Giá dầu thô của Nga vượt quá giới hạn giá của G7 khi thị trường chuẩn bị cho sự thiếu hụt cung cấp.

by admin
gia-dau-tho-cua-nga-vuot-qua-gioi-han-gia-cua-g7-khi-thi-truong-chuan-bi-cho-su-thieu-hut-cung-cap.

Giá thị trường của dầu mỏ Nga trong tuần này vượt qua ngưỡng $60 mỗi thùng của chương trình giới hạn giá dầu của Nhóm Bảy, khi Moscow và Riyadh cắt giảm cung cấp.

G7 đã giới thiệu cơ chế giới hạn giá dầu của mình vào ngày 5 tháng 12 để giữ lưu lượng dầu Nga trên thị trường cũng như hạn chế doanh thu cho hộp lửa chiến tranh của Kremlin.

Các nhà môi giới dầu mỏ – những người nói với CNBC ở bản thân vì hạn chế hợp đồng – đã gán giá thị trường Urals tăng lên nhờ cơn đầu tư trong giá dầu toàn cầu, khi Ice Brent với hạn mức tháng 9 đạt trên $80 mỗi thùng vào ngày 12 tháng 7. Sự cản trở thứ thứ 5 ở Libya đã duy trì mức này.

Các thành viên của nhóm OPEC + – bao gồm OPEC và các đồng minh của nó – đang thực hiện 1,66 triệu thùng mỗi ngày cắt sản lượng tự nguyện cho đến cuối năm 2024. Ngoài ra, Ả Rập Xê-út cũng thông báo một giảm thêm 1 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 7 và 8, trong khi Nga cam kết cắt xuất khẩu thêm 500.000 thùng mỗi ngày tháng tới.

Giá Urals cũng tăng do “một cuộc đối đầu liên tục giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq, chặn một phần 450.000 thùng dầu độc Kurd đi qua Ceyhan đang hỗ trợ giá dầu độc”, S&P Global Commodity Insights cho biết cho CNBC qua email.
Thị trường dầu thô của Nga lại có một phân đoạn đáng chú ý đến gần đây. Giá dầu thô của Nga vượt quá mức giá của G7 cũng như các nước khác trong thời gian sắp tới khi thị trường chuấn bị cho sự thiếu hụt cung cấp.

Đây là lần đầu tiên giá dầu thô của Nga đã vượt quá ngưỡng giá của G7 từ những năm 1990. Những nhà kinh doanh tại Nga đang nhận được những lợi nhuận cao hơn trong thị trường hiện tại.

Nhờ sự tăng trưởng của lượng nhập khẩu của Nga và tốc độ tăng của các nguồn cung cấp, ngành công nghiệp dầu khí của Nga đã trải qua một giai đoạn đầy thú vị.

Trong khi đó, nhiều giám đốc khác nghi ngờ rằng tăng trưởng của giá trong thị trường này có thể không được duy trì trong thời gian dài. Các giám đốc cũng cảnh báo rằng sự thay đổi trong lĩnh vực của Nga có thể ảnh hưởng đến thị trường dầu khí, làm giảm giá trên thị trường dầu này.

Tuy nhiên, hiện nay, các nhà đầu tư cũng như các nhà kinh tế vẫn ủng hộ việc đầu tư vào dầu thô của Nga. Cảm ơn.

You may also like

Leave a Comment