ đến châu Âu, cho thấy hoạt động quân sự của Hoa Kỳ tại châu Âu đã bị kéo dài quá mức do cuộc chiến Nga-Ukraina.

Đề nghị Hoa Kỳ giới hạn sự trợ giúp cho Ukraine, Trump bức xúc tổng thống Biden trong một bản tuyên bố được phát hành bởi chiến dịch của ông ta đã hứa rằng sẽ “tiếp tục gửi tài sản và vũ khí của Mỹ để đổ dồn chiến tranh vô hạn”. Ông cũng lặp lại lời khai của mình trước đó rằng nếu ông được đắc cử lại, ông sẽ kết thúc chiến tranh trong “24 giờ”.

“Các hàng đang tăng lên như vậy rằng lực lượng dự trữ bị buộc phải hỗ trợ chính sách thảm họa của Biden ở châu Âu”, Trump nói.
Ngày 25 tháng 11 năm 2020, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã buộc phạt Tổng thống Dự bị Joe Biden về “tăng cường bất cẩn ở Ukraine” sau khi Nhà Trắng đã cho phép người dự bị triển khai tính nhân đạo tại châu Âu.

Buộc phạt sẽ chứng tỏ tác động của Tổng thống Trump và Nhà Trắng trong đảm bảo an ninh quốc tế, cũng như khiếu nại về tác động của Ukraine trong các cuộc bầu cử Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo đã xác nhận cuối tuần qua rằng Chính phủ Hoa Kỳ sẽ có những biện pháp khẩn cấp cho phép tuyên bố của Tổng thống Biden để triển khai tuyên bố châu Âu theo quy định quốc tế. Thay mặt cho thông tin đó, trong khải tưởng của Tổng thống Trump, các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và nước châu Âu đã thống nhất rằng Ukraine phải tăng cường bất cẩn trong việc ứng phó với lũ lụt hoành hành quân sự của Nga tại thái bình.

Việc tuyên bố này đã cung cấp cho Chính phủ Ukraina cơ sở luật pháp cho việc Triển khai Quân đội Hoa Kỳ dưới sự hưởng ứng của Ukraine. Theo lời tuyên bố của ngài, “Chúng ta đang thực hiện những bước cần thiết để hỗ trợ Ukraina. Đây là một vấn đề tuyệt đối quan trọng đối với Quốc hội Hoa Kỳ”.

You may also like

Leave a Comment