‘s what you need to know Các cuộc tấn công mạng ngày càng tăng lên trên toàn thế giới – đây là những gì bạn cần biết

by admin
‘s-what-you-need-to-know

cac-cuoc-tan-cong-mang-ngay-cang-tang-len-tren-toan-the-gioi-–-day-la-nhung-gi-ban-can-biet

Công ty bảo mật Check Point đã công bố thống kê kinh ngạc mới mà cần làm bạn muốn xem xét cài đặt bảo vệ điểm cuối tốt nhất nếu bạn chưa cài đặt, với các tấn công mạng hiện đang ở mức cao nhất trong 2 năm qua. Theo số liệu của công ty, quý II năm 2023 đã thấy tấn công mạng tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, và với số lượng vé bán ra dự kiến sẽ được bán trong năm nay bao gồm cả bán vé của tour của Taylor Swift gần đây, sự tăng trưởng có thể tiếp tục. Trong số đó, lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu bị ảnh hưởng nhiều nhất, trong khi Châu Phi và khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã trải qua tăng trưởng cao nhất trong các tấn công hàng tuần so với cùng kỳ năm trước. Điều đáng lo ngại nhất là phần mềm đào tạo, thường đe dọa đánh cắp hoặc mã hóa dữ liệu, yêu cầu thường là một khoản tiền khá lớn. Có đến một trong 44 doanh nghiệp bị tấn công bởi phần mềm đào tạo mỗi tuần. Trong khi lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu vẫn là mục tiêu chính của các tội phạm mạng, với mức trung bình 2.179 tấn công mỗi tổ chức mỗi tuần, con số này giảm 6% so với cùng kỳ năm 2022. Ngược lại, lĩnh vực chính phủ và quân sự đã thấy tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, lên mức 1.772 tấn công mỗi tuần, đây là một dấu hiệu của những đe dọa chính trị tiếp diễn trong các cuộc chiến tranh đang diễn ra. Y tế thấy tăng 30%, lên mức 1.744 tấn công mỗi tuần, gần bằng với tấn công chính phủ. Không có một khu vực nào thấy giảm tổng số tấn công, Châu Âu thấy tăng nhẹ nhất là 5%, so với 23% và 22% cho Châu Phi và khu vực Châu Á Thái Bình Dương tương ứng. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng thấy tăng lớn trong các tấn công phần mềm đào tạo – nó và khu vực Latin Mỹ bây giờ thấy một trong 26 tổ chức bị tấn công bởi phần mềm đào tạo. Check Point, giống như bất kỳ công ty nào có tay trong an ninh mạng, đề nghị các doanh nghiệp giữ bản vá lỗi an ninh được cập nhật, lựa chọn phòng ngừa thay vì phát hiện. Nó cũng đề nghị đào tạo nhận thức mạng định kỳ cho các công nhân, họ thường là những điểm yếu của nhiều tổ chức.
Trong thế giới hệ thống mạng trở nên phổ biến hơn và tích hợp với cuộc sống hàng ngày của con người, lượng tấn công mạng gây nguy hại không chỉ ngày càng tăng, mà còn gìn giữ những hình thức mới và kinh khủng hơn như thế.

Tất cả từ lỗ hổng bảo mật hệ thống cho đến gian lận, tấn công mạng gây nguy hại liên quan với bảo vệ thông tin và dữ liệu của tài khoản. Có một số hành vi phổ biến như phishing phổ biến, brute-force, cross-site scripting (XSS), malware, DDoS và hơn thế nữa.

Hầu hết các cuộc tấn công mạng đều được thực hiện với mục đích thu thập thông tin riêng tư hoặc để truy cập vào tài khoản của bạn. Nếu thông tin riêng tư bị rò rỉ hoặc thiết bị của bạn bị truy cập, các tấn công mạng có thể có nguy cơ nghiêm trọng hơn.

Bạn cũng cần lưu ý rằng các phần mềm hoạt động trên các thiết bị cũng có thể gây ra các vấn đề bảo mật. Để bảo vệ bản thân cũng như hệ thống của bạn, bạn cần cập nhật thường xuyên phần mềm của bạn để đảm bảo bảo mật.

Thực tế, bốn phương pháp cơ bản để phòng chống cuộc tấn công mạng là sao lưu, xác thực đa yếu tố, bảo vệ thông tin riêng tư và bảo mật dữ liệu. Đây đều là những gì bạn nên làm để bảo vệ mình khỏi những tấn công mạng.

You may also like

Leave a Comment